![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
Việc thiếu xăng, dầu những ngày qua tại các tỉnh phía Nam không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, mà còn ảnh hưởng đến cả các công trình thi công đường cao tốc.
![]() |
Thảm nhựa tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn qua huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. |
Tại Dự án thi công đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sau lễ phát động thi đua 120 ngày đêm để thông xe vào cuối năm 2022, các nhà thầu đang tăng tốc để về đích đúng tiến độ thì lại gặp phải tình cảnh thiếu xăng, dầu trong những ngày qua. Để đảm bảo tiến độ nhiều nhà thầu chấp nhận mua dầu với giá cao song cũng không có nguồn cung.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc điều hành gói thầu XL03 do Công ty Vinaconex thi công, cho biết gói thầu XL03 mỗi ngày cần khoảng 5.000 lít dầu cung cấp cho 300 đầu xe, máy thiết bị. Thế nhưng, mỗi ngày các nhà thầu đi gom cũng chỉ được khoảng 600 đến 1.000 lít dầu để thi công.
Theo ông Hải, thời tiết đã ít mưa hơn, nhà thầu đang tăng tốc thi công nhưng lại không đủ xăng dầu nên tiến độ bị ảnh hưởng rất lớn.
Tương tự, tại gói thầu XL02 do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (Công ty Phương Thành) thi công, ông Trần Viết Lai, Phó giám đốc điều hành gói thầu XL02 cho biết, một ngày toàn gói thầu sử dụng khoảng 20.000 lít dầu. Trong đó, riêng nhà thầu Phương Thành sử dụng khoảng 13.000 lít dầu để dùng cho máy khoan, máy đào đá, máy xúc, xe vận chuyển đá.
Ngoài ra, trên công trường có 4 trạm nghiền sàng hoạt động liên tục, 2 trạm bê tông nhựa, 3 trạm bê tông xi măng phải chạy dầu để tăng tốc thi công.
Ông Lai cho biết, dù đã chủ động tìm kiếm nguồn dầu với giá cao hơn giá công bố từ 3.000 - 5.000 đồng/lít nhưng cũng không có nguồn cung. “Tình hình diễn ra rất nghiêm trọng nếu kéo dài nhà thầu sẽ cực kỳ khó khăn", ông Lai nói.
Được biết, hầu hết các nhà thầu thi công tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đều đang gặp phải khó khăn liên quan đến nguồn cung xăng dầu. Nếu tình trạng này không được giải quyết sớm Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ không kịp về đích vào cuối năm nay.
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay