-
Quán triệt thực hiện "5 tiên phong", "5 có", "5 không" trong phát triển kinh tế số -
Kinh tế số, xã hội số đang trở thành không gian phát triển mới của Việt Nam -
Công bố kỷ lục xuất nhập khẩu năm 2025 -
Thủ tướng: Ngành Công thương cần thực hiện "6 tiên phong" -
Khởi công Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành vốn 550 tỷ đồng -
Sân Bay Vinh chính thức hoạt động trở lại
Chiều 19/9, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết sau khi kiểm tra việc thu phí tại BOT Phú Hữu, TP.Thủ Đức thì nhận thấy còn một số bất cập.
![]() |
| Trạm BOT Phú Hữu bắt đầu thu phí từ ngày 17/9. |
Đầu tiên là tuyến đường Nguyễn Thị Tư (đoạn từ đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Đặng Thanh Hiếu) nằm trong đoạn đường thu phí có nhiều vị trí đọng nước, một số vị trí mặt đường bị hư hỏng, phần đường dành cho xe máy bị lấp bùn đất.
Không những vậy, hệ thống vạch sơn phân làn trên đường mờ, thiếu; không đảm bảo khả năng khai thác, mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Bất cập tiếp theo là tình trạng các loại xe ô tô tải, xe container dừng đỗ chiếm dụng mặt đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu theo cả hai hướng lưu thông, dù đã có biển cấm dừng xe và đỗ xe.
Liên quan đến những bất cập về giá thu phí tại trạm BOT Phú Hữu mà người dân và doanh nghiệp phản ánh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết mức thu phí được thực hiện theo các thông tư và quyết định của UBND TP.HCM ban hành. Những ngày đầu tiên hoạt động việc thu phí khó tránh khỏi sự chưa đồng thuận.
"Chúng tôi đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi sát sao, ghi nhận thắc mắc của người dân trong 10 ngày đầu để báo cáo UBND TP.HCM điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới”, ông An nói thông tin.
| Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. |
Đối với những bất cập mà người dân phản ánh, ngày 13/9/2024, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương khắc phục những bất cập.
Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Công an TP. Thủ Đức xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu.
Kể từ khi trạm BOT Phú Hữu thu phí, nhiều doanh nghiệp rất bức xúc vì tuyến đường này nhà đầu tư chỉ làm hơn 2 km, trong khi thu phí từ 14.000 đồng/lượt đến 110.000 đồng/lượt (áp dụng tăng dần đối với từng loại xe).
Các doanh nghiệp cho rằng, việc thu phí trên đoạn đường quá ngắn gây nên tình trạng phí chồng phí, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong tình cảnh đơn hàng sụt giảm như hiện nay.
Nhà đầu tư của Dự án này là Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên.
-
Khởi công Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành vốn 550 tỷ đồng -
Sân Bay Vinh chính thức hoạt động trở lại -
Hà Nội dự kiến làm thủ tục thế chấp đất đai trực tuyến từ đầu năm 2026 -
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025

