-
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
Tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km hiện đang được khai thác phục vụ du lịch và người dân địa phương |
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường sắt Việt Nam vào giữa tháng 9/2015, ông Thân Hà Nhất Thống – Chủ tịch HĐQT Khách sạn Bạch Đằng đề xuất phương án chuyển nhượng quyền khai thác tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát theo 2 phần. Trong đó, phần I – chuyển nhượng quyền khai thác tuyến đường sắt từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát, tức bao gồm khu vực nhà ga và các tài sản thuộc nhóm I. Phần I – chuyển nhượng tài sản trên đất và chuyển quyền thuê đất của các khu biệt thự tại số 1, đường quan Trung.
Nhà đầu tư đề nghị bàn giao quyền khai thác trong quý IV năm 2015 để bảo đảm vận hành ngay từ đầu năm 2016 khu vực nhà ga Đà Lạt, tuyến đường sắt từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát, trạm ga Trại Mát.
Đối với nhóm kết cấu hạ tầng đường sắt hiện có, bao gồm đoạn đường sắt Đà Lạt – Trại Mát cùng các công trình cơ sở hạ tầng liên quan trực tiếp đến chạy tàu như nhà ga, nhà kho, xưởng sửa chữa… nhà đầu tư đề nghị chuyển nhượng quyền khai thác trong thời hạn tối đa 49 năm. Nhà đầu tư sẽ nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và chi phí duy tu bảo dưỡng hàng năm. Đổi lại, nhà đầu tư được tham khảo ý kiến trong quá trình tổ chức thẩm định giá các tài sản nói trên.
Nhà đầu tư cũng đăng ký mua toàn bộ các đầu máy, toa xe cùng các tài sản có liên quan theo định giá của tổ chức tài chính do Bộ Giao thông vận tải lựa chọn.
Ông Thân Hà Nhất Thống cho biết là trong vòng 6 tháng kể từ nhận bàn giao chuyển nhượng quyền khai thác tuyến đường sắt, nhà đầu tư sẽ trình quy hoạch tổng thể khu nhà ga Đà Lạt – Trại Mát và triển khai xây dựng theo kế hoạch đã trình. Trong vòng 24 tháng, nhà đầu tư sẽ đầu tư nâng cấp đầu máy và toa xe nhằm đáp ứng quy mô kinh doanh và nhu cầu khách hàng theo hướng hiện đại, tiện lợi.
Liên quan đến chuyển nhượng tài sản trên đất và chuyển quyền thuê đất của 16 khu biệt thự tại số 1, đường Quang Trung, Tp. Đà Lạt, nhà đầu tư được mua theo định giá của tổ chức tài chính do Bộ Giao thông vận tải lựa chọn và trên tinh thần thoả thuận giữa các doanh nghiệp.
Đại diện nhà đầu tư cam kết sẽ đảm bảo duy trì hoạt động của tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát theo tần suất và chất lượng dịch vụ tối thiểu là bằng hoặc hơn so với hiện nay và thực hiện đầu tư đúng quy hoạch tổng thể và chi tiết khu ga Đà Lạt, Trại Mát đã được phê duyệt với tổng kinh phí khoảng 500 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km, từng là một phần của tuyến đường sắt từ Phan Rang lên Lâm Đồng. Hiện tuyến này có 3 đầu máy, trong đó có 1 đầu máy hơi nước, 4 toa để chở du khách với công suất 6 chuyến/ngày với giá vé là 20.000 đồng/người.
-
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2 -
Tập đoàn NVIDIA đến TP.HCM khảo sát địa điểm để đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn -
Ninh Thuận dự kiến kêu gọi đầu tư 13 cụm công nghiệp -
Dự án của Mercedes-Benz gặp khó khi gia hạn đầu tư
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm