Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
'Nữ hoàng karatedo' Hoàng Ngân mỏi mòn chờ biên chế
Thư Minh (vnexpress) - 03/06/2016 07:11
 
Hoàng Ngân từng từ bỏ cơ hội có thu nhập cao ở Nhật Bản để trở về Việt Nam đóng góp cho karatedo nước nhà.
nu-hoang-karatedo-hoang-ngan-moi-mon-cho-bien-che

Hoàng Ngân đóng góp nhiều cho karatedo Việt Nam. Ảnh: PA.

Sinh năm 1984, sau 15 năm gắn bó với nghiệp karatedo, người đẹp đất Hà Thành Nguyễn Hoàng Ngân trở thành một trong số tuyển thủ Việt Nam xuất sắc, với bộ sưu tập thành tích gồm 50 huy chương quốc tế các loại. Trong đó, nổi bật là chiến tích ba lần vô địch thế giới nội dung kata đơn nữ. Hoàng Ngân cũng là nữ võ sĩ duy nhất được đánh giá đạt tới đẳng cấp ngang ngửa với các đấu thủ hay nhất ở cái “nôi” sản sinh ra môn này là Nhật Bản. 

Ngoài sự nghiệp VĐV lẫy lừng, Hoàng Ngân còn nổi danh khắp làng karatedo quốc tế nhờ vốn kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm độc nhất vô nhị, sau 10 năm tu nghiệp ở xứ Phù Tang. Cô là đại diện hiếm hoi được bầu chọn là thành viên của Liên đoàn karatedo thế giới, được phân công làm giảng viên cho các khóa tập huấn, đào tạo HLV và trọng tài cấp độ thế giới. Nếu như tiếp tục ở lại Nhật Bản, Hoàng Ngân có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc với tư cách một chuyên gia hàng đầu, có thu nhập vài nghìn USD mỗi tháng. 

Thế nhưng, đầu năm ngoái, VĐV 32 tuổi quyết định sẽ trở về Việt Nam với mong muốn đóng góp cho thể thao Hà Nội và cả nước. Gần như ngay lập tức, nhà cựu vô địch thế giới được giao phó vị trí HLV trụ cột ở đội tuyển quốc gia và Hà Nội. Ngành thể thao thủ đô cũng cam kết sẽ đề xuất xét đặc cách Ngân vào biên chế.

Mọi thủ tục từ ngành thể thao được hoàn tất, để chuyển sang các cơ quan hữu trách xem xét. Chỉ có điều, qua một năm, Hoàng Ngân vẫn phải mỏi mời chờ đợi, cho dù những người có trách nhiệm đều thừa nhận cô xứng đáng và thừa các tiêu chuẩn đặt ra trong quy định. Vướng mắc chỉ là vấn đề thủ tục và thời điểm, mà đến giờ cả ngành thể thao Hà Nội và bản thân Ngân cũng không biết tắc ở đâu.

Dù vẫn chưa được xét biên chế, Hoàng Ngân vẫn đang làm việc với tâm huyết, trách nhiệm và khả năng cao nhất của mình. Cô gần như tạo nên bước đột phá cho đội hình kata nữ khi dẫn dắt học trò đoạt một HC vàng Cup thế giới 2015 và mới đây nhất là một HC vàng giải vô địch châu Á. 

 

Võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang mất ở tuổi 24
'Nó bây giờ nằm đó, chuẩn bị đi vào giấc ngủ vĩnh hằng', mẹ của VĐV taekwondo TP HCM nghẹn ngào.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư