Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Lập khống hàng trăm bệnh án, trục lợi hơn nửa tỷ đồng bảo hiểm
Việt Hương - 14/07/2018 08:42
 
Đoàn liên ngành do UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo kiểm tra, xác minh một số sai phạm liên quan đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Kết quả cho thấy, trong vòng 2 năm (2012 – 2014), Bệnh viện này đã lập khống 219 hồ sơ bệnh án, 244 phiếu ăn, trục lợi hơn nửa tỷ đồng.

Trước đó, từ tố cáo của người dân về những việc làm sai trái của bà Thái Thị Xuân, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng, UBND tỉnh Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Sở Y tế, Sở Nội vụ và Bảo hiểm xã hội tỉnh để kiểm tra xác minh.

Kết quả xác định, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, bệnh viện đã lập khống 219 hồ sơ bệnh án để hưởng bảo hiểm y tế; bệnh viện còn lập khống 244 phiếu ăn của bệnh nhân. Việc lập khống hồ sơ và phiếu ăn đã giúp bệnh viện này trục lợi 436,5 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế và 133,6 triệu đồng tiền hỗ trợ từ UBND tỉnh.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đóng tại TX Cửa Lò.
Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đóng tại TX Cửa Lò.

Đến ngày 22/6, sau khi có kết quả kiểm tra, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản yêu cầu thu hồi số tiền bệnh viện đã trục lợi. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân có sai phạm thuộc quyền quản lý, theo kết luận của Đoàn thanh tra.

“Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Nghệ An nộp lại số tiền đã trục lợi; Sở Y tế tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân có sai phạm thuộc quyền quản lý, theo kết luận của đoàn thanh tra” - văn bản UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý.

Về việc xử lý sai phạm, Sở Y tế Nghệ An đã quyết định chuyển hồ sơ cho phía Thị ủy TX Cửa Lò (tổ chức Đảng cấp trên của bệnh viện) để xử lý về mặt Đảng với cán bộ, nhân viên liên quan.

Vụ hot girl chiếm đoạt 50 tỷ tại Nghệ An: Kẽ hở nào khiến Eximbank bị “thụt két” tới hơn 50 tỷ đồng
Sáng nay (28/6), Tòa ánh nhân dân tỉnh Nghệ An tiếp tục phần xét hỏi vụ án lừa đảo chiếm đoạt 50 tỷ đồng của khách hàng gửi tiền vào ngân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư