-
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn -
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu -
Nền kinh tế đang diễn biến đúng như kịch bản -
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa
Nút giao thông khác mức TP. Tuy Hòa thưa thớt phương tiện giao thông. Ảnh: N.T |
Sau gần 4 năm thi công, Dự án Nút giao thông khác mức đường số 2 Khu đô thị Nam TP. Tuy Hòa (Phú Yên) - đường Nguyễn Văn Linh có tổng mức đầu tư hơn 556 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 4/2022.
Đây là nút giao liên thông bao gồm một cầu vượt đường sắt có điểm đầu tại đường số 2, thuộc Khu đô thị Nam TP. Tuy Hòa; điểm cuối tại đường Nguyễn Văn Linh và 2 nhánh rẽ khác kết nối với đường Nguyễn Tất Thành.
Tỉnh Phú Yên kỳ vọng công trình này đưa vào sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối hạ tầng Khu đô thị Nam TP.Tuy Hòa đến các khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn TP. Tuy Hòa, khu du lịch ven biển trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời, công trình giao thông này sẽ giải quyết ùn tắc giao thông khi lưu lượng phương tiện giao thông từ phía Đông và phía Tây đường sắt với Khu đô thị Nam TP. Tuy Hòa.
Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết, hiện nay công trình nút giao thông này có 3 đầu vào và 3 đầu ra; trong đó từ cầu Đà Rằng qua, từ đường số 2 của Khu đô thị Nam TP. Tuy Hòa và đường Nguyễn Văn Linh lên.
Theo quan sát của phóng viên, dù đã đưa vào sử dụng, nhưng nút giao thông chỉ “lác đác” vài phương tiện qua lại.
Lối vào Khu đô thị phía Nam TP. Tuy Hòa cũng thưa thớt phương tiện giao thông. Ảnh: N.T |
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, một lãnh đạo Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Phú Yên cho rằng, phương tiện lưu thông qua cầu vượt đường sắt Nam TP. Tuy Hòa chưa nhiều, là do đầu vào của 3 tuyến đường này chưa “tương thích”.
Cụ thể, công trình nút giao thông theo tính toán sẽ đón đầu phục vụ dân cư của Khu đô thị Nam TP. Tuy Hòa lưu thông qua tuyến đường số 2. Tuy nhiên, hiện nay khu đô thị này vẫn chưa hình thành nên dân cư còn khá thưa thớt.
Bên cạnh đó, thiết kế phục vụ lưu thông ở đầu phía Bắc nút giao sẽ có 2 cầu Đà Rằng (gồm cầu Đà Rằng cũ và cầu Đà Rằng mới).
Tuy nhiên, Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Phú Yên giải thích, cầu Đà Rằng cũ hiện đang bị hư hỏng, xuống cấp nên phải rào chắn, không cho phương tiện giao thông từ nút giao vào cầu Đà Rằng cũ; các phương tiện lưu thông buộc phải lưu thông qua cầu Đà Rằng mới.
“Do điều kiện ngân sách tỉnh chưa phân bổ được nên cây cầu cũ này chưa được sửa chữa; nếu có tiền sửa cầu Đà Rằng cũ sẽ xe đi vào nhiều hơn. Hiện, cầu Đà Rằng mới mỗi bên chỉ có 1 làn xe chưa tới 6m, nên nếu có xe container di chuyển khiến nhiều người tâm lý e ngại mà chọn tuyến đường khác thay vì đi vào nút giao”, vị lãnh đạo này cho hay.
Ngoài ra, theo vị này, một lý do khác phương tiện giao thông chủ yếu chọn di chuyển trên tuyến đường tránh, ít chọn lưu thông qua nút giao vì tuyến đường dẫn bên phường Phú Lâm (đường Nguyễn Tất Thành – PV) đang bị hư hỏng nhiều.
“Tuyến đường ở phường Phú Lâm lưu thông vào nút giao do Sở Giao thông Vận tải phụ trách bảo trì. Tuy nhiên, chi phí bảo trì được Bộ Giao thông - Vận tải cấp theo từng năm, nên kinh phí sửa chữa hạn chế, chỉ làm được từng đoạn theo chi phí được phân bổ. Tuyến đường ở phường Phú Lâm không được tốt thì xe có xu hướng đi vào đường tránh”, vị này nói và cho rằng, nếu cầu Đà Rằng cũ được sửa chữa, tuyến đường ở phường Phú Lâm lưu thông vào nút giao được sửa chữa hoàn thiện thì sẽ thu hút nhiều hơn phương tiện giao thông qua cầu vượt.
-
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa -
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam -
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024 -
Khởi công đường Vành đai 4 (TP.HCM) đoạn qua Bình Dương vào tháng 7/2024 -
Quảng Trị trả lời kiến nghị xin chuyển nhượng cổ phần tại Dự án điện gió Amaccao -
Cân nhắc phương án có hay không lập Quỹ phát triển hạ tầng vùng Đông Nam Bộ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3 -
2 Vàng nhẫn rơi sâu, bốc hơi gần 2 triệu đồng/lượng trong tuần đón tin CPI Mỹ -
3 Thị trường bất động sản vừa chớm phục hồi đã lo tăng giá -
4 Đề xuất phương án đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu -
5 VCCI đề nghị thống nhất tiêu chí chọn dự án thí điểm sử dụng "đất khác"
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương