Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhà đầu tư tháo chạy, chứng khoán rơi gần 75 điểm
Thanh Thủy - 19/01/2021 12:00
 
VN-Index giảm kỷ lục 74,7 điểm. Gần 250 mã cổ phiếu giảm kịch sàn. Cú rơi sâu bất ngờ của Vn-Index xảy ra khi hoạt động cho vay margin vẫn đang diễn ra sôi động.

Giao dịch giằng co quanh mức tham chiếu trong nửa đầu phiên sáng, từ 10h30 phút, cả ba sàn chứng khoán đồng loạt điều chỉnh giảm sâu. VN-Index rơi thẳng đứng với hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn giảm kịch biên độ. Đóng cửa phiên sáng, chỉ số này đã giảm 74,7 điểm, tương đương 6,69%, về mức 1.117,2 điểm.

Tính đến hết phiên sáng, cả ba sàn đã có 1,09 tỷ cổ phiếu được sang tay, tương ứng cũng có hơn 19.880 tỷ đồng đổ vào thị trường để “bắt dao rơi”.

Thị trường tháo chạy trước cú rơi sâu đẩy giá trị giao dịch trên sàn HOSE vọt lên gần 16.160 tỷ đồng. Trong đó, giá trị giao dịch khớp lệnh xấp xỉ 15.630 tỷ đồng, gần bằng giao dịch  cả phiên hôm qua. Với hạn chế về về số lượng lệnh trong một ngày do năng lực thiết kế của hệ thống giao dịch tại HOSE, nhiều khả năng tình trạng nghẽn lệnh trên sàn này sẽ sớm lại xảy ra trong đầu giờ chiều nay.

Mặc dù chưa kết phiên giao dịch, tuy nhiên, mức giảm gần 75 điểm trong riêng giao dịch sáng nay đã vượt qua mọi kỷ lục giảm điểm của thị trường các phiên trước đây.

Thanh khoản thị trường trong sáng nay đã ngang ngửa phiên hôm qua
Thanh khoản thị trường trong sáng nay đã ngang ngửa phiên hôm qua

Sắc đỏ cũng phủ rộng trên cả sàn HNX. HNX-Index giảm 8,4 điểm, tương ứng với mức giảm 3,65%. Chỉ số sàn UPCoM cũng giảm tới 4,91%. Tổng lượng cổ phiếu giảm kịch sàn lên tới gần 250 mã cổ phiếu. Chưa đến 100 cổ phiếu giữ được sắc xanh trong buổi sáng hôm nay. Các trụ đỡ của thị trường là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều đồng loạt giảm sâu. Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, 10/16 cổ phiếu đã giảm kịch biên độ.

Các nhà đầu tư nước ngoài đang  mua ròng hơn 117 tỷ đồng trong sáng nay. Khối ngoại giải ngân mạnh nhất vào hai cổ phiếu họ Vin gồm VRE (58 tỷ đồng) và VHM (gần 51 tỷ đồng). Cổ phiếu HPG của Hòa Phát tiếp tục bị khối ngoại  bán mạnh  nhất (46,3 tỷ đồng).

Chủ tịch Sơn Kim Land: Auchan "tháo chạy" khỏi Việt Nam không ảnh hưởng gì đến GS25
Chủ tịch Sơn Kim Land cho rằng, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, siêu thị đang thoái trào để nhường chỗ cho bán hàng online và cửa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư