Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhiều ký kết hợp tác diễn ra tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam
Thu Phương - 10/06/2019 15:03
 
Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019, diễn ra sáng nay, nhiều văn kiện hợp tác, cam kết giữa Bộ Kế hoạch Đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các start-up đã được công bố.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Chu Ngọc Anh, đại diện quỹ Golden Gates Venture chứng kiến những lễ ký kết này.

.
Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký kết hợp tác với quỹ SGInnovate. 

Các ký kết tại Diện đàn nổi bật như : Quỹ đầu tư DT&I, start-up Propzy và đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký Bản cam kết đầu tư. Quỹ đầu tư DT&I Hàn Quốc quyết định sẽ đầu tư cho start-up Propzy số tiền 1,4 triệu USD trong quý II năm nay.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư và quỹ Golden Gate Ventures ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam; Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký kết hợp tác với quỹ SGInnovate. 

.
Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư và quỹ Golden Gate Ventures ký kết hợp tác .

Trong khuôn khổ lễ ký kết hợp tác, Quỹ Golden Gate Ventures cũng công bố tổng mức đầu tư cho các start-up Việt Nam trong thời gian 3 năm tới. Với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng vào hoạt động đầu tư khởi nghiệp, đây là khoản đầu tư rất lớn từ ở vòng đầu cho đến các vòng sau dành cho các start-up.

.
Quỹ đầu tư DT&I, start-up Propzy và đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký Bản cam kết đầu tư.

Ngoài ra, Đại diện Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) sẽ chia sẻ thông tin về Quỹ mới nhất của EU, trị giá 3 tỷ euro dành cho các start-up.

Cũng tại đây, Quỹ VinaCap sẽ ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với 2 Quỹ của Hàn Quốc để đánh dấu việc Quỹ này dự kiến sẽ đầu tư 100 triệu USD cho các start-up tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Sắp diễn ra diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019
Ngày 10/6 tới đây, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019 (Vietnam Ventures...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư