Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Giải cứu người đàn ông bị đối tượng ngáo đá khống chế làm con tin
 
Sau khi dùng dao khống chế anh Quảng, Sơn đã bắt người này điều khiển xe chạy hơn 5h đồng hồ. Chỉ đến khi lực lượng công an quật ngã, tước con dao của Sơn mới giải thoát được cho anh Quảng.

Đến 14h30 phút chiều 17-4, cơ quan công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đã giải cứu thành công người đàn ông bị khống chế đưa đi khắp nơi. Sự việc xảy ra từ 10h sáng cùng ngày.
Đối tượng Sơn bị công an quật ngã tước con dao

Trước đó, vào khoảng 7h sáng cùng ngày Chu Văn Sơn (35 tuổi) trú ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, điều khiển xe máy có biểu hiện ngáo đá. Trên đường đi, xe của Sơn xảy ra va chạm với xe đạp điện của em Nguyễn Thị Thảo đang là học sinh lớp 12.

Sau khi xảy ra va chạm, Sơn đã dùng dao khống chế cô bé. Sau khi được mọi người can ngăn Sơn bỏ đi. Trên đường đi, người này tiếp tục khống chế một nam thanh niên tên Lê Văn Hoàng (SN 1989).
Đối tượng Chu Văn Sơn được khống chế đưa về cơ quan công an

Đến khoảng 9h sáng, thấy Sơn cầm dao khống chế anh Hoàng, sợ xảy ra điều chẳng lành nên anh Nguyễn Văn Quảng (34 tuổi) đã đến khuyên can thì bất ngờ bị Sơn kề dao vào cổ khống chế. Sau khi khống chế, Sơn bắt nạn nhân điều khiển xe máy còn mình ngồi phía sau dùng dao kề vào cổ.

Suốt 5h đồng hồ Sơn bắt nạn nhân đi hết từ chỗ này qua chỗ. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an huyện Diễn Châu nhanh chóng có mặt để giải cứu con tin. Đến 14h30’ chiều, khi Sơn đang đưa nạn nhân về nhà mình thì bất ngờ bị lực lượng công an quật ngã khống chế tước đi con dao. Ngay sau đó, Sơn được đưa về trụ sở UBND xã Diễn Bích để điều tra sự việc. Nạn nhân Quảng bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nạn nhân Quảng bị thương được đưa đi cấp cứu

Đến 15h cùng ngày, rất nhiều người dân đang tập trung ở UBND xã Diễn Bích để theo dõi sự việc. Được biết, ở địa phương Sơn đã có vợ và hai người con. Được biết, ông Quảng đã có vợ và 3 người con. Sau khi được giải cứu, ông Quảng được đưa vào trạm xá xã để sơ cứu vết thương.
Đối tượng được đưa về trụ sở công an bằng xe chuyên dụng

Bác sỹ Chu Văn Thọ cho biết: “Hơn 14h chiều, nạn nhân Quảng được đưa vào để sơ cứu với vết thương do vật nhọn đâm gần xương quai xanh và một vết thương ở cẳng tay phải. Sau khi sơ cứu, người nhà đã xin chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi”.
Rất đông người dân tập trung theo dõi sự việc trước UBND xã Diễn Bích

Được biết, Chu Văn Sơn là đối tượng không có công ăn việc làm. Từng có tiền sử nghiện ma túy và mới đi tù về. Sơn và Quảng là anh em họ hàng với nhau. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Nam thanh niên có biểu hiện 'ngáo đá' làm loạn sân bay Nội Bài
Kết quả kiểm tra y tế cho thấy sức khỏe của Toàn bình thường. Tuy nhiên, với biểu hiện “ngáo đá”, Toàn đã làm loạn tại sân bay Nội Bài.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư