
-
Hà Nội hướng tới hiện đại hóa y tế cơ sở với mô hình “Trạm y tế số”
-
Tin mới y tế ngày 18/10: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo loại bỏ viêm xoang, cứu thị lực bệnh nhân
-
Bệnh nhi 12 tuổi đầu tiên tại Việt Nam được thay khớp háng toàn phần bằng công nghệ in 3D
-
Bệnh viện E: Hành trình 58 năm thắp sáng niềm tin, chăm sóc sức khỏe nhân dân
-
Người dân sẽ được khám sức khỏe định kỳ miễn phí 1 lần mỗi năm -
Việt Nam nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế phòng chống tác hại của thuốc lá
![]() |
Người tiêu dùng dễ dàng tra cứu nguồn gốc sản phẩm ngay tại nhà thuốc Long Châu nhờ nền tảng công nghệ từ Tập đoàn FPT |
Giữa thị trường đầy thông tin nhiễu loạn, không ít người tiêu dùng đã mua phải thuốc giả, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Nhưng giờ đây, người tiêu dùng Việt Nam có thể tự kiểm chứng độ xác thực của sản phẩm y tế mà họ sử dụng mỗi ngày. Động thái tích cực này đến từ hệ thống nhà thuốc Long Châu - đơn vị đang từng bước xác lập tiêu chuẩn minh bạch cho ngành bán lẻ dược phẩm.
Từ tháng 4/2025, mỗi hóa đơn mua hàng tại Long Châu đều đi kèm thông tin về nơi sản xuất và số đăng ký sản phẩm. Cuối hóa đơn có hướng dẫn chi tiết để khách hàng dễ dàng tra cứu trên cổng thông tin chính thức.
Với thuốc, khách hàng truy cập https://dichvucong.dav.gov.vn/ congbothuoc và nhập số đăng ký in trên bao bì.
Còn với thực phẩm chức năng, khách hàng tra cứu tại địa chỉ https://nhathuoclongchau.com.vn, nơi công khai các giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.
Với sự hỗ trợ công nghệ từ Tập đoàn FPT, hệ thống nhà thuốc Long Châu cho phép người dùng kiểm tra toàn bộ thông tin pháp lý, nguồn gốc của sản phẩm một cách thuận tiện và minh bạch, tại cửa hàng, trên website và ứng dụng di động. Thông tin hiển thị bao gồm nơi sản xuất, thành phần, công dụng, số đăng ký và giấy xác nhận nội dung quảng cáo (nếu có). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, người dân có thể chủ động tra cứu hồ sơ pháp lý sản phẩm y tế dễ dàng đến vậy.
Tại quầy thuốc, đội ngũ dược sĩ của Long Châu không chỉ tư vấn chuyên môn, mà còn tận tình hướng dẫn người dùng cách kiểm tra thông tin sản phẩm. Mỗi cửa hàng đều được trang bị máy tính để khách hàng tra cứu tại chỗ, mang đến trải nghiệm đáng tin cậy.
Chiến dịch “Xuất xứ minh bạch vì một Việt Nam khỏe mạnh” không chỉ là nỗ lực riêng của Long Châu, mà còn là hành động hưởng ứng tinh thần chỉ đạo mới của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) trong việc siết chặt quản lý thuốc kê đơn, thuốc kiểm soát đặc biệt trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Qua đó, thể hiện rõ cam kết của hệ thống trong việc đồng hành cùng cộng đồng, chung tay loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe người dân.
Ngoài tăng cường minh bạch, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tính đến ngày 28/5/2025, Long Châu có 2.087 nhà thuốc và 164 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi ngày, Long Châu mở thêm hơn một cửa hàng mới.
Không chỉ mở rộng quy mô, hiệu quả hoạt động của hệ thống Long Châu cũng rất đáng chú ý. Trong quý I/2025, doanh thu của hệ thống đạt 8.054 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm 69% tổng doanh thu của tập đoàn mẹ. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng, cho thấy sự tin tưởng ngày càng lớn từ khách hàng.
Long Châu đang từng bước phát triển thành một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện với các dịch vụ như tiêm chủng, tư vấn sức khỏe trực tuyến, chăm sóc khách hàng bài bản. Mục tiêu đến cuối năm 2025 là đạt 2.430 cửa hàng, khẳng định cam kết đưa dịch vụ y tế chất lượng, minh bạch đến gần hơn với mọi người dân.

-
Hút thuốc hàng chục năm, nhiều người phát hiện ung thư phổi khi đã muộn
-
Hà Nội hướng tới hiện đại hóa y tế cơ sở với mô hình “Trạm y tế số”
-
Tin mới y tế ngày 18/10: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo loại bỏ viêm xoang, cứu thị lực bệnh nhân
-
Bệnh nhi 12 tuổi đầu tiên tại Việt Nam được thay khớp háng toàn phần bằng công nghệ in 3D
-
Bệnh viện E: Hành trình 58 năm thắp sáng niềm tin, chăm sóc sức khỏe nhân dân -
Người dân sẽ được khám sức khỏe định kỳ miễn phí 1 lần mỗi năm -
Việt Nam nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế phòng chống tác hại của thuốc lá -
Nhiều dịch bệnh có nguy cơ lây lan dịp thời tiết chuyển mùa Thu - Đông -
Tin mới y tế ngày 17/10: Tiêu hủy lô mỹ phẩm dành cho trẻ em -
Tôn vinh những “sứ giả” truyền thông dân số -
9 sản phẩm sữa và thực phẩm bổ sung người tiêu dùng không mua, không sử dụng
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard