Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngày 10/4, Chính phủ họp trực tuyến với các địa phương để thảo luận 4 nội dung lớn
Kỳ Thành - 08/04/2020 16:39
 
Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2020, bàn giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công... trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.
Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị này, cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ.
Hội nghị sẽ thảo luận các nhóm giải pháp: Nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhóm giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, nhóm giải pháp hỗ trợ cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chuẩn bị tài liệu theo phân công để gửi các cơ quan, địa phương nghiên cứu trước.
UBND các tỉnh, thành phố kiến nghị các giải pháp cụ thể gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng Chính phủ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì một cuộc họp của Chính phủ (Ảnh: VGP)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì một cuộc họp của Chính phủ (Ảnh: VGP)

Trước đó, Hội nghị này dự kiến tổ chức ngày 31/3 nhưng Thủ tướng đã quyết định tạm hoãn để Chính phủ tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chuẩn bị cho Hội nghị này (ngày 27/3), Thủ tướng cho biết, Hội nghị sẽ có sự tham dự của bí thư, chủ tịch các tỉnh trong toàn quốc, các đồng chí bộ trưởng, các cơ quan có liên quan của Quốc hội để cùng thảo luận. Hội nghị sẽ nghe các bộ trưởng trình bày chương trình hành động của mình để đóng góp xây dựng đất nước. 4 báo cáo lớn đối với 4 nội dung này cần chuẩn bị công phu, sẽ do 4 bộ trưởng trình bày. Thủ tướng cũng mong muốn các địa phương không chỉ nêu các khó khăn mà cần phát biểu, đề xuất các giải pháp.

Thủ tướng nhấn mạnh, nước ta còn nghèo, còn nhiều khó khăn nhưng với trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, chúng ta phải cố gắng giữ được nhịp độ phát triển, khắc phục mọi khó khăn, nhất là trong các quý tới, để làm sao như lò xo bị nén lại, sẵn sàng bật lên sau khi hết dịch. Ngay sau khi dịch kết thúc, chúng ta phải bắt tay vào việc thì mới vực dậy được nền kinh tế.

Những nội dung Hội nghị đề cập cũng là những vấn đề người dân, xã hội quan tâm, do đó, phải nâng cao tinh thần trách nhiệm để hội nghị đạt kết quả tốt.

Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương, bàn giải pháp ứng phó Covid-19
Chính phủ sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh ngay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư