Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiệt điện Long An 1 và 2 chuyển đổi sang LNG
Thế Hải - 14/05/2020 15:32
 
Tỉnh Long An đã có Tờ trình gửi Bộ Công Thương, kiến nghị chuyển đổi công nghệ dự án Nhà máy nhiệt điện Long An I và Long An II sử dụng nhiên liệu than trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh sang dự án Nhà máy nhiệt điện Long An I và Long An II sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).
Long an
Việc chuyển đổi Dự án Nhiệt điện than Long An 1 và 2 sang sử dụng LNG nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương.

Báo cáo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh về các dự án điện trên bàn tỉnh này trong buổi làm việc tại Bộ Công Thương chiều 13/5, ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết, đầu năm nay, UBND tỉnh Long An có Tờ trình số 09/TTr-UBND gửi Bộ Công Thương, kiến nghị chuyển đổi công nghệ các dự án Nhà máy nhiệt điện Long An I và Long An II sử dụng nhiên liệu than trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh sang dự án Nhà máy nhiệt điện Long An I và Long An II sử dụng nhiên liệu khí LNG.

Cùng với việc đề xuất chuyển đổi, UBND tỉnh Long An cũng kiến nghị điều chỉnh quy mô công suất các nhà máy này..

Liền sau đó, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 1097/BCT-ĐL gửi các Bộ, ngành đề nghị có ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh Long An đối với 2 dự án chuyển đổi công nghệ tử nhiệt điện sang LNG.

Theo ông Hoàng Tiến Dũng, Cục trưởng Cục Điện lực và năng lượng tái tạo, sau khi tổng hợp ý kiến các Bộ, ngành, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 2844/BCT-ĐL gửi UBND tỉnh Long An đề nghị hiệu chỉnh hồ sơ bổ sung Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I, Long An II vào Quy hoạch điện quốc gia theo ý kiến các Bộ, ngành. 

"Những năm gần đây, các nhà máy nhiệt điện gặp khó khăn chung vì thiếu nguyên liệu than, do đó, việc chuyển đổi sang nguyên liệu khí là rất phù hợp, do đó, đề xuất của Tỉnh về Dự án Long An 1 và Long An 2 là hợp lý với Quy hoạch và bối cảnh thực tế hiện nay”, đại diện Cục Điện lực cho biết.

Việc xin chuyển đổi Dự án Nhiệt điện Long An 1 và Long An 2 sang sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng LNG đã nhận được sự ủng hộ ngay của lãnh đạo Bộ Công Thương. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: “Bộ rất ủng hộ Dự án sử dụng khí hóa lỏng để thay thế cho nhiệt điện than”.

Bộ trưởng lưu ý thêm, việc quyết định đơn vị nào là chủ đầu tư là một yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả của Dự án. Theo đó, cần lựa chọn nhà đầu tư có đầy đủ năng lực, uy tín; nhà đầu tư được chọn phải cam kết quá trình xây dựng, vận hành tuyệt đối không để xảy ra ô nhiễm môi trường.

Bộ trưởng giao Cục Điện lực và năng lượng tái tạo phối hợp Vụ Dầu khí và than chủ động phối hợp với Tỉnh, đẩy nhanh tiến độ rà soát và hoàn tất hồ sơ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Đấu thầu chọn nhà đầu tư cho các dự án điện khí LNG tại Cà Ná và Long Sơn
Tại văn bản 479/TTg-CN liên quan đến việc bổ sung các Trung tâm điện lực LNG Cà Ná và Long An vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư