Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ngân hàng giảm mạnh lãi vay trong mùa dịch
Vân Linh - 25/03/2020 20:45
 
Để ngăn chặn nguy cơ suy thoái, nhiều Chính phủ đã triển khai các chính sách kích thích kinh tế, ngân hàng trung ương chính thức giảm lãi suất điều hành từ 17/3, kéo theo mặt bằng lãi suất cả đầu vào và đầu ra giảm theo, nhằm hỗ trợ khách hàng.
HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, đồng hành chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, đồng hành chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Ở nhóm NHTM có vốn nhà nước, Vietcombank điều chỉnh lãi suất kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng xuống 4,3%/năm, kỳ hạn 3 tháng cuống 4,7%/năm, giảm 0,1 điểm phần trăm so với trước đó. VietinBank giảm 0,05 điểm phần trăm, niêm yết lãi suất kỳ hạn 3  tháng đến dưới 6 tháng ở mức 4,75%/năm, lãi suất kỳ hạn 1 tháng -3 tháng ở mức 4,3%/năm.

Tương tự, lãi suất ở nhóm NHTM tư nhân cũng giảm. HDBank giảm đến 5% lãi suất cho vay cá nhân và hộ kinh doanh nhỏ, có thêm nguồn vốn, hỗ trợ tài chính cho cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với chương trình cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc – 30 năm vàng” của HDBank cùng lãi suất giảm đến 5%/năm so với lãi suất thông thường. Chương trình trên triển khai từ nay đến 30/06/2020 dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ.

Chương trình không giới hạn bất kỳ mục đích vay nào, nhằm hỗ trợ tất cả các nhu cầu vay của khách hàng. Ưu đãi lãi suất áp dụng cho tất cả khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán với số dư bình quân tương đương 3 tháng thu nhập. 

Đồng hành cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho nhiều nhóm khách hàng. Như đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, HDBank dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi, lãi suất ưu đãi chỉ 6,5%/năm.

HDBank cũng dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị-vật tư y tế; nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường sản phẩm (miễn giảm phí thanh toán quốc tế, phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa, phí phát hành các loại bảo lãnh từ 50%-100%; cho vay bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh, phát hành L/C bảo lãnh; Ưu đãi lãi suất…).

Bên cạnh đó, HDBank đưa ra gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp Lộc Trời đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo cho cả nước đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm hạn mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong cả nước.

HDBank òn dành 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp bình ổn giá, lãi suất 6,5%, hạn mức lên đến 90% của HDBank dành cho khách hàng vay cung ứng sản phẩm thiết yếu góp phần bình ổn thị trường.Tỷ lệ cho vay trên tài sản đảm bảo lên đến 90% và hạn mức tài trợ hợp đồng cung ứng lên đến 70%.

Theo đó, từ nay đến khi có thông báo hết dịch bệnh Covid-19 chính thức từ Chính phủ Việt Nam, cộng thêm 6 tháng (hoặc tối thiểu đến 31/12/2020), HDBank triển khai gói lãi suất ưu đãi, linh hoạt chỉ từ 6,5%/năm với các gói vay ngắn hạn (từ 1 tháng đến 6 tháng), dành cho khách hàng doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).

Gói ưu đãi dành cho các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa thiết yếu cho Saigon Co.op, nhà bán lẻ có thị phần rộng khắp và chính sách bình ổn giá hiệu quả trên thị trường, khẳng định mối quan hệ hợp tác toàn diện bền chặt giữa HDBank và Saigon Co.op.

Hợp tác chuỗi, chuyên biệt và gắn kết này đã tạo nền tảng để đôi bên cùng mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng lợi ích cho gần 8 triệu khách hàng của Saigon Co.op và hơn 8 triệu khách hàng của HDBank hiện nay.

Đồng thời tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của mỗi bên và hỗ trợ tiếp sức cho các doanh nghiệp sản xuất nói chung trong nền kinh tế cũng như góp phần đảm bảo bình ổn giá cho người tiêu dùng.

Song song với các gói tín dụng dành cho các nhóm đối tượng hàng doanh nghiệp chuyên biệt, nhằm khuyến khích khách hàng doanh nghiệp, cá nhân tăng cường giao dịch online, thanh toán qua phương tiện ứng dụng công nghệ số, góp phần giảm thiểu sử dụng tiền mặt trong mùa dịch, HDBank triển khai nhiều ứng dụng, tiện ích.

Đồng thời, với mục tiêu tiếp tục mang lại lợi ích cao nhất dành cho khách hàng, đặc biệt với định hướng ngân hàng xanh, HDBank hiện là một trong những ngân hàng TMCP đi đầu về cung cấp tín dụng “xanh”. Chương trình cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc” đã được HDBank triển khai nhiều năm qua. Tính trong năm 2018 đến 30/6/2019, chương trình đã hỗ trợ gần 14.000 khách hàng với tổng doanh số giải ngân hơn 10.000 tỷ đồng.

https://baodautu.vn/Images/thuyvinh/2020/03/25/ngan-hang-giam-manh-lai-vay-trong-mua-dich1585133863.jpg
HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, đồng hành chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, đồng hành chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
HDBank giảm lãi vay tới 4,5% cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19
Chia sẻ khó khăn với người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ…đặc biệt ở khu vực nông thôn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, HDBank...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư