Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà đầu tư đặt mua gấp 3 lần số cổ phần IPO Thăng Long GTC
Kỳ Thành - 07/08/2015 17:57
 
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố kết quả đăng ký mua cổ phần của Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long GTC với số lượng đặt mua cao gấp 3 lần số cổ phần chào bán lần đầu ra công chúng (IPO).
Số lượng đăng ký mua cổ phần IPO Thăng Long cao gấp 3 lần số lượng cổ phần chào bán. Ảnh: Thanh Huyền
Số lượng đăng ký mua cổ phần IPO Thăng Long cao gấp 3 lần số lượng cổ phần chào bán. Ảnh: Thanh Huyền

Cụ thể, đã có 2 tổ chức và 16 nhà đầu tư đăng ký mua tổng khối lượng là 102.502.100 cổ phần, gấp 3 lần số cổ phần được đem ra đấu giá là 33.882.300 cổ phần. Trong đó, 2 tổ chức đăng ký mua 67.764.600 cổ phần, nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua tổng cộng 34.737.500 cổ phần.

Trong đợt IPO này, giá bán khởi điểm mà Thăng Long GTC đưa ra là 10.600 đồng/cổ phần. Tuy nhiên, theo đánh giá của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), kết quả định giá theo phương pháp tài sản cho ra giá trị phần vốn chủ sở hữu của Thăng Long GTC vào khoảng 3.545 tỷ đồng, tương đương giá trị mỗi cổ phần 28.866 đồng/cổ phần.

Như Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn đã đưa tin, Thăng Long GTC đang sở hữu quyền sử dụng tại nhiều mảnh đất ở vị trí đắc địa và nắm cổ phần lớn tại những thương hiệu lớn qua phần vốn góp từ quyền sử dụng đất. Theo phương án cổ phần hóa, UBND TP. Hà Nội đã cho phép Thăng Long GTC đưa tài sản trên đất và các khoản đầu tư tài chính dài hạn tính vào giá trị doanh nghiệp để thực hiện cổ phần hóa.

Cụ thể, Thăng Long GTC góp vốn vào 6 công ty liên doanh bằng quyền sử dụng đất tại Pan Horizon Hotel (157 Xuân Thủy, Cầu Giấy), InterContinental Hanoi Westlake (1A Nghi Tàm, Tây Hồ), siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy), Hilton Hanoi Opera Hotel (1 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm), dự án Times Square Hanoi (Phạm Hùng, Cầu Giấy), dự án Khu phức hợp Giảng Võ (Ngọc Khánh, Ba Đình). Đây đều là các mảnh đất có diện tích lớn, tọa lạc tại những vị trí đắc địa của Thủ đô.

Ngoài 4 dự án đã kinh doanh hoạt động từ lâu, đáng chú ý là phần góp vốn bằng quyền sử dụng 40.000 m2 đất tại dự án Times Square Hanoi và quyền sử dụng 12.066 m2 đất tại dự án Khu phức hợp Giảng Võ.

Thăng Long GTC cũng nắm quyền sử dụng đất tại nhiều khu đất có vị trí đẹp, thời gian thuê dài hạn nhưng không được tính vào giá trị doanh nghiệp như 27 Quốc Tử Giám (kinh doanh Khách sạn Eastin Easy GTC tiêu chuẩn 3 sao); 94 Lý Thường Kiệt (cho VinaCapital thuê 20 năm để kinh doanh Khách sạn Mercure tiêu chuẩn 3 sao) và 4.003 m2 đất tại Lô E (ô C4) Xuân Đỉnh.

BVSC đánh giá, các tài sản của Thăng Long GTC đều là những tài sản có giá trị cao, vị trí thuận tiện, các vấn đề pháp lý rõ ràng, không bị tranh chấp, nên có thể dễ dàng chuyển nhượng, đem góp vốn hay sử dụng cho các mục đích khác.

Với lượng đăng ký mua “khủng” trên, phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra bên ngoài của Công ty TNHH Một thành viên Thăng Long GTC được tổ chức vào  8 giờ ngày 13/08/2015 tới đây được dự báo sẽ rất quyết liệt và có thể được khớp lệnh với mức giá cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm.

Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về phiên IPO của Thăng Long GTC.

Nhiều yếu tố tạo cú hích cho M&A
Tiếp theo các chủ đề “Kinh nghiệm & Cơ hội” năm 2009, “Hướng tới những thương vụ thành công” năm 2010, “Thời điểm để hành động”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư