-
Hợp tác chiến lược vì tương lai chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam -
Phòng biến chứng nặng cho người cao tuổi với vắc-xin RSV công nghệ mới -
Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc vụ ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Ngãi -
Mất thị lực vì bỏ điều trị đục thủy tinh thể -
Ngăn biến chứng nguy hiểm của cúm mùa -
Tin mới y tế ngày 15/12: Việt Nam từng bước tiệm cận chuẩn quốc tế trong quản lý và điều trị suy tim
![]() |
| Người tiêu dùng dễ dàng tra cứu nguồn gốc sản phẩm ngay tại nhà thuốc Long Châu nhờ nền tảng công nghệ từ Tập đoàn FPT |
Giữa thị trường đầy thông tin nhiễu loạn, không ít người tiêu dùng đã mua phải thuốc giả, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Nhưng giờ đây, người tiêu dùng Việt Nam có thể tự kiểm chứng độ xác thực của sản phẩm y tế mà họ sử dụng mỗi ngày. Động thái tích cực này đến từ hệ thống nhà thuốc Long Châu - đơn vị đang từng bước xác lập tiêu chuẩn minh bạch cho ngành bán lẻ dược phẩm.
Từ tháng 4/2025, mỗi hóa đơn mua hàng tại Long Châu đều đi kèm thông tin về nơi sản xuất và số đăng ký sản phẩm. Cuối hóa đơn có hướng dẫn chi tiết để khách hàng dễ dàng tra cứu trên cổng thông tin chính thức.
Với thuốc, khách hàng truy cập https://dichvucong.dav.gov.vn/ congbothuoc và nhập số đăng ký in trên bao bì.
Còn với thực phẩm chức năng, khách hàng tra cứu tại địa chỉ https://nhathuoclongchau.com.vn, nơi công khai các giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.
Với sự hỗ trợ công nghệ từ Tập đoàn FPT, hệ thống nhà thuốc Long Châu cho phép người dùng kiểm tra toàn bộ thông tin pháp lý, nguồn gốc của sản phẩm một cách thuận tiện và minh bạch, tại cửa hàng, trên website và ứng dụng di động. Thông tin hiển thị bao gồm nơi sản xuất, thành phần, công dụng, số đăng ký và giấy xác nhận nội dung quảng cáo (nếu có). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, người dân có thể chủ động tra cứu hồ sơ pháp lý sản phẩm y tế dễ dàng đến vậy.
Tại quầy thuốc, đội ngũ dược sĩ của Long Châu không chỉ tư vấn chuyên môn, mà còn tận tình hướng dẫn người dùng cách kiểm tra thông tin sản phẩm. Mỗi cửa hàng đều được trang bị máy tính để khách hàng tra cứu tại chỗ, mang đến trải nghiệm đáng tin cậy.
Chiến dịch “Xuất xứ minh bạch vì một Việt Nam khỏe mạnh” không chỉ là nỗ lực riêng của Long Châu, mà còn là hành động hưởng ứng tinh thần chỉ đạo mới của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) trong việc siết chặt quản lý thuốc kê đơn, thuốc kiểm soát đặc biệt trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Qua đó, thể hiện rõ cam kết của hệ thống trong việc đồng hành cùng cộng đồng, chung tay loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe người dân.
Ngoài tăng cường minh bạch, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tính đến ngày 28/5/2025, Long Châu có 2.087 nhà thuốc và 164 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi ngày, Long Châu mở thêm hơn một cửa hàng mới.
Không chỉ mở rộng quy mô, hiệu quả hoạt động của hệ thống Long Châu cũng rất đáng chú ý. Trong quý I/2025, doanh thu của hệ thống đạt 8.054 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm 69% tổng doanh thu của tập đoàn mẹ. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng, cho thấy sự tin tưởng ngày càng lớn từ khách hàng.
Long Châu đang từng bước phát triển thành một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện với các dịch vụ như tiêm chủng, tư vấn sức khỏe trực tuyến, chăm sóc khách hàng bài bản. Mục tiêu đến cuối năm 2025 là đạt 2.430 cửa hàng, khẳng định cam kết đưa dịch vụ y tế chất lượng, minh bạch đến gần hơn với mọi người dân.
-
Ngăn biến chứng nguy hiểm của cúm mùa -
Tin mới y tế ngày 15/12: Việt Nam từng bước tiệm cận chuẩn quốc tế trong quản lý và điều trị suy tim -
Tiêm vắc-xin chủ động giúp ngăn ngừa não mô cầu đang lan nhanh -
Tin mới y tế ngày 14/12: Khám sức khỏe tầm soát ung thư, phát hiện hai khối u gan -
Dịch vụ chăm sóc người già lên ngôi: “miếng bánh” M&A hấp dẫn doanh nghiệp Việt -
Bệnh viện đa khoa Thái Bình: Nâng cao chất lượng bệnh viện gắn với phát triển y tế thông minh -
Siêu âm sàng lọc dị tật thai nhi: Khi khoa học chạm tới sự sống
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

