Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nhà sản xuất, đóng chai nước ngọt Refresco "bán mình" với giá 1,9 tỷ USD
Uyên Linh - 30/10/2017 16:10
 
Refresco hiện là nhà sản xuất và đóng chai nước hoa quả và nước ngọt lớn nhất tại châu Âu và Bắc Mỹ.

Refresco có trụ sở chính tại Hà Lan - nhà sản xuất và đóng chai nước hoa quả và nước ngọt lớn nhất tại châu Âu và Bắc Mỹ vừa ra thông báo đồng ý "bán mình" cho một hiệp hội do các nhà đầu tư PAI Partners SAS (PAI) và British Columbia Investment Management Corporation (bcIMC) đứng đầu.

Thỏa thuận trị giá vào khoảng 1,623 tỷ euro (tương đương 1,9 tỷ USD).

Trước khi đạt thỏa thuận cuối cùng, Refresco đã từ chối đề xuất chào mua trị giá 1,4 tỷ euro do các nhà đầu tư trên đưa ra.

Theo thỏa thuận PAI, bcIMC cùng các đối tác sẽ trả mức giá 20 euro/cổ phiếu để mua lại toàn bộ 81,2 triệu cổ phiếu của Refresco. Toàn bộ được thanh toán bằng tiền mặt.

Mức giá này cao hơn khoảng 22% so với giá cổ phiếu trung bình trong thời gian gần đây của Refresco, cao hơn khoảng 41% so với giá cổ phiếu của công ty hồi tháng 4/2017 và cao hơn 38% mức giá IPO của Refresco vào năm 2015.

Ông Hans Roelofs, Giám đốc điều hành của Refresco cho biết: "Thương vụ phản ánh giá trị hợp lý của Refresco, đem lại lợi nhuận cho các cổ đông của công ty. Đây cũng là cột mốc quan trọng và sẽ giúp công ty tiếp tục phát triển trong thời gian tới."

Được thành lập vào năm 1999, Refresco chuyên sản xuất và đóng chai nước hoa quả và nước ngọt để cung ứng cho các nhà bán lẻ trên toàn cầu. Refresco hiện là nhà sản xuất và đóng chai nước hoa quả và nước ngọt lớn nhất châu Âu và Bắc Mỹ, cung ứng ra thị trường sản lượng quy đổi vào khoảng 12 tỷ lít/năm.

Trước đó, vào tháng 5/2017, Refresco đã mua lại thành công các hoạt động đóng chai của tập đoàn Cott Corp với giá 1,25 tỷ USD. Công ty sau sát nhập sở hữu các nhà máy sản xuất đặt trên khắp thế giới gồm Phần Lan, Pháp, Đức, Italy, Ba Lan, Anh, Canada, Mexico và Mỹ.

Google mua lại mảng smartphone của HTC với giá hơn 1 tỷ USD
Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư