Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều gói thầu ở Đắk Lắk “tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng”
Nhiệt Băng - 16/11/2022 15:14
 
Hàng loạt gói thầu ở Đắk Lắk xảy ra sai phạm, tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng.

Thanh tra Chính phủ vừa kết luận, công tác đấu thầu các dự án công ở Đắk Lắk chưa hiệu quả, tỷ lệ giảm giá bình quân chung toàn tỉnh thời gian qua 2,26% là quá thấp so với bình quân chung toàn quốc khoảng 6%, chưa đạt mục tiêu trong đấu thầu là tiết kiệm ngân sách, trong đó cá biệt có gói thầu đấu thầu tỷ lệ giảm dưới 0,12%.

Việc công khai kế hoạch, kết quả lựa chọn nhà thầu của một số chủ đầu tư còn chậm, chưa đáp ứng về thời gian quy định tại Thông tư 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC của Liên Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Tài chính.

Một số gói thầu được thanh tra chất lượng hồ sơ mời thầu, báo cáo đánh giá hồ sơ mời thầu còn chưa đúng mẫu quy định.

Một số tiêu chí quy định chưa phù hợp, chưa chặt chẽ, rõ ràng, làm ảnh hưởng đến tính khách quan, minh bạch, hạn chế cạnh tranh trong đấu thầu.

Trong đó, 6 gói thầu được kiểm tra cho thấy, việc áp dụng định mức chưa phù hợp khi lập dự toán, một số khối lượng trong hợp đồng không thực hiện, biện pháp thi công của nhà thầu chưa nhất quán trong thuyết minh và trong xây dựng đơn giá, dẫn đến làm tăng giá trị gói thầu với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng, tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng.

Việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước cho một số trường hợp tại Sở Xây dựng, qua kiểm tra, xác minh ban đầu, Thanh tra Chính phủ nhận thấy chưa rõ ràng, minh bạch về điều kiện tiêu chuẩn. 

Sai phạm điện mặt trời ở Đắk Lắk có trách nhiệm của Tổng công ty Điện lực miền Trung
Để xây dựng công trình điện mặt trời trái phép trên đất nông nghiệp ở Đắk Lắk có trách nhiệm của Tổng công ty Điện lực Miền Trung và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư