Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Khánh thành cầu vượt đường sắt của QL46 với QL1A
Thế An - 31/01/2015 21:35
 
Chiều nay (31/1), tại thành phố Vinh, Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã tổ chức Lễ khánh thành cầu vượt đường sắt của QL46 với QL1A và đường sắt Bắc Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tuyến metro số 5 tăng vốn đầu tư lên 34.873 tỷ đồng?
Rà soát chi phí bồi thường dự án đường sắt Yên Viên - Lào Cai
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thi công trở lại một số hạng mục

Dự buổi lễ có ông  Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Nghệ An: Khánh thành cầu vượt đường sắt của QL46 với QL1A
Lễ khánh thành cầu vượt của QL46B với QL1A và đường sắt Bắc - Nam

Cầu vượt đường sắt của QL46 với QL1A và đường sắt Bắc Nam được Thủ tướng Chính phủ cho bổ sung vào dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Quán Hành - Quán Bánh tại Văn bản số 479/TTg-KTN ngày 16/4/2014 và đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt bổ sung hạng mục vào dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Quán Hành - Quán Bánh tại Quyết định số 1839/QĐ-BGTVT ngày 16/5/2014,

Cầu vượt có chiều dài cầu tính đến đuôi mố: L= 395,5m, gồm 10 nhịp dầm giản đơn Super T; Bề rộng cầu vượt B = 12m. Được khởi công xây dựng từ tháng 8/2014, sau 6 tháng triển khai xây dựng, công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ thi công 9 tháng.

Việc sớm bàn giao công trình vào khai thác, sử dụng sẽ tạo kết nối thuận tiện giữa cảng Cửa Lò và các huyện miền Tây Nghệ An với QL1A, cũng như giảm được lưu lượng phương tiện vào khu vực thành phố Vinh, góp phần giảm ách tắc và đảm bảo an toàn giao thông, kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích to lớn cho việc phát triển du lịch cũng như tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế của hành lang kinh tế Đông Tây cũng như của cả khu vực.

Nhân dịp này, Bộ GTVT, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi công Dự án cầu vượt đường sắt của QL46 với QL1A và đường sắt Bắc Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư