Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ông Nguyễn Đức Chung không được tại ngoại chữa bệnh
Kỳ Thành - 02/10/2020 19:28
 
Theo người phát ngôn Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp cơ quan y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Chung trong trại tạm giam.

Trao đổi với phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/10, Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, cơ quan điều tra đã nhận được đơn của luật sư đề nghị bão lãnh, cho phép ông Nguyễn Đức Chung được tại ngoại chữa bệnh.

Qua kết quả điều tra và trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao thì thấy rằng tội "Chiếm đoạt bí mật Nhà nước" có tính chất rất nghiêm trọng. "Do đó cơ quan điều tra chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn", Tướng Tô Ân Xô nói.

Ông Xô cũng cho biết, cơ quan điều tra đã phố hợp với cơ quan y tế trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho ông Nguyễn Đức Chung trong tại trạm giam.

Về sức khỏe của ông Chung, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của cơ quan điều tra, tình trạng sức khỏe của ông Chung hiện nay "bình thường trong điều kiện mới". Vụ án của ông Chung đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô trả lời câu hỏi tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/10 (Ảnh: Nhật Bắc)
Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô trả lời câu hỏi tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/10 (Ảnh: Nhật Bắc)

Giữa tháng 9/2020, Luật sư Trương Trọng Nghĩa (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Đức Chung) xác nhận, gia đình cùng luật sư đang làm thủ tục xin tại ngoại cho ông Nguyễn Đức Chung để điều trị bệnh ung thư.

Trước đó, ngày 11/8, Bộ Chính trị đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và tạm đình chỉ chức vụ Phó bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Chung trong một số vụ án theo quy định của pháp luật.

Ngày 28/8, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Chung, để điều tra về tội về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước theo quy định tại điều 337 Bộ luật Hình sự.

Mới đây, tại Quyết định 1476/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đức Chung, do có hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ việc ông Nguyễn Đức Chung vào Báo cáo Phòng, chống tham nhũng của Chính phủ
Vụ việc của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến... được nêu trong Báo cáo công tác phòng, chống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư