Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nữ võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan mở trang sử vàng cho karate Việt Nam
Băng Tâm (ANTĐ) - 11/09/2017 09:32
 
Tối 10-9, từ Đức, Trưởng bộ môn karate (Tổng cục TDTT) Vũ Sơn Hà báo tin vui: Nữ võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan đã mang về tấm HCV thế giới nội dung đối kháng đầu tiên cho Việt Nam.

ảnh 1

Nguyễn Thị Ngoan (giáp xanh) giành HCV lịch sử cho Karate Việt Nam

Giải Karate K1 thế giới được xem như giải VĐTG thu nhỏ, tổ chức làm nhiều chặng ở nhiều quốc gia. Đây là giải nằm trong hệ thống tính điểm cho Olympic Tokyo 2020 của Liên đoàn karate thế giới (WKF).

Tại chặng tổ chức tại Leipzig (Đức) từ ngày 8 đến 10-9, có 1.384 VĐV thuộc 87 quốc gia tham dự.

Nguyễn Thị Ngoan là gương mặt nổi bật của đội tuyển Karate Việt Nam, từng giành nhiều thành tích cao tại các giải trẻ châu lục cũng như khu vực.

Hạng cân 61kg nữ mà Nguyễn Thị Ngoan góp mặt có tổng cộng 98 VĐV tham gia. Nữ võ sỹ của Việt Nam được miễn thi đấu vòng 1, sau đó liên tiếp thi đấu xuất sắc và duy trì phong độ cao để giành chiến thắng lần lượt ở bốn vòng tiếp theo lần lượt trước các đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Mỹ và Pháp.

Ở bán kết, Nguyễn Thị Ngoan vượt qua vô địch thế giới người Áo trước khi thắng Jumaa Haya (Canada) trong trận chung kết.


ảnh 2

Trưởng bộ môn Vũ Sơn Hà (bên trái hàng đầu) đánh giá rất cao Nguyễn Thị Ngoan (áo đỏ) trong mục tiêu giành huy chương Olympic Tokyo 2020

 

Chiến thắng của Nguyễn Thị Ngoan đã mang về tấm HCV lịch sử cho karate Việt Nam khi lần đầu có VĐV vô địch đối kháng tại một giải thuộc hệ thống K1 của karate thế giới.

Trước đó cũng tại giải hệ thống K1 nhưng diễn ra tại UAE hồi tháng 4-2017 với hơn 800 VĐV tranh tài, Nguyễn Thị Ngoan giành HCĐ.

Thành công của Nguyễn Thị Ngoan một lần nữa cho thấy sự tiến bộ của karate Việt Nam sau thành tích 5 HCV (vượt 2 HCV so với chỉ tiêu) tại SEA Games 29. Đây cũng là môn thể thao mà Việt Nam đầu tư mạnh, với những mũi nhọn như Nguyễn Thị Ngoan kỳ vọng giành HCV tại Olympic 2020.

'Nữ hoàng karatedo' Hoàng Ngân mỏi mòn chờ biên chế
Hoàng Ngân từng từ bỏ cơ hội có thu nhập cao ở Nhật Bản để trở về Việt Nam đóng góp cho karatedo nước nhà.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư