Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 10 năm 2025,
Ngành bảo hiểm nhân thọ tiếp đà bứt phá, BIDV MetLife hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thế hệ mới
N.L - 17/10/2025 07:59
 
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ trong năm 2025. Nắm bắt xu hướng này, BIDV MetLife ghi dấu bước tiến chiến lược với việc ra mắt hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ khách hàng thế hệ mới “Chủ động tương lai”.
TIN LIÊN QUAN

Tín hiệu phục hồi của thị trường BHNT Việt Nam

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện có 20 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động với tổng tài sản toàn ngành đạt khoảng 1 triệu tỷ đồng, đầu tư trở lại nền kinh tế gần 800 nghìn tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu phí bảo hiểm mới tăng 8,6%, số hợp đồng khai thác mới đạt gần 900 nghìn – cho thấy nhu cầu bảo vệ và tích lũy tài chính của người dân tiếp tục gia tăng.

Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - phát biểu tại sự kiện “Chủ động tương lai”

Phát biểu tại sự kiện ra mắt hệ sinh thái sản phẩm mới của BIDV MetLife diễn ra ngày 09/10 tại Hà Nội, ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - nhận định: “Sau giai đoạn khó khăn, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang từng bước phục hồi. Các doanh nghiệp bảo hiểm liên tục cải tiến quy trình, sản phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Niềm tin của người dân đang dần quay trở lại.”

Ông Dũng cho biết, một trong những thay đổi tích cực của thị trường trong năm nay là việc tách riêng quyền lợi đính kèm trong sản phẩm bảo hiểm. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về quyền lợi và chủ động chọn giải pháp phù hợp nhu cầu. Ngoài ra, chuyển đổi số tiếp tục là một xu hướng mạnh mẽ trong năm 2025, giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng ở mọi khâu.

BIDV MetLife ra mắt hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ khách hàng thế hệ mới 

Trong bối cảnh đó, BIDV MetLife - liên doanh giữa Tập đoàn MetLife (Hoa Kỳ) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi chính thức ra mắt hệ sinh thái sản phẩm thế hệ mới “Chủ Động Tương Lai”. Sự kiện ra mắt được phát sóng trực tuyến trên fanpage của BIDV và BIDV MetLife, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, đồng thời được Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và nhiều trang báo điện tử uy tín chia sẻ rộng rãi.

BIDV MetLife khẳng định vị thế tiên phong khi ra mắt hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ khách hàng thế hệ mới “Chủ động Tương lai”

Hệ sinh thái gồm ba sản phẩm bảo hiểm chính, ba sản phẩm đính kèm và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện.Trong đó, các sản phẩm chính gồm: “Chủ Động Tương Lai” là sản phẩm đóng phí định kỳ, linh hoạt giữa bảo vệ và tích lũy; “Quà Tặng Tương Lai” là sản phẩm đóng phí một lần, hướng đến khách hàng cao cấp với bảo vệ dài hạn và chuyển giao tài sản; “Hành Trình Trọn Vẹn” là giải pháp tử kỳ, giúp chủ động ứng phó rủi ro.

Ba sản phẩm đính kèm gồm: “Bảo hiểm Hỗ trợ viện phí”, “Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo toàn diện” và “Bảo hiểm Tai nạn Tăng cường” cũng giúp khách hàng cá nhân hóa kế hoạch bảo vệ toàn diện hơn, đáp ứng những nhu cầu ngày đa dạng và chuyên biệt của từng khách hàng.

Đặc biệt, BIDV MetLife ra mắt gói dịch vụ “An thể chất - Vững tương lai” với các quyền lợi từ tư vấn, khám sức khỏe đến thư ký y khoa - đánh dấu bước tiến trong việc chăm sóc khách hàng toàn diện cả tài chính lẫn sức khỏe.

Bà Elena Butarova - Phó Chủ tịch Cấp cao MetLife Châu Á, Tổng Giám đốc BIDV MetLife - chia sẻ tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, bà Elena Butarova - Phó Chủ tịch Cấp cao MetLife Châu Á, Tổng Giám đốc BIDV MetLife - chia sẻ: “Từ năm 2014 đến nay, BIDV MetLife đã trải qua hành trình 11 năm phát triển không ngừng và tự hào đồng hành cùng gần 200.000 khách hàng Việt Nam. Trong khuôn khổ chiến lược toàn cầu New Frontier của MetLife, chúng tôi tự hào giới thiệu một hệ sinh thái giải pháp thế hệ mới, được thiết kế để đồng hành cùng khách hàng Việt Nam trong mọi giai đoạn của cuộc sống”. Bà nhấn mạnh, đây không chỉ là những sản phẩm bảo hiểm thông thường mà là “những giải pháp tài chính linh hoạt, được ‘may đo’ dành riêng cho người Việt” – từ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hưu trí đến gìn giữ di sản cho thế hệ mai sau.

Đại diện cho thế hệ khách hàng trẻ tham gia sự kiện, BTV Mạnh Cường và BTV Hương Giang từ “Gia đình truyền hình” cho rằng bảo hiểm ngày nay không còn là câu chuyện rủi ro, mà là một phần trong kế hoạch tài chính thông minh. Họ chia sẻ: “Khi cuộc sống bận rộn, có một giải pháp giúp mình chủ động hơn về tài chính và tương lai chính là cách yêu thương gia đình trọn vẹn nhất”.

Việc ra mắt hệ sinh thái sản phẩm thế hệ mới đánh dấu một bước ngoặt trong chiến lược phát triển của BIDV MetLife: kiến tạo một hệ sinh thái toàn diện, nơi khách hàng được bảo vệ, chăm sóc và đồng hành trọn vẹn. Đây cũng là minh chứng cho triết lý “Khách hàng là trọng tâm” mà BIDV MetLife theo đuổi trong suốt hơn một thập kỷ hoạt động tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư