Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông Trần Sỹ Thanh chính thức gánh vác trọng trách Tổng Kiểm toán Nhà nước
Nguyễn Lê - 07/04/2021 09:47
 
Sáng 7/4, Quốc hội đã bỏ phiếu kín bầu ông Trần Sỹ Thanh giữ chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.
.
Tân Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh.

Nghị quyết công nhận chức vụ mới của ông Thanh có hiệu lực ngay từ khi Quốc hội thông qua với 462/462 đại biểu tán thành. 

Ông Trần Sỹ Thanh Sinh năm 1971, quê Nghệ An. Năm 2004, khi 33 tuổi, được bổ nhiệm Chánh văn phòng Kho bạc Nhà nước, và 3 năm sau, trở thành Phó tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước Việt Nam.

Năm 2008, khi 37 tuổi, ông Thanh trở thành Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk.

Năm 2010, ông Thanh trở thành Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, được bầu làm Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, tham gia Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Năm 2012, ông Thanh thôi tham gia Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trở thành Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thay ông Nông Quốc Tuấn về giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Năm 2015, ông được bầu bổ sung vào Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tháng 2/2015, bổ nhiệm Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tháng 10/2015, ông được Bộ Chính trị điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn.

Tháng 12/2017, theo phân công của Bộ Chính trị, ông Trần Sỹ Thanh về làm Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương, kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Tháng 8/2020, ông được điều về làm Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Ngày 6/4/2021, ông được đề cử vào cương vị mới, thay ông Hồ Đức Phớc.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về việc chuyển giao này, ông Hồ Đức Phớc nhắn nhủ người kế nhiệm rằng: Độc lập, liêm chính, khách quan, chuyên nghiệp, đó là những điều cần có để hoàn thành nhiệm vụ Tổng kiểm toán.

"Bí quyết" để hoàn thành nhiệm vụ, theo người tiền nhiệm của ông Trần Sỹ Thanh, là trong bất cứ tình huống nào cũng phải tôn trọng sự thật, chấp hành đúng quy định của luật và làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Ông cha ta nói "nói phải củ cải cũng nghe", đưa ra kết quả công bằng, khách quan là hết sức quan trọng, đòi hỏi người làm kiểm toán phải có đủ bản lĩnh - ông Phớc chia sẻ về công việc được cho là nhiều va chạm của Tổng kiểm toán. 

Ông Hồ Đức Phớc: “Nói phải củ cải cũng nghe”
Ông Hồ Đức Phớc cho biết, với công việc của một Tổng Kiểm toán Nhà nước 5 năm qua, ông không gặp bất cứ áp lực gì, vì “nói phải củ cải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư