
-
Đà Nẵng công bố loạt quyết định về công tác cán bộ
-
Quản lý cán bộ theo vị trí việc làm, đổi mới tuyển dụng công chức
-
Tăng tốc tăng trưởng GRDP
-
Cấp tỉnh được phân cấp cho cấp xã thực hiện dự án PPP
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14,3% sau 6 tháng năm 2025 -
Các địa phương đang ở thời điểm lựa chọn chiến lược phát triển
Chiều 19/9, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết sau khi kiểm tra việc thu phí tại BOT Phú Hữu, TP.Thủ Đức thì nhận thấy còn một số bất cập.
![]() |
Trạm BOT Phú Hữu bắt đầu thu phí từ ngày 17/9. |
Đầu tiên là tuyến đường Nguyễn Thị Tư (đoạn từ đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Đặng Thanh Hiếu) nằm trong đoạn đường thu phí có nhiều vị trí đọng nước, một số vị trí mặt đường bị hư hỏng, phần đường dành cho xe máy bị lấp bùn đất.
Không những vậy, hệ thống vạch sơn phân làn trên đường mờ, thiếu; không đảm bảo khả năng khai thác, mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Bất cập tiếp theo là tình trạng các loại xe ô tô tải, xe container dừng đỗ chiếm dụng mặt đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu theo cả hai hướng lưu thông, dù đã có biển cấm dừng xe và đỗ xe.
Liên quan đến những bất cập về giá thu phí tại trạm BOT Phú Hữu mà người dân và doanh nghiệp phản ánh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết mức thu phí được thực hiện theo các thông tư và quyết định của UBND TP.HCM ban hành. Những ngày đầu tiên hoạt động việc thu phí khó tránh khỏi sự chưa đồng thuận.
"Chúng tôi đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi sát sao, ghi nhận thắc mắc của người dân trong 10 ngày đầu để báo cáo UBND TP.HCM điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới”, ông An nói thông tin.
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. |
Đối với những bất cập mà người dân phản ánh, ngày 13/9/2024, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương khắc phục những bất cập.
Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Công an TP. Thủ Đức xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu.
Kể từ khi trạm BOT Phú Hữu thu phí, nhiều doanh nghiệp rất bức xúc vì tuyến đường này nhà đầu tư chỉ làm hơn 2 km, trong khi thu phí từ 14.000 đồng/lượt đến 110.000 đồng/lượt (áp dụng tăng dần đối với từng loại xe).
Các doanh nghiệp cho rằng, việc thu phí trên đoạn đường quá ngắn gây nên tình trạng phí chồng phí, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong tình cảnh đơn hàng sụt giảm như hiện nay.
Nhà đầu tư của Dự án này là Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên.

-
Các địa phương đang ở thời điểm lựa chọn chiến lược phát triển -
Bỏ tử hình với tội tham ô, bổ sung quy định bảo đảm thu hồi tài sản -
Nội dung và phân khu Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Ngày Quốc khánh -
Thành lập Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị -
6 tháng đầu năm 2025, GRDP Quảng Ninh tăng trưởng 11,03% -
Hưng Yên công bố bổ nhiệm các chức vụ chủ chốt -
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Donald Trump: Hoa Kỳ sẽ cắt giảm đáng kể thuế đối ứng cho Việt Nam
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025