Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người dân Thủ đô được thưởng thức dâu tây Sơn La với giá bằng một nửa hàng nhập khẩu
Thế Hải - 19/01/2019 09:17
 
Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 do UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Central Group tổ chức đã chính thức khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
Giá dâu tây Sơn La được Big C bán với giá giới thiệu hấp dẫn, chỉ 119.900 đồng/hộp 500g, tức chỉ bằng khoảng 50% so với giá dâu tây nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Giá dâu tây Sơn La được Big C bán với giá giới thiệu hấp dẫn, chỉ 119.900 đồng/hộp 500g, tức chỉ bằng khoảng 50% so với giá dâu tây nhập khẩu từ Hàn Quốc

Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La sẽ kéo dài đến hết ngày 20/01/2019. Đây là lần đầu tiên một tuần hàng giới thiệu về Dâu tây Sơn La được tổ chức một cách chính thức, quy mô lớn, nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Dâu tây của tỉnh Sơn La.

Theo đó, Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 thu hút 30 gian hàng của gần 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào trưng bày và giới thiệu nhiều loại sản phẩm: Nhóm hàng sản phẩm Dâu Tây Sơn La; Nhóm thực phẩm nông sản đã qua chế biến và Nhóm sản phẩm Chè các loại. Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt chứng nhận VietGAP,GlobalGAPnhư: Dâu tây, táo đại, cam, chanh leo, bí xanh, khoai tây…

Tại Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019, ngoài thưởng thức quả Dâu tây tươi, người tiêu dùng còn được trải nghiệm các sản phẩm chế biến từ Dâu tây như: Mứt, kẹo, nước ép, siro, sữa chua.... Dâu tây Sơn La cho năng suất lớn, hiện đang cung cấp chính cho thị trường dâu miền Bắc; giá bán trung bình từ 200.000đ - 300.000đ/kg, tùy vào chất lượng và giống khác nhau.

Giá dâu tây Sơn La được Big C bán với giá giới thiệu hấp dẫn, chỉ 119.900 đồng/hộp 500g, tức chỉ bằng khoảng 50% so với giá dâu tây nhập khẩu từ Hàn Quốc, trong khi chất lượng không hề thua kém dâu tây Hàn Quốc.

Dự kiến, trong thời gian diễn ra sự kiện Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019, Big C sẽ tiêu thụ ít nhất 1 tấn Dâu tây Sơn La mỗi ngày.

Ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2018, Sơn La đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tại Hà Nội, qua đó, sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La đều nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La" được tổ chức nhằm cung cấp thêm những nông sản đặc sản của Sơn La tới người tiêu dùng trong nước.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, những năm trước đây, người nông dân Sơn La chủ yếu trồng dâu tây mang tính nhỏ lẻ, do đầu ra trái dâu tây chưa ổn định, chủ yếu bán cho khách du lịch.

Nhận thấy tiềm năng của dâu tây, Central Group và Big C Việt Nam đã là đơn vị bán lẻ tiên phong thúc đẩy phát triển và trực tiếp xúc tiến quảng bá sản phẩm trái dâu tây của tỉnh Sơn La.

"Cụ thể, năm 2018, bộ phận thu mua của Central Group và Big C đã làm việc với tỉnh Sơn La về định hướng phát triển trái Dâu tây; Lãnh đạo tỉnh Sơn La đồng ý hợp tác với Central Group và Big C Việt Nam phát triển cây dâu tây Sơn La thành một trong những nông sản thế mạnh của tỉnh”, bà Lê Thị Mai Linh cho biết.

Dâu tây Sơn La được trồng và chăm sóc theo quy trình an toàn với các loại phân bón hữu cơ vi sinh và cách làm luống được bố trí khoa học để cho cây hấp thụ được nhiều ánh sáng nhất, sinh trưởng mạnh và tăng khả năng ra hoa, kết trái nên quả Dâu tây Sơn La luôn to, đỏ tươi, rất thơm ngon và có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Hà Nội tổ chức tuần lễ nông sản Đà Lạt
Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đang diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư