-
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc khôi phục lưới điện sau hai cơn bão lớn -
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội”
Không được rẽ trái!

Tập đoàn vận tải USP (Mỹ) có tới 96.000 xe tải, tiêu thụ một lượng lớn xăng và nhiên liệu. Chính vì vậy, họ luôn đau đầu tìm cách cắt giảm nhiên liệu sao cho hợp lý. Một nhân viên trong công ty đã phát hiện ra rằng nếu rẽ trái thì các xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn so với rẽ phải. Vì vậy, năm 2004 công ty này đã thi hành chính sách không rẽ trái, và họ đã không phải hối hận. Công ty tiết kiệm được 10 triệu gallon xăng và cắt giảm lượng khí thải tương đương 53.000 chiếc ô tô mỗi năm.
McDonald bỏ pho-mát ra khỏi bánh

Năm 2008, McDonald đã tiến hành một chiêu tiết kiệm ranh mãnh khi bỏ bớt một lát pho-mát trong suất Double Cheeseburger (chứa 2 lát pho-mát), bỏ món này ra khỏi thực đơn và thay bằng tên McDouble. Sự tính toán này đã tiết kiệm 6 cent trên một chiếc bánh và 15.000 đô-la mỗi năm cho mỗi nhà hàng thuộc hệ thống.
Ngân hàng Bank of America giảm khối lượng biên lai

Chúng ta thường nghĩ biên lai ở các máy ATM rất nhẹ, mỏng và không lãng phí giấy. Tuy nhiên, ngân hàng Bank of America vẫn quyết định cắt giảm khối lượng biên lai từ 9kg xuống còn 6,8 kg để tiết kiệm 500.000 đô-la (và rất nhiều cây xanh nữa).
Bỏ oliu ra khỏi món salad trên chuyến bay

Ông Bob Crandall, CEO hãng hàng không American Airlines đã nổi tiếng trong các tập đoàn ở Mỹ khi đưa quyết định bỏ bớt 1 quả oliu trong mỗi suất salad phục vụ trên chuyến bay, giúp tiết kiệm 500.000 đô-la mỗi năm. Dù chỉ là một cắt giảm rất nhỏ nhưng với số lượng bữa ăn hãng này phục vụ mỗi năm, cắt giảm oliu giúp hãng tiết kiệm một lượng chi phí khổng lồ.
Hãng hàng không yêu cầu tiếp viên nữ giảm cân

Hãng hàng không châu Âu Ryanair nổi tiếng với việc cắt giảm khối lượng vận tải triệt để trên máy bay bằng cách giảm lượng đá lạnh, giảm size các cuốn tạp chí từ A5 xuống A4. Mạnh tay hơn, hãng này còn yêu cầu các nữ tiếp viên hàng không giảm cân kèm theo “động lực” được lên bìa lịch tập đoàn mỗi năm.
Amazon trả lương 5.000 đô-la để công nhân…bỏ việc

Tập đoàn Amazon.com đã đưa ra quyết định táo bạo khi quyết định khuyến khích các nhân viên toàn thời gian…bỏ việc và sẽ trả cho họ 5.000 đô-la với mục tiêu “khuyến khích nhân viên nghĩ về điều họ thực sự cần”. Lý do là khi làm lâu dài, họ cho rằng nhân viên sẽ có xu hướng ổn định và vì thế lãng phí nhiều thời gian và tiền bạc hơn.
Đóng cửa trang web trong 4 ngày

Mạng Internet Cisco của Mỹ đã quyết định đóng cửa trong 4 ngày từ 29-12 đến 2-1. Tất cả các nhân viên đều bắt buộc phải nghỉ. Đây là một chiêu tiếp thị của công ty nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như tiết kiệm được tới 1 tỷ đô-la.
Khuyến khích chính phủ đổi font chữ

Suvir Mirchandani, một cậu bé 14 tuổi đã phát hiện ra rằng trường học của mình sẽ tiết kiệm được 21.000 đô-la mỗi năm tiền giấy và mực in nếu đổi font chữ đang sử dụng sang font Garamond. Thầy giáo cậu bé đã bị ấn tượng và khuyến khích cậu trình lên chính phủ Mỹ đề án này. Ước tính, đề án có thể tiết kiệm 136 triệu đô-la mỗi năm, thậm chí nhiều hơn nếu các bang cùng tham gia. Tuy nhiên, đề án của cậu bé đã không được phúc đáp.
| Cậu bé bám càng máy bay ở độ cao 12.000m không bị phạt Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI ngày 21/4 đã cho biết sẽ không truy cứu trách nhiệm đối với cậu bé đã sống sót kỳ diệu sau 5 giờ bám càng máy bay xuyên Thái Bình Dương, từ California đến Hawaii. |
| Kỳ diệu sống sót sau 33 giờ vật lộn với tử thần “Chiếc tàu chìm dần, tất cả 10 thuyền viên không còn cách nào khác là phải rời tàu nhảy xuống biển cùng bám vào phao cứu sinh. Sau nhiều giờ ngâm mình trong nước biển lạnh ngắt, phải chống chọi với sóng dữ, những thuyền viên xấu số kiệt sức rồi chìm dần, cuối cùng chỉ còn tôi và anh Lai sống sót…” - vừa mới từ cõi chết trở về, anh Vũ Văn Hà chưa hết bàng hoàng kể lại. |
Cao Anh Lâm (ANTĐ)
-
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


