![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
![]() |
Đường sắt Đà Lạt – Trại Mát. Ảnh: lamdong.gov |
Ông Khương Thế Duy, Phó Cục trưởng Cục đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án thí điểm nhượng quyền khai thác đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát và các cơ sở hạ tầng nhà ga, nhà kho chứa liên quan theo hình thức OM (kinh doanh – quản lý) đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Cụ thể, nhà đầu tư (Liên doanh Công ty Vận tải Đông Dương và Công ty Đường sắt Sài Gòn), Công ty cổ phần Du lịch Bạch Đằng (Đà Nẵng) đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải xin được tham gia nghiên cứ dự án này.
Cũng theo ông Khương Thế Duy, vì có nhiều nhà đầu tư nộp đơn xin tham gia dự án nên Cục Đường sắt Việt Nam sẽ có đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải thực hiện việc đấu thầu để lựa chọn các nhà đầu tư.
Theo Cục Đường sắt Việt Nam, toàn bộ kết cấu hạ tầng của đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát có kinh phí đầu tư dự tính khoảng gần 110 tỷ đồng. Thời gian thi công trong vòng 15 tháng, thời gian cho nhà đầu tư thuê dự kiến 30 năm.
Khi hết thời hạn, nhà đầu tư bàn giao nguyên trạng cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và sẽ hoàn vốn bằng việc kinh doanh vận tải đường sắt, khai thác quỹ đất khong liên quan trực tiếp đến chạy tàu và dịch vụ du lịch.
Thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, tuyến đường sắt Hà Nội Lào Cai cũng đang có nhà đầu tư quan tâm muốn thuê lại tuyến đường sắt này để đầu tư kinh doanh là Công ty Vận tải quốc tế Hải Phòng.
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay