Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngoại trưởng Nga khẳng định đã can thiệp vào thời tiết khiến tuyết rơi ở Nhật Bản
Vũ Phong (VnExpress) - 22/03/2018 14:40
 
Ông Lavrov đùa Moscow có thể điều khiển thời tiết ở thủ đô Tokyo để khẳng định Nga không can thiệp vào bầu cử ở nước khác.
Ngoại trưởng Nga (trái) dùng điện thoại chụp cảnh tuyết rơi ở Tokyo. Ảnh: Facebook.

Ngoại trưởng Nga (trái) dùng điện thoại chụp cảnh tuyết rơi ở Tokyo. Ảnh: Facebook.

Trưa ngày 21/3, tuyết rơi tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Hiện tượng thời tiết hiếm thấy vào mùa xuân ở đây kéo theo một câu chuyện đùa trong tiệc trưa giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono, theo Tass.

"Ngài Lavrov, ngài đã mang tuyết đến Tokyo", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thuật lại câu nói của ông Kono khi thấy tuyết, trên mạng xã hội Facebook.

"Do không thể can thiệp vào cuộc bầu cử của các ngài, chúng tôi quyết định tác động vào thời tiết", ông Lavrov đáp lại, nhắc đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ mà Moscow đã nhiều lần bác bỏ.

Theo bà Zakharova, câu trả lời của ông Lavrov dẫn đến một tràng cười giữa quan chức hai nước. Ông Lavrov sau đó tranh thủ dùng điện thoại chụp cảnh tuyết rơi.

Lãnh đạo các nước chúc mừng ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga
Lãnh đạo nhiều nước gửi điện chúc mừng đến ông Putin, người giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 diễn ra ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư