-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Tỉnh Nghệ An đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu xây dựng Dự án đường nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, ông Lê Hồng Vinh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An thông tin như vậy. Dự án do Sở Giao thông - Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 1.415,242 tỷ đồng.
Dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng đã hoàn thành giai đoạn 1 |
Theo lãnh đạo tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2 của Dự án có 3 gói thầu: Gói thầu số 6 thi công xây dựng nền, mặt đường và công trình trên tuyến, hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu (dự toán 1.242 tỷ đồng); Gói thầu số 7 thực hiện việc trồng cây xanh 2 bên đường (dự toán 113 tỷ đồng); Gói thầu số 8 tư vấn, giám sát thi công (dự toán 8 tỷ đồng).
Trong quý II/2022 sẽ đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu để thực hiện dự án.
Dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng là dự án nằm trong tổng thể của đồ án quy hoạch chung xây dựng TP. Vinh đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
Đại lộ có tổng chiều dài 11,2 km, tổng diện tích là 1.1752 ha, chia thành 5 khu trục. Dự án có vai trò quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế, là không gian trọng yếu kết nối trung tâm hành chính thành phố và thị xã du lịch biển, liên kết các tổ hợp trong hệ thống như: Khu hành chính, trung tâm nghiên cứu phát triển, trung tâm giải trí và khu giáo dục và đời sống.
Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2017 – 2021, điểm đầu ở nút giao với đại lộ Lê Nin, điểm cuối giao với trục đường Bình Minh, Cửa Lò.
Trước đó, Dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 994/QĐ-UBND-CN ngày 3/3/2010 và phê duyệt điều chỉnh ngày 2/5/2012 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024