Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nga sản xuất đại trà hệ thống tên lửa S-500 có khả năng hoạt động ở tầm “cận” vũ trụ
Việt Nga - 16/05/2018 11:47
 
Làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga tại Sochi chiều muộn hôm qua (15/5), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với Bộ Quốc phòng và Tổ hợp Công nghiệp - Quốc phòng nước này, trong đó có việc sản xuất đại trà hệ thống tên lửa chiến lược S-500.
Tổng thống Nga Putin làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga tại Sochi
Tổng thống Putin làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga tại Sochi

Nhiệm vụ đầu tiên và cũng là nhiệm vụ then chốt là phát triển lực lượng hạt nhân chiến lược. Theo kế hoạch của Chương trình Vũ trang quốc gia, trong năm nay, nước Nga sẽ tiếp tục thay thế các tổ hợp tên lửa Topol bằng tên lửa mới nhất Yarsy. “Đến cuối tháng 12/2018, phải trang bị toàn bộ Yarsy cho 14 trung đoàn tên lửa”, người đứng đầu nhà nước Nga nhấn mạnh.

Trong khi đó, các loại máy bay Tu-95MC và Tu-160 sẽ được trang bị tên lửa có cánh hiện đại Kh-101 và Kh-102, với tầm hoạt động xa. Theo kế hoạch của Dự án Borei, phải sản xuất 5 tàu ngầm mang tên lửa.

Nhiệm vụ khác là hoàn thiện các phương tiện đấu tranh chống vũ khí có độ chính xác cao. Phải tích cực phát triển công nghệ trong lĩnh vực phòng không, tiếp tục hiện đại hóa tổ hợp Pansir. Sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa mới nhất S-500 với khả năng nhắm vào các mục tiêu siêu cao, kể cả ở tầm “cận” vũ trụ.

Đồng thời, nâng cao khả năng tấn công của các hạm đội, trước hết là việc trang bị tên lửa có cánh Kalibr, trang bị hệ thống tìm và diệt mục tiêu hiện đại nhất. Việc này sẽ tăng đáng kể độ chính xác cũng như mức độ tập trung các đòn đánh theo mục tiêu.

Với lực lượng bộ binh, các đơn vị này sẽ tiếp tục được trang bị các vũ khí và kỹ thuật mới nhất, trong đó có xe tăng Armata, Kurganets-25, Taifun…

Robot quân sự Nga sẽ tham gia diễu binh trên Quảng trường Đỏ ngày 9/5/2018
Trong lễ diễu binh chào mừng Ngày Chiến thắng (9/5) tại Quảng trường Đỏ (Mátxcơva, Nga) năm nay sẽ có sự tham gia của cả robot quân sự tối tân - xe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư