Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bibo Mart liên tục dẫn đầu thị trường bán lẻ Mẹ và Bé, khẳng định vị thế trong khu vực
Vũ Anh - 14/10/2019 08:29
 
Bibo Mart không chỉ khẳng định sự tăng trưởng bền vững, tạo nhiều giá trị cho cộng đồng mà còn tham vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng bùng nổ trong tiêu dùng bán lẻ Mẹ và Bé

Công ty cổ phần Bibo Mart  – Hệ thống cửa hàng mẹ và bé vừa được Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh tại châu Á  (Enterprise Asia) vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương APEA 2019. Đây là giải thưởng uy tín bậc nhất Châu Á nhằm công nhận, tôn vinh những doanh nghiệp và doanh nhân đã có những thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Bà Nguyễn Tuệ Anh, Giám đốc Điều hành Bibo Mart nhận giải thường
Bà Nguyễn Tuệ Anh, Giám đốc Điều hành Bibo Mart nhận giải thường

Để “ẵm” được giải thưởng này, Bibo Mart đã chinh phục ban tổ chức không chỉ thông qua sự tăng trưởng ngoạn mục mà còn các giá trị tạo ra cho khách hàng và cộng đồng

Bà Nguyễn Tuệ Anh, Giám đốc Điều hành Bibo Mart cho rằng, đây không chỉ là danh hiệu cao quý mà còn là động lực giúp công ty tự tin theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh mạnh mẽ, tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường ngành hàng Mẹ và Bé. Đặc biệt trong bối cảnh Bibo Mart mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ khác cho các Mẹ và gia đình, nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là mang đến thêm nhiều giá trị cho các bà mẹ Việt Nam.

Trải qua 13 năm hình thành và phát triển và được sáng lập bởi bà Trịnh Lan Phương. Bà Phương hiện đang nắm giữ 80% cổ phần, là chủ tịch HĐQT kiêm CEO Bibo Mart, còn lại thuộc ACA Invesents - Công ty Quản lý Quỹ hàng đầu của Nhật Bản (Tập đoàn Sumitomo).

Bibo Mart thống trị thị trường với gần 150 cửa hàng trên 22 tỉnh thành, hơn 2000 nhân viên.
Bibo Mart thống trị thị trường với gần 150 cửa hàng trên 22 tỉnh thành, hơn 2000 nhân viên.

BiboMart từ một cửa hàng nhỏ chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho các mẹ (trong giai đoạn thai kỳ và giai đoạn sau sinh) và các bé (trong độ tuổi từ 0-6 tuổi) đến nay đã có vị thế đáng mơ ước đối với bất cứ nhà bán lẻ nào. 

Trong suốt nhiều năm, BiboMart liên tục dẫn đầu về doanh số bán lẻ ngành mẹ bé tại Việt Nam. Doanh nghiệp cũng tiên phong trong việc phối hợp các chuyên gia y tế, các nhà khoa học xây dựng phòng Lab, đồng hành với các nhà sản xuất trong nước phát triển các sản phẩm phù hợp với trẻ em Việt Nam, sẵn sàng cho việc mở rông quy mô, tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian tới.

- Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á APEA (Asia Pacific Entrepreneurship Award) nhằm kết nối các doanh nhân và doanh nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thúc đẩy sự đổi mới, tạo ra cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác trong khu vực.

- APEA có nhiều tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn rất khắt khe. Các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm; phỏng vấn tại trụ sở và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia. Ngoài ra, các ứng viên cũng cần chứng minh kỹ năng kinh doanh, kinh nghiệm cũng như cam kết duy trì các chuẩn mực về kinh doanh bền vững.

Bên cạnh đó, với sự tham gia và chuyển giao kinh nghiệm từ Mr Henry Neilson, cựu CEO của Walmart, cũng là thành viên tư vấn trong ban Hội đồng quản trị, BiboMart đã xây dựng được quy trình vận hành chuỗi bán lẻ, cung ứng theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Cùng với đó, BiboMart mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng với việc đã tổ chức hơn 5.000 lớp học tiền sản hoàn toàn miễn phí, giúp 5 triệu ba mẹ nâng cao kiến thức, tự tin trong hành trình mang bầu và sinh con.

Không ngừng phát triển trong tương lai và với chiến lược đưa Bibo Mart trở thành tập đoàn bán lẻ về mẹ và bé có nền tảng công nghệ tiên tiến bắt kịp các xu hướng của thế giới qua những giải pháp công nghệ tiện ích nhất.

Giữa kỷ nguyên 4.0 bùng nổ, việc ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực bán lẻ được nhà sáng lập Bibo Mart luôn tìm tòi, trăn trở để đem lại sự dễ dàng, tiện lợi nhất cho khách hàng, phải làm sao để “chạm” một cái là tất cả thế giới tốt đẹp nhất đến với bé.

Từ năm 2018 đến nay, Bibo Mart đã đầu tư một kiến trúc hạ tầng công nghệ đồng bộ, hợp tác cùng đội ngũ chuyên gia Silicon Valley, xây dựng được tổ chức vận hành thông minh, hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Mới đây, BiboMart đã chính thức cho ra mắt 2 ứng dụng là App Bibo Mart và Siêu thị ảo Bibo Mart 4.0 - Virtual Store với kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng bùng nổ trong tiêu dùng.

Việc Virtual Store trở thành mô hình siêu thị ảo đầu tiên Việt Nam trên thị trường trong nghành bán lẻ mẹ và bé, đã giúp nhà bán lẻ này vượt qua nhiều đối thủ trên thị trường và khẳng định vị thế tiên phong.

“Ông bạn già” Mothercare có làm nên chuyện tại thị trường bán lẻ mẹ và bé tại Việt Nam?
Đã có nhiều “người khổng lồ” tham gia thị trường bán lẻ mẹ và bé ở Việt Nam với lợi thế hơn người, nhưng họ đã sớm dừng chân. Giờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư