Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Người lao động PV GAS đoàn kết, hăng hái thi đua
Như Loan - 24/02/2020 18:05
 
Dù gặp nhiều khó khăn thách thức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tiếp tục gặt hái nhiều thành công đáng ghi nhận qua từng giai đoạn.

Đóng góp tích cực vào thành công đó phải kể đến vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo tốt đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động, tạo sự gắn kết, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ sự quan tâm chăm lo toàn diện, người lao động PV GAS an tâm công tác, cống hiến, sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao đã góp phần giúp PV GAS hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Trong đó phong trào sáng kiến cải tiến phát triển mạnh. Trong năm 2019, Công ty có 390 ý tưởng sáng kiến đăng ký, trong đó 185 ý tưởng được công nhận và 78 ý tưởng được triển khai vào thực tế; có 45 sáng kiến cải tiến được công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty, mang lại hiệu quả kinh tế hơn 494 tỷ đồng, góp phần thiết thực trong việc tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thi tay nghề là một hoạt động trong phong trào sáng kiến sáng tạo của Công đoàn PV GAS
Thi tay nghề là một hoạt động trong phong trào sáng kiến sáng tạo của Công đoàn PV GAS

Phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ” luôn được các cấp công đoàn chú trọng, đề cao, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh đó, Chương trình 5S được triển khai tại tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh, trong đó 12/17 đơn vị có chứng chỉ 5S,…

Các phong trào văn hóa, thể thao được công đoàn PV GAS phát triển sôi nổi. Các câu lạc bộ bóng đá, tennis, cầu lông, bóng bàn, khí công, yoga, bơi lội… được duy trì hoạt động. PV GAS cũng thường xuyên tổ chức các giải thể thao, tham gia liên hoan văn nghệ để người lao động rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, hợp tác trong công việc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn PV GAS thăm cán bộ trực tại Trung tâm Điều độ khí Việt Nam
Ban Lãnh đạo và Công đoàn PV GAS thăm cán bộ trực tại Trung tâm Điều độ khí Việt Nam

Bên cạnh đó, Công đoàn PV GAS cũng phối hợp với chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức 04 đợt đối thoại định kỳ với người lao động để tiếp thu ý kiến đóng góp, xây dụng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết. Từ năm 2014 đến nay, định kỳ 3 tháng/1 lần PV GAS tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện tập thể người lao động. Tại Hội nghị đối thoại, 100% các kiến nghị hợp lý của người lao động đã được giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Kết quả đối thoại định kỳ được phổ biến rộng rãi đến toàn thể người lao động.

Song song với đó là công tác xây dựng tổ chức công đoàn được thực hiện đều khắp, hiệu quả. Công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp được quan tâm, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn.

Công đoàn PV GAS cũng không ngừng nâng cấp, kiện toàn tổ chức, đội ngũ cán bộ công đoàn từ Công đoàn Tổng công ty đến công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận và tổ công đoàn, theo hướng tập trung cho cơ sở. Các hoạt động phong trào luôn chú trọng đi sâu vào cơ sở, để người lao động được tham gia nhiều nhất.

Phát huy những thành quả đạt được, trong năm 2020, Công đoàn PV GAS tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người lao động tăng cường đoàn kết, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao; thông qua đó duy trì, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

PV GAS phát động thi đua triển khai kế hoạch năm 2020
Để vượt qua các khó khăn thách thức năm 2020 và những năm tới, biến những thách thức thành cơ hội để đưa PV GAS tiếp tục phát triển bền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư