Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người dân Hà Nội chở gạo tới góp sức "ATM gạo"
Đỗ Quân (Dantri) - 12/04/2020 08:09
 
Tiếng lành đồn xa, ngay chiều ngày 11/4, nhiều nhà hảo tâm đã mang gạo đến nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) để quyên góp, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 1

Đến 16h30 ngày 11/4, vẫn có hàng trăm người dân tìm về khu vực Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xếp hàng nhận gạo miễn phí từ cây ATM gạo đầu tiên tại Hà Nội. Đặc biệt, cũng có rất nhiều "Mạnh thường quân" tìm tới, ủng hộ số lượng lớn gạo các loại để giúp đỡ những người nghèo.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 2

Chia sẻ với phóng viên, anh Phạm Quang Dũng (phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Đọc được thông tin trên báo chí, tôi rất mừng khi tại Hà Nội cũng có cây ATM gạo miễn phí. Trong buổi chiều, tôi đã chạy đi mua 55kg gạo mang đến đây để quyên góp. Tôi mong rằng, tất cả mọi người cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình vượt qua được đại dịch nguy hiểm này”.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 3

Tại đây, những nhà hảo tâm khi đến ủng hộ gạo sẽ được lưu lại thông tin, địa chỉ, lượng gạo quyên góp.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 4

Cũng trong chiều nay, có một học sinh lớp 5 ủng hộ 50 kg gạo bằng số tiền tiết kiệm của mình. Chia sẻ với PV, em Lê Huy Hoàng, trường Tiểu học Quang Trung, Hà Nội cho biết: “Em xem trên tivi thấy ngay gần nhà mình có chương trình phát gạo miễn phí cho người nghèo nên em đã sử dụng số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ cho những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 5

Có người còn đánh cả xe ô tô cá nhân, chở hàng trăm kg gạo đến tiếp thêm vào cây ATM gạo miễn phí.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 6

Cảnh người dân xếp hàng theo đúng khoảng cách đã được đánh số, đợi đến lượt nhận gạo.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 7

Mỗi người sẽ được nhận 3kg gạo/ngày và thời gian phát gạo dự kiến đến hết ngày 30/4.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 8

Trước khi vào nhận gạo, người dân phải xếp hàng, mỗi người đứng cách nhau 2m, cung cấp thông tin, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 9

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, người sáng lập cây ATM phát gạo miễn phí cho biết, sau khi đọc báo về việc tại TP.HCM có ATM gạo miễn phí hỗ trợ bà con trong thời gian dịch bệnh Covid-19, thấy rất ý nghĩa nên ông Hùng đã lên ý tưởng để triển khai tại Hà Nội.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 10

“Nhớ lại hồi nhỏ thường bị đứt bữa, tôi chợt nghĩ tới những người nghèo, kinh tế bị gián đoạn trong mùa dịch sẽ bị đứt bữa như mình ngày xưa. Ngay lập tức, tôi viết một dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook có nên làm một ATM gạo ở Hà Nội không thì được rất nhiều người ủng hộ, trong đó có cả những người nổi tiếng”, ông Hùng cho hay.

Người dân Hà Nội ùn ùn chở gạo tới góp sức ATM gạo - 11

Cũng theo ông Hùng, trong thời gian tới nhóm thiện nguyện của ông sẽ mở thêm 2 "ATM gạo" miễn phí hỗ trợ người nghèo vượt dịch Covid-19 tại Hà Nội.

 

 

Doanh nhân trẻ Đà Nẵng lắp đặt 2 máy ATM gạo để hỗ trợ người nghèo
Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã mua 2 máy ATM gạo từ TP. Hồ Chí Minh để lắp đặt phục vụ miễn phí người lao động khó khăn và mua 2 máy thở để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư