-
Khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vào ngày 19/12, chào mừng Đại hội của Đảng -
Quảng Ngãi sẵn sàng khởi công, khánh thành 4 dự án gần 32.000 tỷ đồng -
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí
![]() |
| Thi công nền đường đoạn gói thầu số 5. (Ảnh Khoa Điềm/VOV). |
Theo thông tin của baodautu.vn, Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc số 8373 /BGTVT-QLXD gửi Sở GTVT Kon Tum và Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum để đôn đốc tình hình thực hiện Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 trên địa phận tỉnh Kon Tum.
Công văn số 8373 nêu rõ, ngày 16/7/2021, Bộ GTVT đã có văn bản gửi chủ đầu tư và đại diện chủ đầu tư để đôn đốc tình hình thực hiện Dự án. Trong đó, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu thi công lập tiến độ thi công chi tiết đảm bảo tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế hiện trường và thời tiết của khu vực, có phương án tổ chức thi công bù khối lượng trong trường hợp xảy ra chậm trễ và các công việc cụ thể liên quan.
Tuy nhiên, đến nay, Sở GTVT Kon Tum vẫn chưa có các động thái quyết liệt trong công tác điều hành chỉ đạo thi công. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Kon Tum nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tập trung thi công hoàn thành kế hoạch tuần, đáp ứng tiến độ thi công đã đề ra.
Do thời hạn thi công hoàn thành của dự án còn hơn 4 tháng, Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT Kon Tum, căn cứ kế hoạch vốn được giao, lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng tháng tương ứng với khối lượng thi công từng hạng mục công trình.
Sở GTVT Kon Tum cũng được yêu cầu thường xuyên theo dõi, đánh giá việc thực hiện kế hoạch, kịp thời làm rõ nguyên nhân chậm, chủ động các giải pháp khắc phục để đáp ứng tiến độ giải ngân vốn theo kế hoạch đã đề ra; đồng thời phải thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo giải ngân chính xác, kịp thời để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành kế hoạch của Bộ GTVT.
Bộ GTVT nhấn mạnh Giám đốc Sở GTVT Kon Tum, Giám đốc ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT về chất lượng và tiến độ thực hiện công trình.
Được biết, mặc dù đã được Bộ GTVT liên tục đôn đốc nhưng đến giữa tháng 8/2021, tại Dự án này hiện chỉ có Gói thầu số 6 đã thi công hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 7/2021, trong khi đó tiến độ thi công Gói thầu số 4, 5 sau một thời gian có những chuyển biến tích cực, bắt đầu có dấu hiệu chậm trễ. Cụ thể, sản lượng thực hiện Gói thầu số 4 mới đạt 43,3% giá trị hợp đồng. Gói thầu số 5 mới đạt 42,6% giá trị hợp đồng.
Đặc biệt , trong 2 hai tuần gần đây sản lượng gói thầu số 4 và số 5 lần lượt là 3,4 tỷ đồng (đạt 12,26% kế hoạch tuần) và 4,6 tỷ đồng (đạt 22,55% kế hoạch tuần).
Được biết, Gói thầu số 4 do liên danh Công ty cổ phần Trường Long - Công ty cổ phần Xây dựng công trình Sông Hồng - Công ty cổ phần cầu đường NewSun thi công; Gói thầu số 5 (do liên danh Công ty cổ phần Trường Long - Công ty cổ phần Xây dựng công trình Sông Hồng - Công ty cổ phần cầu đường NewSun - Công ty cổ phần Tân Hưng đảm nhận.
Bộ GTVT đánh giá, việc tiến độ thực hiện trong thời gian qua không đảm bảo kế hoạch đã cho thấy một số vấn đề trong công tác lập kế hoạch thi công chi tiết và điều hành thi công trên công trường, tiềm ẩn nguy cơ không hoàn thành tiến độ dự án trước ngày 31/12/2021.
Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 24 do Sở GTVT Kon Tum được khởi công từ đầu năm 2020, có chiều dài 31,3 km, tổng mức đầu tư 847,8 tỷ đồng. Công trình có quy mô vốn không lớn, yêu cầu về kỹ thuật không quá phức tạp do phần lớn tuyến đường thuộc Dự án chỉ được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi.
Bên cạnh đó, do nằm trong Danh mục các dự án quan trọng, cấp bách được Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 ngày 31/7/2018, nên Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 24 đã được Chính phủ và Bộ GTVT ưu tiên bố trí vốn đầy đủ để có thể hoàn thành trong tháng 7/2021.
-
Khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vào ngày 19/12, chào mừng Đại hội của Đảng -
Quảng Ngãi sẵn sàng khởi công, khánh thành 4 dự án gần 32.000 tỷ đồng -
Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án vào ngày 19/12/2025 -
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026
-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

