
-
Khung hình phạt với Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du mục, Quang Linh Vlogs
-
Đà Nẵng: Đề xuất giãn tiến độ dự án hồ chứa nước hàng trăm tỷ đồng đến năm 2028
-
“Mua bán” công lý, quan tòa trở thành bị cáo
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù -
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (gọi tắt là Ban Giao thông) cho biết, Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy để giảm ùn tắc giao thông vào Cảng Cát Lái hiện đang chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng.
![]() |
Nút giao Mỹ Thủy hiện mới đầu tư được một phần nên chưa giải quyết được tình trạng kẹt xe vào Cảng Cát Lái. Ảnh: Lê Toàn |
Dự án này được HĐND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2016 với số vốn 1.998 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2021.
Riêng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư được tách thành dự án riêng với tổng mức đầu tư 504 tỷ đồng.
Tuy nhiên, giai đoạn I của Dự án tạm ngưng từ năm 2019 đến năm 2024 để chờ giải phóng mặt bằng.
Ban Giao thông cho biết, mặt bằng của Dự án bắt đầu được bàn giao từ năm 2024, song đến nay mới bàn giao được khoảng 80%, nhưng lại theo dạng “da beo” khiến làm nhà thầu khó thi công liên tục, trong khi khu vực thi công chật hẹp, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn giao thông.
![]() |
Phối cảnh nút giao Mỹ Thủy sau khi hoàn thành toàn bộ Dự án. |
Bên cạnh việc chậm bàn giao mặt bằng, tiến độ của Dự án còn bị ảnh hưởng bởi quy định pháp luật thay đổi như Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, Luật Đất đai…, nên chủ đầu tư phải chờ hướng dẫn mới của các cơ quan chức năng.
Đặc biệt, việc chậm giải phóng mặt bằng đã khiến chi phí bồi thường tăng từ 504 tỷ đồng lên 1.624 tỷ đồng nên Dự án buộc phải điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Để đẩy nhanh tiến độ, Ban Giao thông đã đề nghị UBND phường Cát Lái, Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức bàn giao 100% mặt bằng vào tháng 10/2025, để các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu thông xe nhánh cầu vượt của nút giao vào ngày 30/4/2026.
Nút giao Mỹ Thủy là nút giao kết nối các tuyến đường lớn gồm Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Võ Chí Công - cầu Phú Mỹ trên đường Vành đai 2 để dẫn vào cảng Cát Lái.
Với sản lượng hàng hóa xuất khẩu tại cảng Cát Lái ngày càng tăng kéo theo lượng xe container chở hàng đến cảng cũng tăng cao, nên nhiều năm nay, nút giao Mỹ Thủy là điểm "nóng" ùn tắc giao thông tại TP HCM.

-
Nút giao Mỹ Thủy (TP.HCM) đội vốn hơn 1.100 tỷ đồng vì chậm giải phóng mặt bằng -
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn -
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố -
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù -
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử -
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 -
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế