Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCK Nhà nước: Luật chứng khoán sửa đổi sẽ yêu cầu doanh nghiệp sau IPO phải niêm yết
Thùy Vinh - 06/08/2019 15:40
 
Phát biểu tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 500 đại diện doanh nghiệp, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế đang diễn ra tại TP.HCM, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCK Nhà nước cho biết, UBCKNN sẽ trình Quốc hội thông qua dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi vào tháng 10/2019.
.
Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCK Nhà nước chia sẻ tại Diễn đàn.

Cũng theo ông Sơn, một trong những nội dung quan trọng đối với Luật chứng khoán sửa đổi lần này đó là yêu cầu các doanh nghiệp IPO gắn với niêm yết.

Sau khi IPO xong, buộc doanh nghiệp niêm yết, nhằm tránh tình trạng trong thời gian qua sau IPO nhiều doanh nghiệp không niêm yết.

Vì thế, Luật chứng khoán sửa đổi lần này sẽ đưa thêm yêu cầu niêm yết sau IPO. 

Về vấn đề về room cho nhà đầu tư nước ngoài, ông Sơn đánh giá, thị trường tài chính Việt Nam hiện nay là thị trường mở, đặc biệt là công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán hiện nay đã mở 100% cho nhà đầu tư nước ngoài mua.

Trong đó, có nhiều nhà đầu tư nước ngoài mua lại 100% vốn của công ty chứng khoán Việt Nam. Điều này tác động tích cực lên thị trường. Các công ty chứng khoán nước ngoài có thể mang lại kinh nghiệm, dịch vụ cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Theo ông Sơn, chính M&A đã loại bỏ được các công ty chứng khoán yếu kém, đảm bảo các chỉ tiêu an toàn, tài chính cũng như đáp ứng dịch vụ tốt hơn cho nhà đầu tư. M&A đã tác động tích cực đối với các công ty chứng khoán. 

Luật chứng khoán sửa đổi, đồng bộ với Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp sẽ thúc đẩy thị trường và thu hút nhà đầu tư tốt hơn.

Dự thảo Luật chứng khoán sửa đổi có những điểm gì đáng chú ý?
Ngày 24/5, Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa có buổi trao đổi về Dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi, trong đó đề cập những như mục tiêu, lý do...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư