
-
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
-
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
-
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện
-
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
![]() |
Tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km hiện đang được khai thác phục vụ du lịch và người dân địa phương |
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường sắt Việt Nam vào giữa tháng 9/2015, ông Thân Hà Nhất Thống – Chủ tịch HĐQT Khách sạn Bạch Đằng đề xuất phương án chuyển nhượng quyền khai thác tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát theo 2 phần. Trong đó, phần I – chuyển nhượng quyền khai thác tuyến đường sắt từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát, tức bao gồm khu vực nhà ga và các tài sản thuộc nhóm I. Phần I – chuyển nhượng tài sản trên đất và chuyển quyền thuê đất của các khu biệt thự tại số 1, đường quan Trung.
Nhà đầu tư đề nghị bàn giao quyền khai thác trong quý IV năm 2015 để bảo đảm vận hành ngay từ đầu năm 2016 khu vực nhà ga Đà Lạt, tuyến đường sắt từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát, trạm ga Trại Mát.
Đối với nhóm kết cấu hạ tầng đường sắt hiện có, bao gồm đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát cùng các công trình cơ sở hạ tầng liên quan trực tiếp đến chạy tàu như nhà ga, nhà kho, xưởng sửa chữa… nhà đầu tư đề nghị chuyển nhượng quyền khai thác trong thời hạn tối đa 49 năm. Nhà đầu tư sẽ nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và chi phí duy tu bảo dưỡng hàng năm. Đổi lại, nhà đầu tư được tham khảo ý kiến trong quá trình tổ chức thẩm định giá các tài sản nói trên.
Nhà đầu tư cũng đăng ký mua toàn bộ các đầu máy, toa xe cùng các tài sản có liên quan theo định giá của tổ chức tài chính do Bộ Giao thông vận tải lựa chọn.
Ông Thân Hà Nhất Thống cho biết là trong vòng 6 tháng kể từ nhận bàn giao chuyển nhượng quyền khai thác tuyến đường sắt, nhà đầu tư sẽ trình quy hoạch tổng thể khu nhà ga Đà Lạt – Trại Mát và triển khai xây dựng theo kế hoạch đã trình. Trong vòng 24 tháng, nhà đầu tư sẽ đầu tư nâng cấp đầu máy và toa xe nhằm đáp ứng quy mô kinh doanh và nhu cầu khách hàng theo hướng hiện đại, tiện lợi.
Liên quan đến chuyển nhượng tài sản trên đất và chuyển quyền thuê đất của 16 khu biệt thự tại số 1, đường Quang Trung, Tp. Đà Lạt, nhà đầu tư được mua theo định giá của tổ chức tài chính do Bộ Giao thông vận tải lựa chọn và trên tinh thần thoả thuận giữa các doanh nghiệp.
Đại diện nhà đầu tư cam kết sẽ đảm bảo duy trì hoạt động của tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát theo tần suất và chất lượng dịch vụ tối thiểu là bằng hoặc hơn so với hiện nay và thực hiện đầu tư đúng quy hoạch tổng thể và chi tiết khu ga Đà Lạt, Trại Mát đã được phê duyệt với tổng kinh phí khoảng 500 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km, từng là một phần của tuyến đường sắt từ Phan Rang lên Lâm Đồng. Hiện tuyến này có 3 đầu máy, trong đó có 1 đầu máy hơi nước, 4 toa để chở du khách với công suất 6 chuyến/ngày với giá vé là 20.000 đồng/người.

-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới -
Hải Phòng: Thành lập Cụm công nghiệp Tiên Cường III vốn 750 tỷ đồng -
Nới quy hoạch đón các đại dự án hạ tầng đường sắt -
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh -
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại -
Hải Phòng củng cố vị thế “cực tăng trưởng công nghiệp”
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng