Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị
Tiến Nhất - 26/06/2019 08:41
 
Vào ngày 1/7 năm nay, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh. 30 năm tái lập tỉnh là giai đoạn lịch sử có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Trị. Sự kiện này đánh dấu sự trưởng thành về nhiều mặt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh này.
Sau 30 năm tái lập, Quảng Trị đã có những trưởng thành về nhiều mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội.
Sau 30 năm tái lập, Quảng Trị đã có những bước trưởng thành về nhiều mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội.

Kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Trị là dịp để tổng kết, khẳng định sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền sau 30 lập lại tỉnh. Đây cũng là dịp để quảng bá về hình ảnh, nâng cao vị thế, uy tín của tỉnh Quảng Trị; khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập.

Sau 30 năm lập lại tỉnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân mỗi năm của tỉnh Quảng Trị đạt 7,8%. Tổng sản phẩm trên địa bàn năm qua đạt 27.500 tỉ đồng, gấp 190 lần so với 30 năm trước. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều bước tiến. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, giải quyết kịp thời, có hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức một số hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh như: Tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ; thăm, tặng quà, tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Xuất bản tập sách ảnh “Quảng Trị - 30 năm đổi mới và phát triển. Tổ chức giải đua thuyền vô địch toàn quốc năm 2019. Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp Đường 9 xanh; tổ chức Hội chợ Thương mại và Du lịch Quảng Trị năm 2019… Lễ kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh diễn ra tại quảng trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh vào ngày 30/6.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: UBND tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân. Các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị ban ngành địa phương có các hình thức kỷ niệm thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn với quan điểm các hoạt động phải được tổ chức thiết thực, hiện quả, có điểm nhấn và chọn lọc…

Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị: Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án hạ tầng
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính vừa kiểm tra tiến độ thi công các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại Khu kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư