-
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP
Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (gọi tắt là Ban Giao thông) cho biết, Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy để giảm ùn tắc giao thông vào Cảng Cát Lái hiện đang chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng.
![]() |
| Nút giao Mỹ Thủy hiện mới đầu tư được một phần nên chưa giải quyết được tình trạng kẹt xe vào Cảng Cát Lái. Ảnh: Lê Toàn |
Dự án này được HĐND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2016 với số vốn 1.998 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2021.
Riêng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư được tách thành dự án riêng với tổng mức đầu tư 504 tỷ đồng.
Tuy nhiên, giai đoạn I của Dự án tạm ngưng từ năm 2019 đến năm 2024 để chờ giải phóng mặt bằng.
Ban Giao thông cho biết, mặt bằng của Dự án bắt đầu được bàn giao từ năm 2024, song đến nay mới bàn giao được khoảng 80%, nhưng lại theo dạng “da beo” khiến làm nhà thầu khó thi công liên tục, trong khi khu vực thi công chật hẹp, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn giao thông.
![]() |
| Phối cảnh nút giao Mỹ Thủy sau khi hoàn thành toàn bộ Dự án. |
Bên cạnh việc chậm bàn giao mặt bằng, tiến độ của Dự án còn bị ảnh hưởng bởi quy định pháp luật thay đổi như Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, Luật Đất đai…, nên chủ đầu tư phải chờ hướng dẫn mới của các cơ quan chức năng.
Đặc biệt, việc chậm giải phóng mặt bằng đã khiến chi phí bồi thường tăng từ 504 tỷ đồng lên 1.624 tỷ đồng nên Dự án buộc phải điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Để đẩy nhanh tiến độ, Ban Giao thông đã đề nghị UBND phường Cát Lái, Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức bàn giao 100% mặt bằng vào tháng 10/2025, để các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu thông xe nhánh cầu vượt của nút giao vào ngày 30/4/2026.
Nút giao Mỹ Thủy là nút giao kết nối các tuyến đường lớn gồm Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Võ Chí Công - cầu Phú Mỹ trên đường Vành đai 2 để dẫn vào cảng Cát Lái.
Với sản lượng hàng hóa xuất khẩu tại cảng Cát Lái ngày càng tăng kéo theo lượng xe container chở hàng đến cảng cũng tăng cao, nên nhiều năm nay, nút giao Mỹ Thủy là điểm "nóng" ùn tắc giao thông tại TP HCM.
-
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


