Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
One Mount đang trở thành "kỳ lân" công nghệ mới của Việt Nam như thế nào?
Như Loan - 18/10/2021 17:30
 
Với những sản phẩm được hàng chục triệu người Việt tin dùng như VinID, VinShop, OneHousing; One Mount đang đưa công nghệ giải quyết các "điểm nghẽn" của thị trường, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số Quốc gia.

Việt Nam với mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ lớn trong khu vực

Tháng 06/2020, chương trình về Chuyển đổi số Quốc gia được phê duyệt, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có năng lực cạnh tranh về công nghệ số, song hành cùng các cường quốc tiên tiến trên thế giới. Đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam chủ động khai thác triệt để các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghệ mang lại.

Theo các chuyên gia, Việt Nam còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp số phát triển. Trong đó, công nghệ là yếu tố then chốt dẫn đến sự phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin.

One Mount đang trở thành “kỳ lân” công nghệ mới của Việt Nam.

Trong Lễ vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021 mới đây, ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, doanh nghiệp CNTT đã đóng góp lớn vào công tác phòng chống dịch thông qua việc xây dựng và triển khai nhiều nền tảng, giải pháp số, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, giúp tổ chức, doanh nghiệp duy trì hoạt động, làm việc và học tập từ xa một cách hiệu quả, an toàn. 

Đây chính là tiền đề, cơ hội để nhiều công ty công nghệ trong nước phát triển - không chỉ giúp doanh nghiệp nội trụ vững trước làn sóng “số”, mà còn góp phần hiện thực tham vọng ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. 

Trong số ít tên tuổi trong nước, One Mount với năng lực công nghệ cốt lõi, được xướng tên như một đại diện tiêu biểu trong việc cung cấp hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Kiến tạo hệ sinh thái công nghệ toàn diện

One Mount được thành lập năm 2019 và phát triển đúng thời điểm Việt Nam đối diện nhiều thách thức do đại dịch Covid-19 mang lại. Đây vừa là thử thách, nhưng cũng vừa là cơ hội khẳng định giá trị của doanh nghiệp công nghệ, song hành cùng đất nước trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Chỉ sau hai năm ra mắt, One Mount đã tiên phong triển khai các giải pháp công nghệ giúp số hóa việc kinh doanh, vận hành và gỡ các "nút thắt" trong nhiều lĩnh vực truyền thống.

Tận dụng công nghệ hiện đại, One Mount kỳ vọng tối ưu lợi ích cho toàn chuỗi cung ứng, từ đối tác kinh doanh (nhất là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ) cho đến khách hàng đầu cuối (end-consumer) thông qua các sản phẩm ở mảng phân phối, bất động sản và bán lẻ.

Điển hình ở mảng phân phối, VinShop của One Mount đã trở thành một trong những ứng dụng bán lẻ chuyên dụng hàng đầu Việt Nam khi "lên đời" công nghệ cho hơn 80.000 tạp hoá Việt. Tận dụng thế mạnh công nghệ để hỗ trợ tối đa cho người dùng trên môi trường số, One Mount đã giúp kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất, người tiêu dùng trên cùng một nền tảng, nhằm tiếp cận khách hàng nhanh chóng và bình ổn giá thành sản phẩm. Ngoài việc trở thành người đồng hành trên chặng đường cải thiện sinh kế của hàng chục nghìn chủ tiệm tạp hoá, VinShop còn giúp đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm, giúp người dân an tâm với nguồn hàng đảm bảo chất lượng. 

VinID là nền tảng tiêu dùng của hàng triệu khách hàng, giúp mua sắm an toàn trong dịch bệnh.

One Mount cũng khai thác lĩnh vực bán lẻ thông qua VinID - một trong những nền tảng tiêu dùng với hàng chục triệu người dùng. VinID đã trở thành siêu ứng dụng, một nền tảng tích hợp đa dịch vụ và trở thành người đồng hành trong việc mua sắm, như đi chợ online, thanh toán không tiền mặt, tích điểm mọi giao dịch...

Trong khi đó, OneHousing là nhà phân phối và kinh doanh bất động sản, ứng dụng myHome (tích hợp trên siêu ứng dụng VinID) vừa ra mắt gần đây đã thu hút hàng chục nghìn người dùng. OneHousing đang góp phần thay đổi cục diện thị trường bất động sản, mang đến trải nghiệm mua nhà tốt hơn, nâng cao phong cách sống cho khách hàng, mỗi ngày.

Để thực hiện được chiến lược cốt lõi là xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện nhất Việt Nam, One Mount chọn cách bắt tay với "những người khổng lồ", không ngừng củng cố năng lực thông qua quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp đầy năng lực như Techcombank. Hay việc hợp tác với Google Cloud, khai thác sức mạnh dựa trên cơ sở hạ tầng và năng lực AI để đổi mới ở tốc độ nhanh hơn và quy mô lớn hơn.

Cam kết đồng hành cùng chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam

Vừa qua, One Mount đã ghi dấu và khẳng định năng lực của mình khi được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp ICT năm 2021 và xuất sắc được trao thưởng tại ba hạng mục: Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp Nền Tảng Chuyển đổi số; Top 10 Doanh nghiệp Fintech; và Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp Giải pháp Hậu cần và Thương mại Điện tử.

Bên cạnh đó, One Mount cũng được Tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" năm 2021 nhờ các chính sách nhân sự nổi bật, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc gắn kết.

Các giải thưởng danh giá được trao trùng hợp với thời điểm One Mount đánh dấu cột mốc hai năm phát triển đáng nhớ. Điều này càng củng cố hơn nữa cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện công cuộc chuyển đổi số của One Mount.

Đồng thời, One Mount thể hiện khát vọng đồng hành cùng Việt Nam, nâng cao hiệu quả của nền kinh tế thông qua hệ sinh thái số và hướng đến mục tiêu trở thành công ty công nghệ dẫn đầu khu vực. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư