-
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050 -
Hải Phòng sẽ đưa 4 cụm công nghiệp quy mô gần 180 ha khởi công vào ngày 19/12 -
Khánh Hòa có 32 dự án năng lượng chờ nhà đầu tư tham gia đấu thầu
-
Sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD; Khởi công nhà máy sản xuất ô tô 319 triệu USD -
Thủ tướng Chính phủ: Vận hành sàn giao dịch dữ liệu ngay trong tháng 11/2025 -
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm
Việc thiếu xăng, dầu những ngày qua tại các tỉnh phía Nam không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, mà còn ảnh hưởng đến cả các công trình thi công đường cao tốc.
![]() |
| Thảm nhựa tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn qua huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. |
Tại Dự án thi công đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sau lễ phát động thi đua 120 ngày đêm để thông xe vào cuối năm 2022, các nhà thầu đang tăng tốc để về đích đúng tiến độ thì lại gặp phải tình cảnh thiếu xăng, dầu trong những ngày qua. Để đảm bảo tiến độ nhiều nhà thầu chấp nhận mua dầu với giá cao song cũng không có nguồn cung.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc điều hành gói thầu XL03 do Công ty Vinaconex thi công, cho biết gói thầu XL03 mỗi ngày cần khoảng 5.000 lít dầu cung cấp cho 300 đầu xe, máy thiết bị. Thế nhưng, mỗi ngày các nhà thầu đi gom cũng chỉ được khoảng 600 đến 1.000 lít dầu để thi công.
Theo ông Hải, thời tiết đã ít mưa hơn, nhà thầu đang tăng tốc thi công nhưng lại không đủ xăng dầu nên tiến độ bị ảnh hưởng rất lớn.
Tương tự, tại gói thầu XL02 do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (Công ty Phương Thành) thi công, ông Trần Viết Lai, Phó giám đốc điều hành gói thầu XL02 cho biết, một ngày toàn gói thầu sử dụng khoảng 20.000 lít dầu. Trong đó, riêng nhà thầu Phương Thành sử dụng khoảng 13.000 lít dầu để dùng cho máy khoan, máy đào đá, máy xúc, xe vận chuyển đá.
Ngoài ra, trên công trường có 4 trạm nghiền sàng hoạt động liên tục, 2 trạm bê tông nhựa, 3 trạm bê tông xi măng phải chạy dầu để tăng tốc thi công.
Ông Lai cho biết, dù đã chủ động tìm kiếm nguồn dầu với giá cao hơn giá công bố từ 3.000 - 5.000 đồng/lít nhưng cũng không có nguồn cung. “Tình hình diễn ra rất nghiêm trọng nếu kéo dài nhà thầu sẽ cực kỳ khó khăn", ông Lai nói.
Được biết, hầu hết các nhà thầu thi công tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đều đang gặp phải khó khăn liên quan đến nguồn cung xăng dầu. Nếu tình trạng này không được giải quyết sớm Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ không kịp về đích vào cuối năm nay.
-
Minh định các biến số đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng -
Triển vọng FDI của Việt Nam trong bối cảnh dịch chuyển toàn cầu -
Sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD; Khởi công nhà máy sản xuất ô tô 319 triệu USD -
Thủ tướng Chính phủ: Vận hành sàn giao dịch dữ liệu ngay trong tháng 11/2025 -
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ 3.500 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai -
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế”
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity

