Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Niềm vui ở lại!
Hà Quang - 27/09/2016 19:25
 
17h45’ ngày 30/11/2015, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn trao học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam tại Hà Tĩnh. Sẽ không có gì đáng nói vì đây là hoạt động thường niên của Báo Đầu tư trong suốt 10 năm qua. Nhưng ít người để ý, đây là giờ phút làm việc nỗ lực tận tâm cuối cùng của TS. Nguyễn Anh Tuấn trên cương vị Tổng Biên tập Báo Đầu tư.

Tôi đã khóc khi đọc những dòng chú thích dưới tấm ảnh của phóng viên ảnh Phùng Chí Cường (Ban Đầu tư), người đã theo chân Tổng Biên tập Báo Đầu tư - TS. Nguyễn Anh Tuấn trong chuyến trao học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam Swing for the Kids tại tỉnh Hà Tĩnh cuối năm 2015. Công việc thường nhật cuốn chúng tôi đi theo guồng quay mải miết. Chỉ đến khi đọc những dòng này tôi mới chợt nhận ra rằng, có một điều gì đó chưa trọn vẹn đối với Swing for the Kids, dù chúng tôi đã đồng hành cùng chương trình 10 năm. Đó là sự cống hiến thầm lặng của những người tổ chức chương trình hình như chưa bao giờ được nhắc đến.

Swing for the Kids tổ chức lần đầu tiên vào mùa hè năm 2007, khoảng 6 tháng sau khi TS. Nguyễn Anh Tuấn đảm nhận cương vị Tổng Biên tập. Tôi không biết ông ấp ủ kế hoạch này tự bao giờ, chỉ biết, ngay sau khi trở thành người đứng đầu cơ quan, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã xúc tiến công việc tổ chức Swing for The Kids, mở đầu cho chuỗi các sự kiện diễn ra thường niên sau đó như: Diễn đàn Mua bán & Sáp nhập (M&A), Bình chọn Báo cáo thường niên…

Giải golf Swing for the Kids đã góp phần chắp cánh ước mơ cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Chí Cường
Giải golf Swing for the Kids đã góp phần chắp cánh ước mơ cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Chí Cường

Để chuẩn bị cho Swing for the Kids là sự vận hành của cả “cỗ máy” Đầu tư trong nhiều tháng cho công tác tổ chức, vận động tài trợ, mời golfer… Tâm điểm của  Swing for the Kids là lễ trao giải cho những golfer xuất sắc, vinh danh nhà tài trợ, đấu giá hiện vật cho quỹ học bổng và trao học bổng cho Quỹ Khuyến học Việt Nam… tại sân golf hoặc tại một khách sạn sang trọng (để xứng tầm với các golfer!) nào đó sau buổi thi đấu. Nhưng không nhiều người biết, thực ra, sau khi rời sân khấu rạng rỡ ánh đèn, rời những tụ điểm sang trọng, sự kiện sẽ “chính thức kết thúc” ở một quán ăn đêm nào đó trên đường về Hà Nội của những người làm công tác tổ chức. Vẫn những ánh mắt rạng ngời, vẫn những thái độ hoan hỉ với thành công của sự kiện, nhưng có thêm một sự khác biệt, đó là những chiếc dạ dày lép kẹp của các anh, các chị - những người tổ chức chương trình.

Trên hành trình rong ruổi qua hàng vạn dặm đường để đưa các suất học bổng đến các em học sinh cả nước, Swing for the Kids cũng may mắn có dịp đồng hành cũng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Vingroup, BRG, Samsung hay Kinderword… Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Han Myoung Sup, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinder world Ricky Tan… Họ đã cho chúng tôi biết rõ hơn về sự hài hòa giữa kinh doanh với trách nhiệm xã hội. Kinh doanh có khi thăng, khi trầm, nhưng trên hành trình Swing for the Kids, những doanh nhân ấy luôn là những người tiên phong.

10 năm với hàng vạn suất học bổng Giải golf Swing for the Kids đã nuôi dưỡng bao giấc mơ, hoài bão của các em học sinh nghèo vượt khó về một tương lai rộng mở với ánh sáng của tri thức và lòng nhân ái. Khoảng thời gian ấy đủ để chúng tôi - những người tổ chức chương trình nhìn thấy kết quả và thấm thía ý nghĩa cao cả mà chương trình mang lại. Những cái tên như: Nguyễn Thị Phương, cựu sinh viên Đại học Y tế Cộng đồng, Thào Seo Sì, sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Lê Văn Tú, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội, Nguyễn Thị Doãn, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền… đã đồng hành với Swing for the Kids từ khi các em còn là học sinh, sinh viên để ngày hôm nay, có những em trong số ấy đã trở thành cộng tác viên của chương trình.

Trong hành trình nhân ái ấy, chúng tôi cũng tìm lại chính mình khi chứng kiến hình ảnh các em từ khi áo ngắn, chân trần, đến khi các em trưởng thành để cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Thời gian đi qua, những thế hệ học sinh, chủ nhân học bổng Giải golf Swing for the Kids sau này có thể sẽ không biết những người đầu tiên khởi xướng và tổ chức giải đấu, nhưng niềm vui được góp phần nhỏ bé vào sự trưởng thành của các em thực sự là món quà vô giá là những kỷ niệm, những ấn tượng mà thời gian không thể xóa nhòa trong ký ức những người làm báo chúng tôi.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chúc mừng Báo Đầu tư 25 năm thành lập
Thân mến gửi Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đầu tư!
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư