Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ngày Thần tài: Phố vàng nhộn nhịp, nhà vàng doãng rộng khoảng cách mua vào - bán ra
Hà Tâm - 10/02/2022 12:25
 
Ghi nhận sáng nay ngày 10/2/2021 (tức ngày 10/1 âm lịch, được quan niệm là ngày Thần Tài) lượng khách mua vàng tại nhiều cửa hàng tăng, nhưng hiện tượng xếp hàng, khan hiếm không xảy ra.

Sáng nay, “phố vàng” Trần Nhân Tông rộn ràng không khí Thần tài từ rất sớm. Bất chấp mưa, lạnh, hầu hết các cửa hàng vàng bạc đều mở cửa từ 5 giờ sáng để đón khách. Tùy từng thời điểm có lúc đông, có lúc vắng, song nhận định chung của các cửa hàng vàng bạc là lượng khách giao dịch dịp Thần tài tăng vẫn 30-40% so với ngày thường.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty vàng Phú Quý cho biết, năm nay, để chuẩn bị cho dịp Thần tài, công ty đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn chống dịch: tất cả cán bộ nhân vien đều tiêm đủ 3 mũi vắc xin, test nhanh covid 2 ngày/lần; lực lượng an ninh luôn nhắc nhở khách hàng nghiêm túc thực hiện 5k; đẩy mạnh bán hàng online… Theo ông Mạnh, lượng mua vàng thần tài năm nay qua kênh online của công ty chiếm 10-20% tổng số lượng giao dịch.

f
Người dân mua vàng Thần Tài tại cửa hàng Phú Quý sáng nay

Tại điểm bán vàng của DOJI, khách hàng có phần tấp nập hơn cả. Bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI cho biết: “Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm tại “Ngày hội Vàng 2022”, DOJI đã chuẩn bị 380 ngàn sản phẩm chất lượng, tinh xảo. Nguồn nhân lực của DOJI với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ sẽ tư vấn, giải quyết nhanh chóng nhu cầu mua hàng, cũng như chú trọng vào quy trình thanh toán linh hoạt giúp khách hàng không phải chờ đợi, xếp hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp phòng chống dịch”.

d
Khách mua vàng nhộn nhịp tại DOJI

Theo quan sát, năm nay, tại DOJI, khách hàng ưa chuộng sản phẩm Hổ Vàng – linh vật của năm Nhâm Dần 2022 và các sản phẩm vàng ép vỉ. Ngoài ra, các sản phẩm charm vàng, trang sức vàng 24K công nghệ 3D có mức giá từ 1,5 triệu đồng cũng được nhiều người lựa chọn.

Tại Bảo Tín Minh Châu, bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc Phụ trách kinh doanh, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho hay, ngay từ khi mở cửa (từ ngày 6 Tết), lượng khách mua vàng đã tăng mạnh. Riêng ngày Thần tài hôm nay, ngay từ 4 giờ sáng đã có khách hàng đứng chờ sẵn để mua vàng.

“Năm nay, lượng khách mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu tăng 30% so với ngày thường cũng như so với cùng kỳ năm trước, người dân cũng bắt đầu quen với hình thức mua online và đến cửa hàng để nhận vàng. Từ khi mở cửa đến nay, lượng khách hàng đến giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu chủ yếu là mua, rất ít người bán”, bà Luyến nói.   

d
Mua vàng thần tài cầu may sáng 10/2 tại Bảo Tín Minh Châu

Theo khảo sát của phóng viên, trong phiên hôm nay, giá vàng tại tất cả các doanh nghiệp đều đồng loạt tăng mạnh. Đặc biệt, khoảng cách mua vào- bán ra được các nhà vàng doãng rộng, trong khi chênh lệch với giá thế giới vẫn duy trì trên 13 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng SJC, ngay mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã tăng giá vàng SJC thêm 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, tăng 550 nghìn đồng/lượng chiều bán ra. Theo đó, chênh lệch mua – bán vàng SJC cũng được nới rộng hơn, ở mức 61,70 - 62,70 triệu đồng/lượng (TP.HCM), 61,70 – 62,72 triệu đồng/lượng tại Hà Nội.

Tại một số doanh nghiệp kinh doanh vàng khác, thậm chí chênh lệch mua – bán vàng còn cao hơn. Đơn cử như sản phẩm Âu Vàng Phúc Long của DOJI, bình thường có giá tương đương vàng SJC, hôm nay có mức chênh lệch mua – bán lên tới 1,6 triệu đồng/lượng, ở mức 61,10 – 62,70 triệu đồng/lượng.

Tại các doanh nghiệp khác, Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng SJC tại 61,70 – 62,60 triệu đồng/lượng; Phú Quý SJC 61,65 - 62,55 triệu đồng/lượng.  

Đặc biệt, những năm trước, giá vàng SJC và vàng thương hiệu của các doanh nghiệp khác không chênh lệch nhiều (chỉ cao hơn 1-2 triệu đồng/lượng) thì năm nay chênh lệch lên tới 7 triệu đồng/lượng.   Cụ thể, nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đang được niêm yết ở mức 53,3 – 54,4 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 400 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

Sản phẩm nhẫn SJC 99,99 của Công ty SJC niêm yết 53,30 – 54,30 triệu đồng/lượng; nhẫn H.T.V của DOJI 53,05 – 54,65 triệu đồng/lượng…

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu người dân có nhu cầu mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài thì chỉ nên mua một lượng ít, không nên mua nhiều do giá bị đẩy lên cao và chênh lệch mua – bán bị nới rộng.

Thậm chí, theo ông Phan Dũng Khánh, chuyên gia phân tích đầu tư, người dân nên mua vàng từ trước và bán ra vào ngày Thần Tài, sau đó mua vàng vào sau ngày Thần tài là có lợi nhất. Theo quan sát những năm gần đây, giá vàng thường có xu hướng tăng trong dịp Thần Tài và giảm trở lại sau đó.

Trên thế giới, giá vàng cũng đang trong xu hướng tăng, hiện đang giao dịch quanh 1.834 USD/ounce.

Vàng tăng trước tình hình địa chính trị thế giới căng thẳng, cận trọng mua vàng Thần Tài
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng 5 USD/ounce lên 1.825 USD/ounce khi nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn trước áp lực lạm phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư