Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập úng giữa mùa đông
Bá Đô (VnExpress) - 25/11/2015 15:39
 
Mưa to kéo dài hơn một giờ với lượng 75 mm tập trung ở Cầu Giấy và Thanh Xuân (Hà Nội) khiến nhiều tuyến phố bị ngập, có đoạn ngập sâu 50 cm.
1
Nhiều xe máy phải đi vào mép đường, cạnh công trường tránh ngập sâu trên đường Cầu Giấy. Ảnh: Thúy Quỳnh

Trận mưa kéo dài hơn một giờ trưa 25/11 tại quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và một số quận Hà Nội đã khiến nhiều tuyến phố bị ngập. Đường Cầu Giấy, đoạn giao với phố chùa Hà, ngập 20 cm.

Ở phố Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, có điểm ngập sâu tới 50 cm, phần lớn xe máy không thể lưu thông. Nhiều người cố băng qua dòng nước ngập nhưng xe bị chết máy, phải xuống dắt bộ qua đoạn đường ngập dài hàng trăm mét.

2
Mưa lớn kéo dài hơn một giờ khiến nhiều tuyến phố ở quận Thanh Xuân như Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng có đoạn ngập sâu tới 50 cm. Ảnh: Minh Tuấn

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, lượng mưa ở khu vực Cầu Giấy trưa nay đến 75 mm, khu vực Thanh Xuân 55 mm. "Đây là trận mưa lớn bất thường, mọi năm không có tình trạng mùa đông đơn vị phải huy động lực lượng ứng trực và giải quyết úng ngập", vị này nói.

Một chuyên gia về khí tượng thủy văn cũng cho rằng, đây là trận mưa khá lớn và bất thường so với mọi năm. Vì thông thường mỗi trận mưa trong mùa đông chỉ 30-40 mm. Nguyên nhân là Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu đông.

Dự báo, Bắc Bộ chiều nay còn có mưa rào, một số nơi có giông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến đến Phú Yên có mưa to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Hà Nội: Cháy chung cư Vimeco giữa đêm, hàng trăm người tháo chạy
Khoảng 22 giờ ngày 24/11, rất nhiều người dân tại chung cư Vimeco (đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy) đã hoảng hốt và tháo chạy khi phát hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư