Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Bàn giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2019
Tiến Nhất - 21/06/2019 23:38
 
Ngày 21/6, Ban Chỉ đạo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Trị đã họp bàn giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2019.
Ông Nguyễn Đức Chính đề nghị các Sở, ban ngành, địa phương tập trung các giải pháp nâng cao chỉ số PCI Quảng Trị năm 2019.
Ông Nguyễn Đức Chính đề nghị các Sở, ban ngành, địa phương tập trung các giải pháp nâng cao chỉ số PCI Quảng Trị năm 2019.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị: Năm 2018, địa phương này  đứng ở vị trí 53/63 tỉnh, thành với 61,16 điểm, tăng một bậc so với năm 2017. Trong 10 chỉ số thành phần PCI được xếp hạng năm 2018, Quảng Trị có 6 chỉ số tăng điểm gồm: Tiếp cận đất đai (đạt 7,02 điểm), chi phí thời gian (6,76 điểm), chi phí không chính thức (5,55 điểm), tính năng động của chính quyền (6,08 điểm), đào tạo lao động (6,27 điểm), thiết chế pháp lí và an ninh trật tự (6,19 điểm). Các chỉ số thành phần PCI giảm là: gia nhập thị trường, tính minh bạch, cạnh tranh bình đẳng, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Để tiếp tục cải thiện chỉ số PCI, thường trực Ban Chỉ đạo đã đề xuất một số giải pháp triển khai thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị: Thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ngành, các đơn vị liên quan cần tập trung tuyên truyền, quán triệt về vai trò, ý nghĩa và tầm qua của việc nâng cao chỉ số năng lực cạnh cấp tỉnh PCI Quảng Trị đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Hoàn thiện tổ chức bộ máy đưa Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động. Các đơn vị được giao trực tiếp phụ trách từng chỉ số thành phần tiếp tục nghiên cứu, xây dựng kế hoạch cụ thể để nâng cao từng chỉ số thành phần của đơn vị mình trong đó, cần gắn trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận phụ trách.

Ông Nguyễn Đức Chính cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần phát huy vai trò trong việc tuyên truyền các chủ trương, nỗ lực của trong việc cải cách hành chính. Đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp để các doanh nghiệp hiểu khi trả lời các phiếu khảo sát của PCI đúng với thực tế, tránh tình trạng giao cho cấp dưới trả lời, không nắm bắt đầy đủ tình hình dẫn đến trả lời thiếu chính xác, làm giảm điểm của các chỉ số thành phần PCI. Tăng cường kiểm tra giám sát ở những địa phương, đơn vị có chỉ số PCI thấp.

“Kiểm tra năng lực chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ công chức ở các đơn vị, nhất là ở những bộ phận nhạy cảm. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ công chức viên chức gây khó khăn cho doanh nghiệp…” - ông Chính nhấn mạnh.

Quảng Trị: Tiếp nhận 12 chương trình, dự án viện trợ phi Chính phủ nước ngoài
Theo thông tin từ Sở KH&ĐT Quảng Trị cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh Quảng Trị đã vận động, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư