Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ông Nguyễn Văn Hiếu làm Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức (TP.HCM)
Trọng Tín - 22/01/2021 15:25
 
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Quận ủy quận 5, được điều động giữ chức Bí thư TP.Thủ Đức nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chiều 22/1, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã công bố quyết định điều động ông Nguyễn Văn Hiếu, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 5 đến nhận công tác tại Thành ủy TP.Thủ Đức, giữ chức Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức.

https://media.baodautu.vn/Images/trongtin/2021/01/22/ong_Nguyn_Vn_Hiu.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao quyết định điều động ông Nguyễn Văn Hiếu (bìa trái) làm Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức

Ông Nguyễn Văn Hiếu năm nay 45 tuổi, quê ở Bình Định. Ông có trình độ là thạc sĩ quản lý giáo dục, cử nhân luật, cử nhân hành chính, cao cấp lý luận chính trị.

Trước khi được điều động giữ chức Bí thư TP.Thủ Đức, ông Nguyễn Văn Hiếu từng giữ chức Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Bí thư Quận ủy quận 2. 

Tháng 1/2016, ông Hiếu được bầu là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đến tháng 7/2016, ông Hiếu được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Từ 1/5/2020, ông Hiếu được Ban Thường vụ Thành ủy điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Quận ủy quận 5 nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Hôm nay, tại kỳ họp thứ nhất HĐND TP.Thủ Đức, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND TP.Thủ Đức đã bầu ra các chức danh chủ chốt của UBND TP.Thủ Đức.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND đã bầu ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, làm Chủ tịch UBND.TP Thủ Đức với 78/93 phiếu bầu.

Ông Hoàng Tùng quê Quảng Ngãi; trình độ kiến trúc sư, thạc sĩ quy hoạch đô thị và quy hoạch vùng. Trước khi giữ chức Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè vào tháng 10/2019, ông công tác tại Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM và làm phó giám đốc sở này từ tháng 3/2017.

HĐND TP.Thủ Đức cũng bầu các ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng (43 tuổi, Phó chủ tịch UBND quận 2), Nguyễn Kỳ Phùng (55 tuổi, Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ), Nguyễn Hữu Anh Tứ (Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức) giữ chức Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức.

Kỳ họp sáng nay cũng bầu ông Nguyễn Phước Hưng (53 tuổi, Bí thư Quận uỷ quận 2) làm Chủ tịch HĐND TP.Thủ Đức và bà Thái Mỹ Diện (43 tuổi, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức) làm Phó chủ tịch HĐND TP.Thủ Đức.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin về hoạt động của TP.Thủ Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, TP.Thủ Đức đã được thành lập và đến giờ này, TP.HCM đang chạy đua với thời gian để có thể đưa các cơ quan Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đi vào hoạt động.

“TP.HCM phải chạy đua với thời gian, tính toán làm sao đảm bảo thời gian theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND để kịp cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp”, ông Hoan cho hay.

Nói về công tác chuẩn bị cho bộ máy TP.Thủ Đức, ông Hoan cho biết, ngày 21/1, UBND TP.HCM đã có quyết định xác định từ ngày 22/1, chính quyền TP.Thủ Đức bắt đầu đi vào hoạt động.

Cùng ngày 22/1, chính quyền quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp cho chính quyền TP.Thủ Đức thực hiện.

Liên quan đến những công việc của người dân, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, công tác quản lý nhà nước là xuyên suốt, không gián đoạn. Dù có thay đổi về mặt tổ chức hành chính nhưng các hoạt động phục vụ người dân, doanh nghiệp phải duy trì thường xuyên.

“Quá trình chuyển tiếp có thể gặp khó khăn nhưng dứt khoát không để người dân hụt hẫng. Bộ máy hành chính ở phường, ở quận đều phải tiếp nhận hồ sơ của người dân để tiếp tục giải quyết. Tất cả những nhu cầu của dân phải tiếp nhận và xử lý”, ông Hoan nhấn mạnh.

UBND TP.Thủ Đức sẽ có quy chế vận hành trong thời gian trước mắt (1 - 2 tuần), sau đó sẽ tiếp tục hoàn thiện quy chế theo đúng quy định của pháp luật về phân cấp, ủy quyền.

Về một số công việc khác, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông tin thêm, các việc liên quan đến cưỡng chế, thu hồi đất cũng dừng lại trong thời điểm này. “Không phải dừng vì thành lập TP.Thủ Đức mà dừng vì thời điểm cuối năm Tết đến, Xuân về”, ông Hoan lý giải.

Chính thức công bố thành lập Thành phố Thủ Đức, trực thuộc TP.HCM
Sáng ngày 31/12, UBND TP.HCM đã chính thức tổ chức lễ công bố Nghị quyết 1111/UBTVQH14 về việc thành lập thành phố Thủ Đức trực thuộc TP.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư