Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiều thỏa thuận được ký kết tại "Gặp gỡ Bình Định – Hàn Quốc 2022"
Việt Hương - 13/05/2022 18:40
 
Tại sự kiện “Gặp gỡ Bình Định – Hàn Quốc 2022, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cam kết sẽ cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành, phát triển lâu dài.

Tại sự kiện “Gặp gỡ Bình Định – Hàn Quốc 2022” diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/5 tại Bình Định nhằm chia sẻ, trao đổi thông tin giữa tỉnh Bình Định với các đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc, góp phần tạo bước chuyển mới trong công tác hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt là từ các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe những ý kiến trao đổi, chia sẻ, đóng góp nhiệt tình, đầy tâm huyết, trách nhiệm của Bộ Ngoại giao; Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA); Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh (KOTRA Hồ Chí Minh); Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM).

UBND tỉnh Bình Định và Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh (KOTRA Hồ Chí Minh) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.
UBND tỉnh Bình Định và Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh (KOTRA Hồ Chí Minh) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Các tổ chức, đơn vị cho biết, các công ty Hàn Quốc đang tìm kiếm các khu vực để đầu tư mở rộng tại các trung tâm kinh tế cách xa Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đó, Bình Định là một trong những trung tâm của vành đai kinh tế miền Trung có thể vực dậy nền kinh tế Việt Nam.

Chỉ số năng lực cạnh tranh khu vực (PCI) của tỉnh Bình Định trong tổng số 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đã tăng đáng kể từ hạng 37 năm 2020 lên hạng 11 năm 2021. Điều này cho thấy, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã rất quan tâm và nỗ lực vì sự phát triển của tỉnh nhà. Nếu tỉnh mở rộng các chính sách khác biệt như thân thiện với doanh nghiệp và tạo điều kiện đầu tư thuận lợi như đảm bảo lực lượng lao động ổn định thì sẽ giúp ích cho các công ty Hàn Quốc đang tìm kiếm điểm đến đầu tư mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định; đồng thời, mời gọi hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh như: sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp phụ trợ ngành ô tô, hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp, năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, súc sản, xử lý rác, thương mại dịch vụ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, KOTRA Hồ Chí Minh và các cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định đến với bạn bè, đồng nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc; xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư vào Bình Định; hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong việc tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư tại nước ngoài; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Bình Định với Hàn Quốc; thông tin cụ thể các dự án mời gọi đầu tư, chính sách hỗ trợ ưu đãi đầu tư đến các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng: "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" là sự kiện hết sức quan trọng nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đối tác Hàn Quốc với tỉnh Bình Định, góp phần thu hút đầu tư mạnh mẽ vào địa phương.

Bộ trưởng nhận định, Bình Định có đầy đủ tiềm năng để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như logistics, chế tạo ô tô, máy móc, thiết bị, điện tử, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao; cũng như thu hút đầu tư vào du lịch, dịch vụ, khách sạn, giải trí, ngân hàng

Bộ Tài chính cam kết sẽ luôn luôn nhất quán với quan điểm về mặt chính sách như thuế, hải quan, thu hút đầu tư và các chính sách khác, tạo điều kiện cho DN đầu tư và phát triển một cách thuận lợi. Bộ cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh phát triển hạ tầng giao thông mang tính kết nối, sớm đưa Bình Định trở thành trung tâm về sản xuất công nghiệp, dịch vụ, du lịch, tài chính, ngân hàng… trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ngài Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định: Đối với Đại sứ quán Hàn Quốc, Chương trình “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” là sự kiện vô cùng quan trọng nhằm thảo luận về biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc sau đại dịch Covid-19, cũng như đẩy mạnh việc kết nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tổng Công ty Becamex IDC ký Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp tại Trung Nam Bộ Việt Nam (KOCHAM).
Tổng công ty Becamex IDC ký Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp tại Trung Nam Bộ Việt Nam (KOCHAM).

Ngài Park Noh-wan cũng cho biết, cùng với Dự án Xây dựng Ngôi nhà hóng mát Hanok tại TP. Quy Nhơn, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ nỗ lực để tiếp tục tìm kiếm các dự án hợp tác phù hợp với đặc thù của tỉnh Bình Định và các dự án trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, lâm nghiệp, nông nghiệp, du lịch, giáo dục…

Ông mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Quy Nhơn và Quận Yongsan của Hàn Quốc đã được vun đắp từ năm 1996 đến nay sẽ tiếp tục trở thành hình mẫu tiêu biểu trong lĩnh vực hợp tác địa phương của hai nước.

Sau sự kiện Tọa đàm, nhiều ký kết về hợp tác kinh tế được ký kết tại Bình Định với các đối tác liên quan. UBND tỉnh Bình Định ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại TP.HCM (KOTRA Hồ Chí Minh); Tổng công ty Becamex IDC ký Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp tại Trung Nam Bộ Việt Nam (KOCHAM).

Chia sẻ sau buổi Tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tin tưởng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc đến với Bình Định để khảo sát thực tế, tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, để tận mắt thấy được hình ảnh của Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải miền Trung của Việt Nam đầy tiềm năng và thân thiện.

“Nơi đây, các thành phần kinh tế đều được quan tâm đối xử bình đẳng, mọi doanh nghiệp đều được tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận thông tin về cơ chế chính sách, quy hoạch, cơ hội đầu tư, kinh doanh.” - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhấn mạnh.

Với phương châm “luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư”, tỉnh Bình Định cam kết sẽ cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng hành phát triển lâu dài…”, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nói với các nhà đầu tư.

"Quy Nhơn - Thiên đường biển" tạo thương hiệu để du lịch Bình Định cất cánh
“Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn 2022” với nhiều hoạt động mới, tạo điểm nhấn kích cầu, thu hút du khách… sẽ được tỉnh Bình Định tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư