-
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Việc thiếu xăng, dầu những ngày qua tại các tỉnh phía Nam không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, mà còn ảnh hưởng đến cả các công trình thi công đường cao tốc.
![]() |
| Thảm nhựa tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn qua huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. |
Tại Dự án thi công đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sau lễ phát động thi đua 120 ngày đêm để thông xe vào cuối năm 2022, các nhà thầu đang tăng tốc để về đích đúng tiến độ thì lại gặp phải tình cảnh thiếu xăng, dầu trong những ngày qua. Để đảm bảo tiến độ nhiều nhà thầu chấp nhận mua dầu với giá cao song cũng không có nguồn cung.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc điều hành gói thầu XL03 do Công ty Vinaconex thi công, cho biết gói thầu XL03 mỗi ngày cần khoảng 5.000 lít dầu cung cấp cho 300 đầu xe, máy thiết bị. Thế nhưng, mỗi ngày các nhà thầu đi gom cũng chỉ được khoảng 600 đến 1.000 lít dầu để thi công.
Theo ông Hải, thời tiết đã ít mưa hơn, nhà thầu đang tăng tốc thi công nhưng lại không đủ xăng dầu nên tiến độ bị ảnh hưởng rất lớn.
Tương tự, tại gói thầu XL02 do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (Công ty Phương Thành) thi công, ông Trần Viết Lai, Phó giám đốc điều hành gói thầu XL02 cho biết, một ngày toàn gói thầu sử dụng khoảng 20.000 lít dầu. Trong đó, riêng nhà thầu Phương Thành sử dụng khoảng 13.000 lít dầu để dùng cho máy khoan, máy đào đá, máy xúc, xe vận chuyển đá.
Ngoài ra, trên công trường có 4 trạm nghiền sàng hoạt động liên tục, 2 trạm bê tông nhựa, 3 trạm bê tông xi măng phải chạy dầu để tăng tốc thi công.
Ông Lai cho biết, dù đã chủ động tìm kiếm nguồn dầu với giá cao hơn giá công bố từ 3.000 - 5.000 đồng/lít nhưng cũng không có nguồn cung. “Tình hình diễn ra rất nghiêm trọng nếu kéo dài nhà thầu sẽ cực kỳ khó khăn", ông Lai nói.
Được biết, hầu hết các nhà thầu thi công tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đều đang gặp phải khó khăn liên quan đến nguồn cung xăng dầu. Nếu tình trạng này không được giải quyết sớm Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ không kịp về đích vào cuối năm nay.
-
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Hé lộ loạt điều kiện cho nhà đầu tư Dự án trục cảnh quan đại lộ sông Hồng -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình; Hưng Yên có thêm 4 cụm công nghiệp -
Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án trong năm 2025 -
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài -
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

