Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nhất Tín Logistics - Công ty vận chuyển với tốc độ phát triển thần tốc
Như Tầm - 22/08/2019 13:53
 
Ra đời năm 2014 với trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh, cùng với 8 chi nhánh tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai, Bình Dương và Cần Thơ với 34 nhân sự ban đầu. Đến nay Nhất Tín Logistics đã có hơn 300 bưu cục và điểm giao nhận chuyển phát nhanh trên toàn quốc, với hơn 300 xe tải và 2000 nhân viên làm việc, đây có thể nói là một sự phát triển “Thần tốc” với một doanh nghiệp 5 năm tuổi.

Yếu tố của sự phát triển nhanh chóng này là bởi những người điều hành doanh nghiệp đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực chuyển phát nhanh - Logistics. Việc Quỹ đầu tư Mekong Capital hợp tác đầu tư vào Nhất Tín năm 2017 cũng được cho là yếu tố quan trọng trong sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Nhất Tín Logistics là doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải và chuyển phát nhanh, cung cấp các dịch vụ vận chuyển như: Thư báo, Bưu phẩm bưu kiện, Hàng mẫu, Tài liệu khoa học kỹ thuật, Chứng từ Thương mại hồ sơ thầu…. Ngoài ra còn cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đường bộ, vận chuyển đường sắt, vận tải đường biển, khai báo Hải quan, cho thuê kho bãi và lưu kho,...

Hiện tại Nhất Tín có hơn 30.000 khách hàng, trong đó 50% là khách hàng doanh nghiệp và đang chiếm tỷ trọng cao trong doanh thu của Nhất Tín. Nhất Tín cũng chính là đơn vị đứng phía sau vận chuyển các hàng hoá giá trị cao cho các "ông lớn" như Samsung, Thế Giới Di Động, FPT shop, Digiworld,..

Nhất Tín Logistics với hệ thống kho bãi và xe vận chuyển đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015
Nhất Tín Logistics với hệ thống kho bãi và xe vận chuyển đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Hướng đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022

Trong tầm nhìn 2022 của Nhất Tín cũng đặt rõ mục tiêu, đến năm 2022 Nhất Tín lọt vào Top 3 thị trường chuyển phát tại Việt Nam, trong bối cảnh mà ông Nguyễn Văn Tú - Tổng giám đốc Nhất Tín nhận thức được rằng khoảng cách doanh thu giữa doanh nghiệp số 1, số 2 với các đơn vị còn lại thực sự quá xa, đó chính là cơ hội để Nhất Tín vươn lên để khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, và tách biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Để đạt được mong muốn đó, Nhất Tín đã đặt ra những chỉ tiêu cụ thể như đạt được bao nhiêu doanh thu, mở bao nhiêu bưu cục và có bao nhiêu phương tiện vận tải, và mỗi cột mốc thành quả đều có người chịu trách nhiệm kèm theo kế hoạch hành động cụ thể. 

Tầm nhìn cụ thể đến năm 2022 

Ngoài mục tiêu về doanh thu, Nhất Tín đặt tầm nhìn 2022 của mình theo thứ tự như sau:

- Trở thành Công ty số 1 về chất lượng dịch vụ và chỉ số niềm tin cho từng đơn hàng;

- Là nơi làm việc hấp dẫn, Cùng đóng góp công sức – Cùng chia sẻ thành công;

- Đứng Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tú – Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics
Ông Nguyễn Văn Tú – Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics

Về thứ tự của tầm nhìn trên ông Nguyễn Văn Tú – Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics lý giải: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là văn hóa phục vụ khách hàng và phải đạt số 1 thị trường về chất lượng dịch vụ đến từ niềm tin cho từng đơn hàng. Mục tiêu thứ 2 là phần dành cho cán bộ công nhân viên. Năm 2022, chúng tôi đặt mục tiêu kiến tạo nơi làm việc hấp dẫn dựa trên nguyên tắc: Cùng đóng góp công sức, cùng chia sẻ thành công. Tôi tin tưởng khi đạt được 2 mục tiêu trên, Nhất Tín Logistics sẽ đạt được vị trí Top 3, tạo ra quy mô và giá trị cho Công ty, mang lại lợi ích cho cổ đông và nhà đầu tư”.

Cũng trong năm 2019, Nhất Tín xây dựng văn hoá doanh nghiệp phục vụ với thái độ tự nguyện, chạm đến cảm xúc từng khách hàng theo 3 giá trị cốt lõi “Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu”, hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá và nét đặc trưng khi nhắc đến Nhất Tín Logistics, từ đó tạo được sự khác biệt và nắm bắt được các cơ hội trên thị trường đầy tiềm năng này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư