Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngã rẽ mới của CEO 9X: Bỏ du lịch, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông
Nhã Nam - 19/12/2021 10:30
 
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch. Đó là lúc CEO 9X Bùi Quang Huy chọn con đường đi mới cho mình: khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, với Onicorn.
 CEO Bùi Quang Huy.

Ít năm trước đây, Bùi Quang Huy được nhiều người nhắc đến với vai trò của Công ty Du lịch Cuộc sống xanh, một doanh nghiệp chuyên kết hợp tổ chức du lịch và đào tạo nhân sự tại TP.HCM.

Nhưng giờ đây, CEO Bùi Quang Huy lại xuất hiện ở một vị trí mới: Giám đốc Công ty Truyền thông Onicorn, một startup chỉ vừa mới được thành lập từ đầu năm 2021.

Chính đại dịch Covid-19 đã khiến Bùi Quang Huy phải lựa chọn ngã rẽ mới cho mình, khi mà ngành du lịch đã gặp vô vàn khó khăn trong thời gian qua. Huy tiếp tục khởi nghiệp trong một lĩnh vực hoàn toàn mới: công nghệ, truyền thông.

Onicorn là một công ty truyền thông kinh doanh nhiều lĩnh vực từ thiết kế mỹ thuật, làm phim, sản xuất talkshow, điện ảnh, thiết kế website, sản xuất truyền thông, công nghệ, event sự kiện...

Tuy mới được thành lập, song rất nhanh chóng, Onicorn đã liên kết với hệ sinh thái hàng trăm công ty, doanh nghiệp với nhiều ngành nghề để cùng nhau phát triển, tạo thành một cộng đồng doanh nghiệp phát triển song hành, bền vững.

Trong lĩnh vực công nghệ, Onicorn xây dựng các giải pháp cho các doanh nghiệp; giải quyết các vấn đề cho các doanh nghiệp lớn cũng như các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ; hợp tác với khách hàng để phát triển và bán các ứng dụng dành riêng.

Chẳng hạn, Công ty phát triển ứng dụng hội nghị họp trực tuyến ONI Meet, nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số làm việc online trong bối cảnh giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người do Covd-19.

Trong lĩnh vực sản xuất talkshow, Onicorn đang làm và phát sóng chương trình “Giữ lấy mầm sống” trên Đài Truyền hình TP.HCM. Đây là một chương trình nhân đạo gây tiếng vang đứng về phía những phụ nữ lầm lỡ trót mang thai ngoài ý muốn với mục đích chống nạn nạo phá thai, giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên với tiêu chí: sống có trách nhiệm, yêu có hiểu biết. Chương trình hiện đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ, cộng đồng, các bác sỹ đầu ngành về sinh sản cùng những tổ chức từ thiện.

Ngoài ra, Onicorn cũng hợp tác phát triển về truyền thông trong lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo trực tuyến (như hợp tác với Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM).

5-7 năm trước, CEO Bùi Quang Huy đã bắt đầu Công ty Du lịch Cuộc sống xanh sau khi thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt từ Hà Nội vào TP.HCM trong vòng 2 tháng. Trong chuyến đi đó, được tiếp xúc với văn hóa vùng miền tại nhiều địa phương, được gặp gỡ nhiều người, tất cả đã khơi gợi lên trong chàng trai trẻ Bùi Quang Huy niềm đam mê khám phá, vượt lên khỏi những giới hạn của chính mình để phát triển bản thân.

Không giống như các công ty du lịch khác, Bùi Quang Huy lựa chọn phát triển dịch vụ du lịch kết hợp với đào tạo nhân sự cho các công ty. Khi đó, ở Việt Nam, các hoạt động team building (xây dựng đội nhóm) phát triển rất sôi động. Các doanh nghiệp rất thường tổ chức các hoạt động như vậy không chỉ để kết nối nhân viên với nhau, tăng hiệu quả tương tác giữa các nhân viên, tạo nguồn cảm hứng để họ có thể phát huy hết khả năng của mình, mà còn góp phần quan trọng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

“Với doanh nghiệp, nguồn nhân lực là yếu tố rất quan trọng”, Bùi Quang Huy đã chia sẻ như vậy.

Với quan điểm đó, khi còn làm Cuộc sống xanh, Bùi Quang Huy giúp các doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực. Còn bây giờ, ở Onicorn, CEO 9X Bùi Quang Huy cũng lấy nhân tố con người làm hạt nhân và coi đó là tài sản quý nhất.

Cũng chính vì vậy, Onicorn luôn chú trọng nâng cao trình độ cho nhân viên, gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đây cũng chính là những yếu tố giúp Bùi Quang Huy đang bắt đầu những thành công mới trên ngã rẽ mới của mình.

Với Bùi Quang Huy, để thành công, phải có đam mê và sẵn sàng “vượt qua giới hạn bản thân”. Anh cùng cùng Ban lãnh đạo Onicorn đã đặt mục tiêu phát triển Công ty tương xứng với thương hiệu, cũng như hình ảnh của doanh nghiệp trong thời gian qua đã xây dựng được.

Không nhiều người biết, khi xây dựng thương hiệu Công ty, Bùi Quang Huy và các đồng sự của mình đã tinh chuyển từ “unicorn” bằng cách hoán đổi chữ “u” ban đầu thành “o”. Với cái tên này, Onicorn tin rằng, sẽ giữ được đúng ý nghĩa của từ gốc, đồng thời tăng thêm tính đặc biệt đó là khá đơn giản và là thương hiệu vàng.

“Tất nhiên, Unicorn là một sinh vật thần thoại vượt thời gian, vô cùng đáng kinh ngạc của Thế kỷ 21, và đã trở thành đại diện cho khái niệm về các doanh nghiệp mới đạt được mức định giá hàng tỷ đô la. Đó là hình ảnh của khát vọng, thành công và thành tựu”, Bùi Quang Huy chia sẻ.

Doanh nhân Lê Hương Giang, CEO Azuma House: Hãy bắt đầu khởi nghiệp nếu bạn đủ đam mê
Với Lê Hương Giang, CEO Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Azuma House, khi thiết kế mỗi ngôi nhà, chị đều cố gắng để mỗi ngóc ngách đều có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư