Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nhiều lựa chọn smartphone tầm trung giá tốt
- 09/07/2013 09:02
 
Không sôi động như phân khúc điện thoại giá rẻ, nhưng trên thị trường hiện tại, có khá nhiều mẫu điện thoại tầm trung có cấu hình tốt, giá hợp lý. >>> >>>

Dù xuất hiện có phần lặng lẽ hơn các mẫu smartphone cao cấp và mức độ cạnh tranh cũng kém khốc liệt hơn so với phân khúc smartphone giá rẻ, nhưng hiện nay trên thị trường, có khá nhiều các mẫu điện thoại tầm trung có cấu hình tốt, giá cả phải chăng.

Kể từ đầu năm, có thể thấy sự xuất hiện của nhiều mẫu di động tầm trung xuất sắc như Lumia 720 của Nokia (7,3 triệu), Xperia L của Sony (8 triệu), Galaxy Win của Samsung (7,2 triệu) hay chiếc smartphone siêu mỏng Alcatel One Touch Idol Ultra (6,5 triệu).

Điểm chung của những sản phẩm này là đều sở hữu màn hình kích thước lớn (trên 4 inch), hiệu năng cao với chip lõi kép hoặc thậm chí lõi tứ (như trường hợp của chiếc Galaxy Win). Với nhiều đối tượng khách hàng, đây chính là lựa chọn hàng đầu của họ.

Lumia 720 là đại diện cho nhóm sản phẩm tầm trung mới ra mắt với thiết kế đẹp,
màn hình lớn không thua kém các sản phẩm cao cấp.

“Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng bỏ cả chục triệu để mua một chiếc smartphone cao cấp. Họ thường xem xét kỹ lưỡng và chọn một sản phẩm tầm trung, bởi ở thời điểm hiện tại, hầu hết các smartphone tầm trung đều đủ sức đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe của người dùng, do được tích hợp cấu hình mạnh” - nhân viên bán hàng thuộc một siêu thị bán lẻ lớn chia sẻ.

Nhận định về sự phát triển của các mẫu điện thoại tầm trung thời gian qua, ông Lê Quang Vũ - Tổng giám đốc chuỗi siêu thị Media Mart - cho biết, các mẫu smartphone tầm trung và tầm thấp sẽ chiếm lĩnh thị trường, trong đó phân khúc tầm trung sẽ phục vụ cho số đông người dùng. Như vậy, có thể hiểu, thị trường điện thoại tầm trung đang có tiềm năng khá lớn ở thời điểm hiện tại.

Ngoài các sản phẩm chính hãng, không thể không kể đến nhóm sản phẩm xách tay, vốn rất được người dùng ưa chuộng thời gian qua, điển hình là một số mẫu điện thoại của LG, Sky hay Sony.

Có thể kể đến những cái tên như mẫu LTE3 của LG (5,6 triệu đồng) hay Optimus G (7 triệu), Sony Xperia P (5,5 triệu), Xperia V (7 triệu)... Đặc biệt, điện thoại Sky rất thu hút nhóm đối tượng người dùng trẻ, bởi với số tiền chưa đến 5 triệu, người dùng đã có thể sở hữu một mẫu Sky với chip lõi kép, màn hình gần 5 inch.

Những mẫu điện thoại xách tay từ Hàn Quốc như Sky hay LG
cũng là những lựa chọn tốt cho người dùng.

“Điểm chung của các mẫu điện thoại xách tay từ Sky hay LG là giá bán thấp và có xu hướng hạ giá liên tục. Các sản phẩm này có điểm mạnh về cấu hình, mặc dù thiết kế không thực sự nổi bật”, một chủ cửa hàng điện thoại xách tay cho hay.

Người ta đã nói nhiều đến việc, thị trường điện thoại cao cấp đang có dấu hiệu bão hòa và các mẫu di động tầm trung và tầm thấp chính là cứu cánh của nhà sản xuất. Do đó, các hãng này cũng đang có xu hướng chuyển dần mối quan tâm sang các thị trường đang phát triển, như Việt Nam.

Trong tương lai không xa, người dùng Việt nhiều khả năng còn có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm cấu hình tốt, giá phải chăng hơn nữa, bởi chỉ có cách đầu tư mạnh mẽ hơn về thiết kế, hạ giá thành hơn nữa, các hãng sản xuất mới đủ sức thuyết phục người dùng vốn đang ngày càng khó tính vì có nhiều lựa chọn trong tay.

Thành Duy

'Galaxy S4 phóng to' màn hình siêu khủng tại Việt Nam
Máy tính bảng Tab 3 8.0 có thiết kế tương tự mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung với viền màn hình mỏng cùng khả năng hỗ trợ nhắn tin và gọi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư