Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhà xưởng cao tầng - xu hướng lựa chọn của ngành công nghiệp sạch
N.L - 15/05/2021 10:02
 
Đó là nhận định tại Hội thảo trực tuyến “Nhà xưởng cao tầng, giải pháp tiết giảm chi phí vận hành cho DN sản xuất” do CTCP Long Hậu (LHG-HOSE) phối hợp với Intech Group tổ chức ngày 13/5/2021.
TIN LIÊN QUAN

Đây là hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn hậu COVID-19 với mục tiêu đưa ra giải pháp tiết giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ (SMEs) thuộc các ngành công nghiệp sạch.

Hội thảo trực tuyến “Nhà xưởng cao tầng, giải pháp tiết giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp sản xuất”

Buổi hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả nhiều kinh nghiệm: Mr. Nguyễn Thanh Tâm - PGĐ Xúc tiến Đầu tư KCN Long Hậu, ông Cao Đại Thắng - Chủ tịch HĐQT INTECH Group và ông Lê Đăng Khoa - Tư vấn đầu tư KCN Long Hậu cùng hơn 60 khách mời tham dự đã khái quát bức tranh toàn cảnh về xu hướng đầu tư nhà xưởng sản xuất mà trong đó, Nhà xưởng cao tầng là một sản phẩm phù hợp với tình hình hiện tại. 

Mở đầu buổi hội thảo, đại diện phòng kinh doanh KCN Long Hậu, ông Nguyễn Thanh Tâm đã có nhiều chia sẻ về tình hình khó khăn của các doanh nghiệp tại KCN Long Hậu trong thời kỳ bùng phát dịch Covid-19: Nhiều Lãnh đạo và huyên gia người nước ngoài không thể vào Việt Nam; Không thể nhập khẩu máy móc & vật liệu; Đơn hàng ít ỏi, Chi phí thuê xưởng, vận hành và định phí nhân công,...Tất cả tạo nên tình thế nguy cấp buộc các doanh nghiệp phải chọn giải pháp khắc phục khó khăn chống chọi trong tình hình đại dịch. 

Diễn giả Nguyễn Thanh Tâm có những chia sẻ thiết thực nhận được sự hưởng ứng từ các khách mời 

Để giúp khách hàng tìm ra giải pháp hữu hiệu trong việc tiết kiệm chi phí thuê xưởng và vận hành, diễn giả Nguyễn Thanh Tâm cũng đã chia sẻ nhiều bí quyết trong việc chọn lựa nhà xưởng như: Doanh nghiệp cần lựa chọn mô hình đầu tư nhà xưởng nhỏ & thăm dò thị trường trước khi mở rộng quy mô;

Chọn nhà xưởng có giá thuê hợp lý, đặt cọc ít, không tăng giá trong thời hạn hợp đồng; Không nên tốn kém thời gian cho công việc xây dựng nhà xưởng mà nên chọn loại hình có thể hoạt động ngay lập tức, chi phí thiết lập ban đầu và vận hành chi phí thấp; Nên chọn lựa những đơn vị cho thuê nhà xưởng có dịch hỗ trợ pháp lý (IRC, ERC), dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp; Nhà xưởng cần đặt tại vị trí dễ dàng tìm kiếm nguồn nhân lực phục vụ sản xuất; Đặc biệt, trong thời điểm nhạy cảm này doanh nghiệp cần trao đổi thỏa thuận có thể dừng hợp đồng thuê sớm hơn mà không bị phạt.

6 giải pháp an toàn dành cho nhà đầu tư mới trong thời điểm Covid-19

Tiếp nối phần trình bày của diễn giả Nguyễn Thanh Tâm, đại diện Intech Group, ông Cao Đại Thắng cũng đã thể hiện xu hướng thiết lập nhà xưởng ngành công nghiệp sạch trên thị trường hiện nay. Theo đó, đối với những ngành công nghiệp ít chất thải như điện tử, công nghệ sinh học, dược phẩm, thiết bị y tế, công nghiệp thực phẩm,...việc lựa chọn Nhà xưởng cao tầng chính là giải pháp tối ưu cân bằng giữa yếu tố vốn đầu tư và chọn lựa nhà xưởng chất lượng. Mô hình chìa khóa trao tay (Turnkey) thực sự hữu hiệu bởi doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc cải tạo xây dựng ban đầu vốn rất tốn kém và nhiều thủ tục.

Buổi thảo luận trở nên “nóng” hơn trong phần giao lưu bởi các khách mời đã đưa ra những câu hỏi xoáy sâu vào những vấn đề nhức nhối mà doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình tìm kiếm đơn vị thuê nhà xưởng sản xuất: bài toán chi phí thuê, đặt cọc nhà xưởng; xử lý chất thải; diện tích thuê xưởng; các chính sách hỗ trợ trong điều kiện bất khả kháng;...Thay mặt ban diễn giả, ông Nguyễn Thanh Tâm đã giải đáp mọi thắc mắc liên quan và đưa ra nhiều giải pháp giúp khách mời tháo gỡ các vấn đề đang gặp phải.

Ở phần cuối chương trình, nhiều chính sách thu hút đầu tư trong năm 2021 của KCN Long Hậu và đơn vị đồng hành Intech Group đã được công bố và nhận được phản hồi tích cực từ các khách mời tham dự. Trong bối cảnh nhu cầu thuê nhà xưởng ngày càng tăng cao, cùng với tình hình kinh doanh hiện tại, những chính sách kịp thời này là đòn bẩy cần thiết để thúc đẩy thị trường đi lên.

Phát lại video buổi hội thảo tại địa chỉ: https://youtu.be/O5F0N7r1pys

 KHU CÔNG NGHIỆP LONG HẬU - Đối tác phát triển bền vững
Địa chỉ: Ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Hotline: (+84 28) 3937 5599 - (+84) 906 938 599
Website: www.longhau.com.vn
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/longhau.com.vn
Zalo Official: https://zalo.me/2384735100152725129

Video mô phỏng Nhà xưởng cao tầng: http://bit.ly/2PNz3hJ

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư