-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025
Cụ thể, doanh thu cùng lợi nhuận sau thuế luỹ kế 6 tháng đầu năm đạt 12.043 tỷ đồng và 1.932 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 59,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2020.
Trong đó, doanh thu bán bia là 10.776 tỷ đồng, giảm hơn 5.200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019.
Tổng chi phí bán hàng nửa đầu năm 2020 của Sabeco không tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2019 và trong đó, chỉ chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ ghi nhận số tiền gia tăng khi Sabeco chi mạnh vào danh mục này, hướng đến thúc đẩy bán hàng, còn các danh mục khác như chi phí nhân công, bao bì luân chuyển, chi phí bán hàng khác,…đều giảm.
| 6 tháng đầu năm, Sabeco chi gần 766 tỷ đồng cho quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ (Ảnh: Banner quảng cáo ngoài trời của Sabeco tại Vincom Đồng Khởi, Hồng Phúc). |
Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2020, Sabeco chi cho quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ gần 766 tỷ đồng trong (trong tổng chi phí bán hàng là 1.354 tỷ đồng), thay vì chỉ 603,3 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019.
Riêng quý II/2020, Sabeco ghi nhận doanh thu hơn 7.100 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế trên 1.200 tỷ đồng, giảm lần lượt 21,5% và 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
So với thời điểm đầu năm 2020, tiền và các khoản tương đương tiền của Sabeco tăng gần 750 tỷ đồng và đến hết tháng 06/2020, doanh nghiệp này có 1.517 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng.
Ban lãnh đạo Sabeco dự kiến lợi nhuận sau thuế năm nay giảm 39% so với kết quả năm 2019, tương đương chỉ còn 3.252 tỷ đồng.
Hiện, Công ty TNHH Vietnam Berverage đang chi phối 53,58% vốn Sabeco trong khi Bộ Công thương nắm 36%, tương đương 230,8 triệu cổ phần.
Đầu tháng 07/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt danh mục thoái vốn Nhà nước năm 2020.
Trong đó, Sabeco nằm trong danh sách chuyển giao từ Bộ Công Thương về Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) trước ngày 31/08 để thực hiện thoái toàn bộ phần vốn Nhà nước.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ngành bia Việt Nam đang nếm trải hai ảnh hưởng tiêu cực, khiến sản lượng giảm gần 19% so với cùng kỳ năm 2019.
Hai ảnh hưởng đến từ Nghị định 100 (với các quy định khắt khe hơn với tiếp thị, quảng cáo bia cũng như xử phạt nặng hơn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở) và tác động từ đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh thị trường bia sụt giảm vì tác động từ Nghị định 100 của Chính phủ, Heineken đã thông báo ra mắt loại bia 0,0% độ cồn.
Phía Sabeco khẳng định "có đầy đủ công nghệ, kỹ thuật và cơ sở sản xuất ra sản phẩm như vậy".
“Sabeco liên tục nhìn vào thị trường bia Việt Nam và đánh giá bất kỳ khoảng trống hoặc cơ hội nào mà chúng tôi có thể tận dụng. Trên toàn cầu, bia không cồn là một phân khúc đang phát triển mặc dù nó vẫn còn khá nhỏ”, ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco nói với baodautu.vn.
-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025 -
Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam -
Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị: Vượt mưa bão để về đích -
Chính thức giao nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng cao tốc huyết mạch cửa ngõ Thủ đô -
Trước 4 xu hướng tổ chức sự kiện toàn cầu: Việt Nam “bắt nhịp” ra sao? -
ASG - 15 năm kiến tạo nền tảng cho hành trình vươn xa
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
