Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 14 tháng 10 năm 2024,
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thừa nhận thu phí tại trạm BOT Phú Hữu còn bất cập
Lê Quân - 19/09/2024 21:31
 
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM thừa nhận, việc thu phí tại BOT Phú Hữu, TP.Thủ Đức còn một số bất cập như mặt đường bị hỏng, đọng nước, xe ô tô đậu chiếm dụng 2 bên đường.

 

Chiều 19/9, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết sau khi kiểm tra việc thu phí tại BOT Phú Hữu, TP.Thủ Đức thì nhận thấy còn một số bất cập.

Trạm BOT Phú Hữu bắt đầu thu phí từ ngày 17/9.

Đầu tiên là tuyến đường Nguyễn Thị Tư (đoạn từ đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Đặng Thanh Hiếu) nằm trong đoạn đường thu phí có nhiều vị trí đọng nước, một số vị trí mặt đường bị hư hỏng, phần đường dành cho xe máy bị lấp bùn đất.

Không những vậy, hệ thống vạch sơn phân làn trên đường mờ, thiếu; không đảm bảo khả năng khai thác, mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Bất cập tiếp theo là tình trạng các loại xe ô tô tải, xe container dừng đỗ chiếm dụng mặt đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu theo cả hai hướng lưu thông, dù đã có biển cấm dừng xe và đỗ xe.

Liên quan đến những bất cập về giá thu phí tại trạm BOT Phú Hữu mà người dân và doanh nghiệp phản ánh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết mức thu phí được thực hiện theo các thông tư và quyết định của UBND TP.HCM ban hành. Những ngày đầu tiên hoạt động việc thu phí khó tránh khỏi sự chưa đồng thuận.

"Chúng tôi đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi sát sao, ghi nhận thắc mắc của người dân trong 10 ngày đầu để báo cáo UBND TP.HCM điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới”, ông An nói thông tin.

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông tin tại buổi họp báo.

Đối với những bất cập mà người dân phản ánh, ngày 13/9/2024, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương khắc phục những bất cập.

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Công an TP. Thủ Đức xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu.

Kể từ khi trạm BOT Phú Hữu thu phí, nhiều doanh nghiệp rất bức xúc vì tuyến đường này nhà đầu tư chỉ làm hơn 2 km, trong khi thu phí từ 14.000 đồng/lượt đến 110.000 đồng/lượt (áp dụng tăng dần đối với từng loại xe).

Các doanh nghiệp cho rằng, việc thu phí trên đoạn đường quá ngắn gây nên tình trạng phí chồng phí, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong tình cảnh đơn hàng sụt giảm như hiện nay.

Dự án BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP.Thủ Đức có chiều dài hơn 2 km. Tổng mức đầu tư theo hợp đồng ký năm 2012 là 461 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu trong thời gian thi công).

Nhà đầu tư của Dự án này là Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu phía Nam “kêu trời” về trạm BOT Phú Hữu
Dù chỉ thu phí trên đoạn đường bê tông chưa tới 3 km, nhưng trạm BOT Phú Hữu sẽ ảnh hưởng toàn diện đến hoạt động giao nhận hàng hóa của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư