Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Những bước tiến dài của yoga và thiền Trái Tim Vàng trong ngành phục hồi tự nhiên
Thái Hòa - 06/08/2019 08:07
 
Sau hơn 1 năm thăm dò thị trường, Trái Tim Vàng Việt Nam cung cấp cho đối tác Nhật các huấn luyện viên làm việc toàn thời gian và thành quả thật sự là thỏa thuận sẽ được ký kết giữa hai bên với mục tiêu kinh doanh 5 năm vào giữa tháng 8 này.
TIN LIÊN QUAN
Lễ khai trương trụ sở mởi của Tập đoàn Trái Tim Vàng.
Lễ khai trương trụ sở mởi của Tập đoàn Trái Tim Vàng.

Sau 5 năm sẽ có 50 Trái Tim Vàng tại Nhật Bản

Theo đó, đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cung cấp các huấn luyện viên cá nhân cho dịch vụ yoga phục hồi tự nhiên ở Nhật, xây dựng trung tâm đào tạo chuyên gia yoga phục hồi trị liệu, hệ thống dịch vụ phục hồi tại nhà, dạy yoga cho doanh nghiệp, trường học, các câu lạc bộ, viện dưỡng lão… Mục tiêu 5 năm sẽ có 50 trung tâm yoga Trái Tim Vàng trên toàn Nhật Bản.

Để có đủ điều kiện làm việc tại Nhật Bản, các HLV yoga/ hướng dẫn viên thiền cần học những chứng chỉ quốc tế mà Trái Tim Vàng đang đào tạo như Yoga hatha 200h, Astanga Vinsaya 300h. Ngoài ra, các học viên cần phải học thêm 600h HLV Yoga Phục hồi trị liệu bao gồm 200h phục hồi, 300h phục hồi trị liệu nâng cao và Thiền khí tâm 100h. Người lao động cũng cần phải học ngôn ngữ, phong cách, luật pháp và văn hoá Nhật Bản theo quy định của luật lao động Nhật Bản để đủ điều kiện làm việc.

Bên cạnh đó, theo định hướng hợp tác lâu dài, cả hai đối tác sẽ tổ chức những tour nghỉ dưỡng yoga cho khách hàng từ Việt Nam qua Nhật và ngược lại.

Nếu yoga là tình yêu của bạn và bạn muốn mở rộng con đường sự nghiệp tại nước ngoài bằng niềm đam mê yoga, Trái Tim Vàng tại Nhật Bản là một nơi giúp con đường bạn rộng mở.

Đơn giản hơn, bạn chưa có định hướng nghề nghiệp cụ thể, bạn có thể tìm hiểu về nghề HLV yoga phục hồi tự nhiên tại công ty đào tạo yoga và thiền Trái Tim Vàng.

Khoá đào tạo nhân lực quốc tế tại đây là khoá học với đầy đủ các môn học từ chuyên môn yoga, Thiền đến ngoại ngữ. Sau khi đăng ký tham gia khoá học, các học viên sẽ được đào tạo tại Học viện khoa học tâm thức những Trái Tim Vàng (Golden Hearts Academy) trong thời gian từ 6-9 tháng tuỳ theo trình độ. Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ được kiểm tra, sát hạch về kiến thức, kỹ năng, trình độ.

Đối với những học viên tốt nghiệp đủ tiêu chuẩn sẽ được ký hợp đồng làm việc tại các quốc gia tiên tiến như Nhật Bản, Australia… với mức lương hấp dẫn (tương đương mức lương nhân viên văn phòng tại các nước sở tại) và các đãi ngộ khác như trong 6 tháng đầu năm thứ nhất mức lương là 1.300 USD/tháng, 6 tháng tiếp theo năm thứ nhất thu nhập là 1.500 USD/tháng, từ năm thứ hai thu nhập lên đến 2.000 USD/tháng.

Ngoài ra, người lao động còn được hỗ trợ visa, vé máy bay khứ hồi 1 lần khi đi và về khi hết hạn hợp đồng, hỗ trợ chi phí di chuyển khi đi giảng dạy, hỗ trợ chỗ ở trong quá trình làm việc tại nước ngoài, hỗ trợ các nhu thiết yếu tại nước sở tại trong quá trình làm việc.

Những cánh tay nối dài

Và trong định hướng phát triển ngành phục hồi trị liệu của Công ty Trái Tim Vàng, nhượng quyền hệ thống yoga phục hồi uy tín hàng đầu Việt Nam cũng là một trong những bước tiến dài.

Sau 10 năm vừa xây dựng hệ thống đào tạo, cải tiến chất lượng chuyên môn, cải thiện hệ thống nhượng quyền, định vị ngành phục hồi tự nhiên mang tầm quốc tế… Tất cả đang phát triển nhịp nhàng theo khuôn khổ.

Ngay trong tháng 7/2019, hai tập đoàn GHS Group và Trí Tri Group có một ký kết nhằm thực hiện mục tiêu hợp tác phát triển hoạt động hợp tác khai phát năng lực hai bên, tăng cường thể lực - trí lực - tâm lực và tài lực cho cộng đồng doanh nhân.

Giữa tháng 8/2019, ký kết với đối tác Nhật Bản, chi nhánh công ty đặt tại TP.  Himeji (Nhật Bản) mở ra con đường phát triển nhảy vọt mang tầm quốc tế.

Tháng 9/2019, đối tác nhượng quyền của Trái Tim Vàng lần lượt ký kết sau những cải tiến mang đến lợi ích phát triển cho các bên bền vững và đồng hành lâu dài trong nhiều năm.

Bà Sridevi Tố Hải Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, đã có các đối tác ở thị trường bên ngoài như Singapore, Đài Loan, Philippines… nhưng trước mắt, Công ty muốn tập trung vào thị trường Nhật.

Theo Bộ Lao động Nhật, thống kê tháng 10 vừa qua có hơn 1 triệu người lao động nước ngoài đang làm việc ở nước này, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lao động Việt Nam đứng thứ hai khi chiếm 16%. Sau Nhật, Australia, Đài Loan sẽ là các đích đến tiếp theo, xa hơn là Hàn Quốc, Anh và Mỹ.

“Việc hợp tác với đối tác Nhật nhằm mục tiêu đưa Yoga là nghề của người Việt Nam trong mắt cộng đồng quốc tế”, bà Hải nói. Theo đó, yoga Trái Tim Vàng được xây dựng trên 3 yếu tố: tiêu chuẩn chuyên môn của Việt Nam, dịch vụ chuẩn Nhật và chứng chỉ, bằng cấp của Mỹ.

Theo đó, Chính phủ Nhật đã ưu tiên đẩy mạnh việc chăm sóc sức khỏe và đây là một trong các điểm chính của chiến lược tăng trưởng đến năm 2020. Năm 2008, Nhật phải chi 8,6% GDP cho y tế thì con số này đã lên 10,3% vào năm 2013 do dân số già hóa nhanh chóng.

Xu hướng này thúc đẩy quy mô ngành y tế có thể tăng lên 10.000 tỷ yên. Quan trọng hơn, các công ty Nhật phải tìm ra những mô hình chăm sóc sức khỏe có thể xuất khẩu sang các quốc gia có nhân khẩu học tương tự trong tương lai.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư