Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông chủ chuỗi Kids Plaza:“Người phụ nữ trở nên đặc biệt hơn khi làm mẹ”
Anh Hoa - 20/10/2020 13:27
 
11 năm đồng hành cùng mẹ bầu để vun bồi tương lai, Kids Plaza thấu hiểu khó khăn các mẹ, và luôn muốn mẹ bầu phải xinh, phải khoẻ và phải đẹp.

Những ngày này, ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Kids Plaza, đơn vị sở hữu hệ thống cửa hàng mẹ và bé Kids Plaza cùng các cộng sự đang rốt ráo thực hiện các khâu cuối cùng để “Kỷ lục 2.000 mẹ bầu tập Yoga trực tuyến” lần đầu tiên ở Việt Nam diễn ra vào ngày 25/10. Sự kiện sẽ kết nối các mẹ bầu trên khắp 63 tỉnh thành. 

Huấn luyện viên dẫn dắt kỷ lục này là người Ấn Độ Master Gurdev Singh Karan, Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga châu Á. Anh cũng đã truyền cảm hứng cho kỷ lục 500 mẹ bầu năm 2019 tại Sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội)
Huấn luyện viên dẫn dắt kỷ lục này là người Ấn Độ Master Gurdev Singh Karan, Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga châu Á. Anh cũng đã truyền cảm hứng cho kỷ lục 500 mẹ bầu năm 2019 tại Sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội)

Mặc dù ngày cận kề đã đến, nhưng ông Tuấn vẫn phải thốt lên: “Không thể hình dung được sự kiện kết nối cùng lúc 2.000 mẹ bầu tập sẽ như thế nào trong khi chưa có ai trên thế giới thực hiện ý tưởng này để học hỏi”.

Nhưng người ta nói đi rồi sẽ đến, trời sẽ không phụ lòng người, đội ngũ nhân viên Kids Plaza đang nỗ lực tìm giải pháp để từng công đoạn hoàn thành sự kiện ý nghĩa, sáng tạo và đầy táo bạo này.

Sự kiện kỷ lục cần hành động kỷ lục, tư duy kỷ lục, con người kỷ lục. Phải nói rằng sự kiện quá khó này đã khơi dậy cảm hứng, đồng lòng, sát cánh toàn bộ nhân viên   khi phải huy động 88 người vận hành phục vụ 2.000 mẹ và toàn bộ đội ngũ trở thành đầu kết nối để test nền tảng công nghệ.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Kids Plaza
Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Kids Plaza

Trong 11 năm đồng hành cùng mẹ bầu vun bồi tương lai, thấu hiểu khó khăn các mẹ. Kids Plaza muốn chia sẻ cùng các mẹ về Yoga, để có sức khoẻ thai kỳ tốt, tạo ra lối sống Yoga giúp mẹ giảm căng thẳng do áp lực. Đặc biệt, mẹ bầu là phải xinh, phải khoẻ và phải đẹp. Vì các mẹ đang mang sứ mệnh lớn là tạo ra mầm non tương lai thế giới. ....

Đặc trưng của sự phát triển dân số Việt Nam hiện nay là thế hệ 7x, 8x – chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số, bước vào thời kỳ lập gia đình và sinh con, đã tạo nên “thời điểm vàng” cho thị trường kinh doanh sản phẩm an toàn cho mẹ và bé.
Nhu cầu các mặt hàng này hiện nay rất lớn và sẽ còn tăng trong vài năm tới. Đây là thời cơ không phải quốc gia nào cũng có được và có lẽ rất lâu sau này thị trường Việt Nam mới lại có được thời điểm tốt như thế. Dù đang phát triển rất nhanh nhưng các thương hiệu trong lĩnh vực này vẫn đang tiếp tục dốc sức để mở rộng. Kids Plaza cũng không ngoại lệ.

Chuỗi siêu thị mẹ và bé Kids Plaza được gây dựng từ năm 2009, mở liên tục 71 cửa hàng bằng nỗ lực và niềm đam mê của team sáng lập, mà chưa có một khái niệm gì về chuỗi bán lẻ, dòng tiền cũng như quản trị hiện đại.

Cũng rất may mắn là thời điểm ông Tuấn cùng các cộng sự mở chuỗi chưa có nhiều cạnh tranh. Hiện Kids Plaza đã mở được 115 cửa hàng và có sự trợ giúp từ các quỹ đầu tư.

Đối với ông Tuấn, chị em phụ  nữ và trẻ nhỏ là khách hàng “ruột” của Kids Plaza. Trong mắt ông người phụ nữ trở nên đặc biệt hơn bởi đối với văn hoá phương Đông người phụ nữ luôn chăm chỉ, dành nhiều thời gian chăm sóc em bé và gia đình.

Phụ nữ hiện đại thì sinh con ít hơn, nên con cái có ý nghĩa lớn lao và gia đình nội ngoại kỳ vọng vẫn khiến các mẹ dành toàn tâm toàn ý vào chăm sóc con cái. Do đó, cơ hội nhãn hàng cho cung cấp sản phẩm ngành mẹ bầu & em bé ngày càng lớn.

các mẹ dành toàn tâm toàn ý vào chăm sóc con cái. Do đó, cơ hội nhãn hàng cho cung cấp sản phẩm ngành mẹ bầu & em bé ngày càng lớn.
Các mẹ dành toàn tâm toàn ý vào chăm sóc con cái là cơ hội nhãn hàng cho cung cấp sản phẩm ngành mẹ bầu & em bé ngày càng lớn.

Việc nuôi con lần đầu gặp nhiều bỡ ngỡ, và chủ yếu là chia sẻ truyền tai và tìm tòi trên mạng. Việc có chuỗi bán lẻ babyshop ra đời giúp việc nuôi con trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra cũng có lớp học chia sẻ miễn phí về mang thai an toàn nuôi con khoẻ mạnh giúp các mẹ yên tâm vượt cạn chăm sóc thai nhi.

Nhân sự phục vụ tư vấn cho khách hàng tại Kids Plaza  chiếm 90% là nữ. Trong đó có tỷ lệ đang làm mẹ và cũng mang bầu có nhiều kinh nghiệm chia sẻ các mẹ mỗi khi các mẹ có nhu cầu hoặc câu hỏi.

Khi làm việc tại đây các chị em cũng gia tăng hiểu biết chăm sóc em bé. Đặc biệt, những nhân sự tại Kids Plaza khi mang bầu cũng được công ty dành tặng gói đồ sơ sinh chuẩn bị cho bé chào đời như món quà tri ân.

Hiện 90% nhân sự là nữ vì vậy đóng góp phần lớn giá trị cho Kids Plaza. Theo ông Tuấn, phụ nữ rất chi tiết, các công việc cần chi tiết và quản lý sát cần người quản lý và lãnh đạo là nữ.

“Việc phân bổ này có ý nghĩa cao liên quan đến hiệu quả từng đầu việc, bổ trợ lẫn nhau giữa nam và nữ. Tôi thấy vấn đề bình đẳng giới không có nhiều ý nghĩa ở đây. Trời sinh ra nam và nữ đều có lý do và có vai trò tương hỗ nhau”, ông Tuấn chia sẻ.

Việc đề cao lãnh đạo nam nhiều thế kỷ qua đã làm cái Tôi của phái nam tăng lên, dẫn đến việc không chia sẻ với người phụ nữ. Nếu chia sẻ có thể dẫn đến cảm giác yếu đuối
Ông chủ chuỗi bán lẻ Mẹ và Bé cho rằng "Việc đề cao lãnh đạo nam nhiều thế kỷ qua đã làm cái Tôi của phái nam tăng lên, dẫn đến việc không chia sẻ với người phụ nữ. Nếu chia sẻ có thể dẫn đến cảm giác yếu đuối như mọi người thường nói"

Trong cuộc sống, có những người đàn ông phải gánh chịu những căn bệnh về tinh thần, nhưng không dám tìm kiếm sự giúp đỡ vì sợ bị cho là yếu đuối. Có những người đàn ông luôn cảm thấy tổn thương và không an toàn bởi áp lực về sự thành công. Thật sự, hiện tại nam giới cũng không có được những quyền lợi từ bình đẳng giới.

“Tôi nghĩ chính vì như thế nên đàn ông cũng tự mình làm khó cho mình. Nếu học cách lắng nghe sâu sắc, tôi tin mọi việc giải quyết. Nam có thể mạnh về sáng tạo nhưng chưa chi tiết, nữ thì chi tiết và dành thời gian cho con cái nữa”, ông Tuấn nói.

Phụ nữ Việt Nam có nhiều người lãnh đạo công ty lớn như Vietjet, Vinamilk,... họ có thể làm điều mà đàn ông làm được. Nếu biết nhận diện sức mạnh trong mỗi người thì dù nam hay nữ đều tạo ra sự đột phá.

“Tất cả người phụ nữ phải giỏi lắm đó thì mới làm được điều phi thường đó đó vì vừa chăm gia đình, em bé rồi lãnh đạo nữa”, ông Tuấn chia sẻ.

Bibo Mart liên tục dẫn đầu thị trường bán lẻ Mẹ và Bé, khẳng định vị thế trong khu vực
Bibo Mart không chỉ khẳng định sự tăng trưởng bền vững, tạo nhiều giá trị cho cộng đồng mà còn tham vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư