
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì?
-
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ
-
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh
Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) vừa có báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về tình hình hoạt động tại trạm BOT Phú Hữu.
Theo báo cáo, ngày đầu tiên thu phí (ngày 17/9), tổng số xe qua trạm là 5.335 lượt, trong đó xe miễn thu là 214 lượt xe. Tuy nhiên, việc thu phí gặp khó khăn do một số người dân sống trong đoạn đường thu phí phản đối.
Trong đó, một số người dân hành nghề lái xe taxi, xe công nghệ, hàng ngày điều khiển xe qua trạm nên không đồng ý với mức thu phí qua trạm.
![]() |
Trạm BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức thu phí từ ngày 17/9 - Ảnh: Lê Quân |
Một số chủ xe đưa rước học sinh, xe đổ rác và một số chủ xe sống trong đoạn đường thu phí không đồng ý với mức thu như hiện nay.
Nhiều doanh nghiệp và nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường thu phí mong muốn miễn thu đối với xe ô tô của họ khi lưu thông qua trạm BOT Phú Hữu.
Để giải quyết những bất cập này, nhà đầu tư kiến nghị, miễn thu phí đối với, xe đưa rước học sinh, xe thu gom rác, xe ô tô dưới 12 ghế sử dụng cho mục đích kinh doanh của hộ dân thường trú hoặc tạm trú trên 6 tháng trong phạm vi tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Nhà đầu tư cũng kiến nghị, giảm 50% mức thu đối với, xe ô tô của cán bộ nhân viên thuộc các doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Xe ô tô không sử dụng để kinh doanh của doanh nghiệp có trụ sở cách trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m tính từ nơi đặt trạm.
Nhà đầu tư cũng kiến nghị UBND phường Phú Hữu sớm tổ chức đối thoại với cư dân và doanh nghiệp có sự tham dự của Sở Giao thông Vận tải và Xí nghiệp Quản lý đường BOT Phú Hữu để trao đổi các ý kiến kiến nghị liên quan đến việc thu phí tại trạm BOT Phú Hữu.
Kể từ khi trạm BOT Phú Hữu bắt đầu thu phí, nhiều doanh nghiệp và người dân rất bức xúc vì tuyến đường này nhà đầu tư chỉ làm hơn 2 km, trong khi thu phí từ 14.000 đồng/lượt đến 110.000 đồng/lượt (áp dụng tăng dần đối với từng loại xe).
Các doanh nghiệp cho rằng, việc thu phí trên đoạn đường quá ngắn gây nên tình trạng phí chồng phí, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong tình cảnh đơn hàng sụt giảm như hiện nay.
Trước đó, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM hôm 19/9, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết sau khi kiểm tra việc thu phí tại BOT Phú Hữu, TP.Thủ Đức thì nhận thấy còn một số bất cập như mặt đường bị hỏng, đọng nước, vạch kẻ đường bị mờ không đủ điều kiện khai thác.
Sau đó, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương khắc phục những bất cập.
Nhà đầu tư của Dự án này là Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên.

-
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ -
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh -
Từ áp lực thuế quan đến cơ hội mở rộng xuất khẩu -
Từ công thức đến niềm tin: Hành trình chất lượng phía sau mỗi sản phẩm Care For Việt Nam -
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc
-
Japfa được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
LuxGroup được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" bởi HR Asia
-
Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
-
OPSWAT 6 lần liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Diana Unicharm được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake