-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Hải Phòng cần “tự quyết, tự làm, tự chịu trách nhiệm” -
Tăng trưởng GRDP vùng Trung du và miền núi phía Bắc đạt 9,1%, cao nhất cả nước -
Quy mô nền kinh tế Việt Nam năm 2025 dự kiến đạt 506 tỷ USD -
Quảng Nam ghi dấu ấn với ba nhiệm vụ đột phá chiến lược -
Hà Nội phấn đấu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt hai con số -
Hải Phòng xây dựng phương án hợp nhất, tinh gọn bộ máy tổ chức
Chiều 19/9, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết sau khi kiểm tra việc thu phí tại BOT Phú Hữu, TP.Thủ Đức thì nhận thấy còn một số bất cập.
Trạm BOT Phú Hữu bắt đầu thu phí từ ngày 17/9. |
Đầu tiên là tuyến đường Nguyễn Thị Tư (đoạn từ đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Đặng Thanh Hiếu) nằm trong đoạn đường thu phí có nhiều vị trí đọng nước, một số vị trí mặt đường bị hư hỏng, phần đường dành cho xe máy bị lấp bùn đất.
Không những vậy, hệ thống vạch sơn phân làn trên đường mờ, thiếu; không đảm bảo khả năng khai thác, mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Bất cập tiếp theo là tình trạng các loại xe ô tô tải, xe container dừng đỗ chiếm dụng mặt đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu theo cả hai hướng lưu thông, dù đã có biển cấm dừng xe và đỗ xe.
Liên quan đến những bất cập về giá thu phí tại trạm BOT Phú Hữu mà người dân và doanh nghiệp phản ánh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết mức thu phí được thực hiện theo các thông tư và quyết định của UBND TP.HCM ban hành. Những ngày đầu tiên hoạt động việc thu phí khó tránh khỏi sự chưa đồng thuận.
"Chúng tôi đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi sát sao, ghi nhận thắc mắc của người dân trong 10 ngày đầu để báo cáo UBND TP.HCM điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới”, ông An nói thông tin.
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. |
Đối với những bất cập mà người dân phản ánh, ngày 13/9/2024, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương khắc phục những bất cập.
Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Công an TP. Thủ Đức xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu.
Kể từ khi trạm BOT Phú Hữu thu phí, nhiều doanh nghiệp rất bức xúc vì tuyến đường này nhà đầu tư chỉ làm hơn 2 km, trong khi thu phí từ 14.000 đồng/lượt đến 110.000 đồng/lượt (áp dụng tăng dần đối với từng loại xe).
Các doanh nghiệp cho rằng, việc thu phí trên đoạn đường quá ngắn gây nên tình trạng phí chồng phí, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong tình cảnh đơn hàng sụt giảm như hiện nay.
Nhà đầu tư của Dự án này là Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên.
-
Quy mô nền kinh tế Việt Nam năm 2025 dự kiến đạt 506 tỷ USD -
Quảng Nam ghi dấu ấn với ba nhiệm vụ đột phá chiến lược -
Chính phủ cho ý kiến về 6 đề nghị xây dựng luật, 1 dự án pháp lệnh -
Nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến -
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí -
Hà Nội phấn đấu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt hai con số -
Hải Phòng xây dựng phương án hợp nhất, tinh gọn bộ máy tổ chức
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel
- Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority