Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nissan chưa xem xét buộc CEO Saikawa từ chức sau nghi vấn “tiền bẩn"
 
Nissan Motor (mã cổ phiếu 7201.T) tiếp tục dính bê bối sau khi CEO Hiroto Saikawa thừa nhận đã lĩnh những khoản thù lao bất hợp lý. Nissan hiện chưa xem xét yêu cầu ông Saikawa từ chức, nguồn thạo tin của Reuters cho hay.
CEO Hiroto Saikawa thừa nhận đã lĩnh những khoản thù lao bất hợp lý. Ảnh: AFP
CEO Nissan Hiroto Saikawa thừa nhận đã lĩnh những khoản thù lao bất hợp lý. Ảnh: AFP

Kết quả điều tra nội bộ cho thấy CEO Nissan và các lãnh đạo khác đã nhận những khoản thù lao bất hợp lý. Điều này càng gia tăng hoài nghi về cam kết nâng cao chất lượng quản trị của ông Saikawa sau khi cựu chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt do những gian lận tài chính.

“Điều đó sẽ không xảy ra, tôi không nghĩ sẽ có chuyện đó,” nguồn tin dấu tên của Reuters cho biết khi được hỏi liệu CEO Nissan có phải từ chức để lãnh trách nhiệm do cáo buộc trên.

“Không có gì phạm pháp cả,” nguồn tin khẳng định và cho biết thêm thông tin liên quan vẫn chưa được công bố.

Ông Saikawa ngày 5/9 lên tiếng xin lỗi và cam kết hoàn trả những khoản thu bất hợp lý mà trước đó ông thừa nhận với các phóng viên Nhật Bản rằng ông đã sai lầm khi nhận những khoản thù lao liên quan đến chứng khoán dưới thời chủ tịch Ghosn.

Các khoản thù lao bất minh mà ông Saikawa nhận đã được tiết lộ tại cuộc họp của Ủy ban kiểm toán Nissan ngày 4/9. Trong đó, vị CEO này đã nhận hàng chục triệu yên thông qua chương trình “quyền tăng giá cổ phiếu” (SAR) do ông Ghosn cầm chịch.

Nguồn tin của Nhật báo Japan Times hé lộ Nissan không tin những khoản thù lao ông Saikawa nhận là phạm pháp. Vấn đề này sẽ được làm rõ tại cuộc họp hội đồng quản trị tuần tới. Rất có thể hãng xe hơi Nhật sẽ xem xét áp dụng biện pháp kỷ luật nội bộ nếu cần thiết.

CEO Nissan Hiroto Saikawa tự cắt lương vì scandal
Giám đốc điều hành (CEO) của Nissan Motor, Hiroto Saikawa cho biết, sẽ trả lại một phần lương của mình và cam kết thắt chặt chính sách của Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư